"อสมท"และ"เนชั่น" ร่วมมือปั้น"อาเซียนทีวี"

"อสมท"และ"เนชั่น" ร่วมมือปั้น"อาเซียนทีวี"

1

       ธนวัฒน์ วันสม กรรมการผู้อํานวยการใหญ่ บริษัท อสมท จํากัด (มหาชน) และ สุทธิชัย หยุ่น บรรณาธิการอํานวยการ บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จํากัด (มหาชน) ได้แถลงข่าวและลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ระหว่าง บมจ. อสมท และ เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เพื่อจัดทํา "ASEAN TV" (อาเซียน ทีวี) จะเป็นสถานีโทรทัศน์ภาษาอังกฤษที่จะออกอากาศสู่สายตาประชาชนมากกว่า 600 ล้านคน ใน 10 ประเทศทั่วภูมิภาคอาเซียนให้ได้รับชม ข่าวสาร-สาระบันเทิง และความเคลื่อนไหวทันต่อสถานการณ์ของประเทศในกลุ่มอาเซียน ผ่านดาวเทียมไทยคมในระบบ C- BAND ทั้ง 2 บริษัทมีเป้าหมายที่เหมือนกัน คือ ให้ประโยชน์สาระและข่าวสารกับประชาชนมากที่สุดโดยผ่านสื่อ และอยากจะส่งเสริมให้ผู้สื่อข่าวไทยเข้าสู้สังคมโลกเพื่อให้ทั่วโลกได้รับรู้

โครงการแรกของอาเซียนทีวี คือ การเกาะติดความเคลื่อนไหวของการเลือกตั้งของประเทศไทยในทุกรูปแบบ อาทิ การลงคะแนนเสียงจนถึงการนับคะแนนเสียง และรวมถึงมีการจัดวงอภิปรายในหัวข้อต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเลือกตั้งเพื่อนํามาออกอากาศทางอาเซียนทีวีอีก 7 ครั้ง นับเป็นการรายงานข่าวเลือกตั้งเป็นภาษาอังกฤษเต็มรูปแบบเป็นครั้งแรกของสื่อโทรทัศน์ไทย

ภายในงานยังได้มีการเปิดตัวทีมงานและผู้ประกาศ NBC และ MCOT อาทิ ทะนง ขันทอง, ตุลสถิตย์ ทับทิม, องค์อนันต์ อมาตยกุล, วิจิตรา ดวงดี ฯลฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments