"อสมท"รุกไมโครทีวี เปิดช่อง"แบงค็อกซิตี้

"อสมท"รุกไมโครทีวี เปิดช่อง"แบงค็อกซิตี้

1

       บริษัท อสมท จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า แม้ธุรกิจดาวเทียมและเคเบิลทีวีในประเทศไทยจะขยายตัวสูง  แต่ปัจจัยความสําเร็จต้องขึ้นอยู่กับองค์ประกอบต่างๆ เช่น แนวคิดและรูปแบบของสถานี โดยสถานีโทรทัศน์ต้องวาง "ตําแหน่ง" ให้ชัดเจน, กําหนดกลุ่มเป้าหมาย ผู้ชม, คุณภาพของรายการกับประโยชน์ของผู้ชม และคุณภาพการครอบคลุมรัศมีการออกอากาศ

จากปัจจัยดังกล่าว อสมท มีนโยบายที่จะขยายงานด้านนี้ให้มากขึ้น โดยสานงานการตลาดมีหน้าที่หาลูกค้าและคอนเทนท์มาเสริม พร้อมกับบุกตลาดใหม่ที่เรียกว่า Micro TV โดยเน้นไปที่ Segmentation กลุ่มผู้ชม และแหล่งรายได้ ซึ่งขณะนี้โมเดลดังกล่าว ได้ดําเนินการโครงการแรก คือ Bangkok City Channel สถานีโทรทัศน์ของคนกรุงเทพฯ

ทั้งนี้ กรุงเทพมหานครมีนโยบายที่จะถ่ายทอดการปฏิบัติงานของกรุงเทพมหานครไปสู่ประชาชนผ่านทางช่องแบงค็อก ซิตี้ 
ขณะเดียวกันก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งในการสื่อสารจากคนในเมืองหลวงไปสู่ผู้บริหารและสภากรุงเทพมหานคร เพื่อพัฒนาปรับปรุงการดําเนินงานให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมเมือง

สําหรับช่องแบงค็อก ซิตี้ มุ่งเน้นข่าวสาร สาระความรู้ ความบันเทิง การท่องเที่ยว วัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์ของคนเมือง แบ่งสัดส่วนรายการออกเป็น รายการประเภทข่าว 50% รายการประเภททอล์ค 24% และรายการความรู้ความบันเทิง 26% ที่พร้อมแพร่ภาพตลอด 24 ชั่วโมง ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments