“เจี๊ยบ” ไม่เคืองเพื่อนล้อ “เมียพิการ” โล่ง “แหม่ม” หายแล้ว

“เจี๊ยบ” ไม่เคืองเพื่อนล้อ “เมียพิการ” โล่ง “แหม่ม” หายแล้ว

1

     กับชีวิตของตลกหน้าตาดี “นายเฉลิม ปานเกิด” หรือ “เจี๊ยบ เชิญยิ้ม” เพราะหลังจากคุณพ่อ “ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม” ล้มป่วยเพราะเส้นเลือดในสมองแตก ผ่านไปได้ระยะหนึ่งอาการก็มีท่าทีว่าดีขึ้น ภรรยาสาว “แหม่ม-เบญจมาศ มาสิงห์” ก็ดันมาประสบอุบัติเหตุรถคว่ำ และมีอาการหนักจนเจี๊ยบโดนเพื่อนๆ ล้อว่ามีภรรยาพิการกันเลยทีเดียว เมื่อได้เจอตัวนายเจี๊ยบในวันมาบันทึกเทปรายการ “5 มหานิยม” จึงลองไถ่ถามถึงอาการของคุณพ่อศรีหนุ่มและภรรยาสาว ซึ่งก็ได้รับการเปิดเผยด้วยใบหน้าที่แจ่มใสขึ้น...

อาการ “อาศรีหนุ่ม” ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?


      “ตอนนี้กลับมาอยู่ที่กรุงเทพฯ แล้ว ก่อนหน้านี้ไปอยู่เชียงรายมา 2-3 เดือน ล่าสุดยังเดินไม่ได้ก็กำลังลุ้นให้เดินได้อยู่ แต่เรื่องการรับรู้ การพูดคุยตอบโต้ดีขึ้นเยอะ รู้เรื่องหมด ใครไปเยี่ยมก็จำได้อยู่ที่แกจะพูดรึเปล่า แต่กลัวแกจะเป็นโรคซึมเศร้ามากกว่า”

ยังต้องไปโรงพยาบาลบ่อยๆ รึเปล่า?

      “เรื่องโรงพยาบาลไม่ค่อยมีอะไรแล้วครับ นอกจากมีอาการป่วยจริงๆ ก็พาไปหาหมอรักษาไข้อย่างเดียว หนักไปทางกายภาพ และหนักไปทางเรื่องฝังเข็มด้วย จริงๆ ก็ไม่ได้เชื่อเรื่องฝังเข็ม แต่จากภรรยาที่ต้องอุ้มไปนอนบนเตียง เราใช้เวลา 1 เดือนกว่าๆ เค้าก็สามารถเดินไปฝังเข็มและช้อปปิ้งได้ ใช้ชีวิตปกติได้”

“อาศรีหนุ่ม” ต้องฝังเข็มตรงไหนยังไง?

    “ตอนนี้คุณหมอไปอบรมเกี่ยวกับการฝังเข็มที่เมืองจีนเพิ่งจะกลับมา จึงต้องพาคุณพ่อไปให้ดูอาการก่อนว่าจะเริ่มจากตรงไหนดี”

ภรรยาอาการก็ดีขึ้นแล้วตอนนี้?

      “เทียบเป็นเปอร์เซ็นต์ แหม่มเค้าอยู่ที่ 95% ได้แล้วครับ มีสิทธิ์ 100% ซึ่งตอนนี้ก็ 100% แล้วล่ะเพียงแต่ยังมีอ่อนแรงนิดนึงในช่วงห่างจากการฝังเข็ม ซึ่งมีวิธีการเติมโดยฝังเพิ่ม”

ช้อปปิ้งคนเดียว ไปไหนคนเดียวได้?

    
“โห ช้อปตั้งแต่ 8 โมง ถึง 3 ทุ่ม ไปได้ครับ ขับรถได้”

คุณหมอฟันธงมั้ยว่าจะหายเป็นปกติ 100%?

    
“ถ้าคุณหมอฝังเข็มตอนนี้เค้าให้เต็ม 100 แล้ว มันมากกว่าที่เราหวังไว้แล้ว เรื่องค่าใช้จ่ายตอนนี้ก็ไม่มีอะไรแล้วครับ หนักแค่ตอนผ่าตัดช่วงแรกๆ ก็เยอะพอสมควร”

สบายใจขึ้นมากมั้ย?

      “ตอนนี้สุดยอดแล้วครับ กรณีของภรรยาสบายใจเต็มร้อยแล้ว ยิ้มได้เต็มที่ ใครถามก็ยิ้มได้ ตอบได้เต็มที่ กลับมาเป็นเหมือนเดิมแล้ว”

เพื่อนๆ ตลกชอบแซวเรื่องภรรยา?

     
“ครับ ก็มี ไม่น้อยใจหรอกครับ เค้าแซวก็ดี (หัวเราะ)”

มีไปสะเดาะเคราะห์บ้างรึเปล่า?

    
“ตอนนี้หนักมากเลยครับเรื่องทำบุญ หมอดูทักก็เริ่มเชื่อเต็มร้อย เพราะเคยมีหมอทักมา 2 คนว่าถนนเส้นเมืองกาญจน์คุณเจี๊ยบกับภรรยาไม่จำเป็นก็อย่าไป ซึ่งครั้งนั้นก็เกิดขึ้นเส้นเมืองกาญจน์เลย”

      และเมื่อสอบถามถึงละครซิทคอม “เป็นต่อ” ที่เมื่อช่วงต้นปีมีกระแสข่าวออกมาหนาหูว่ากำลังจะโดนถอดออกไปนั้น นักแสดงตลกก็ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า...

       “ตอนนี้ก็ทำงานกันเรื่อยๆ ครับ ทางผู้ใหญ่ก็อนุญาตให้ทำไปเรื่อยๆ ก็ยังได้ติดตามกันอยู่ ทุกคนรู้สึกดีใจครับ ทีมงานทุกคนก็ดีใจ เพราะเราเหมือนครอบครัวนึง ถ้าแยกจากกันก็ต้องเสียใจแน่นอน ถามว่ากังวลมั้ย ก็ลุ้นๆ อยู่เหมือนกัน อะไรมันก็เกิดขึ้นได้ ทุกอย่างก็มีอายุงาน เป็นต่อก็อยู่มา 7 ปีแล้วครับ”   ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นิว นภัสสร” โอด! สามี “เป๊ก” กดดันเรื่องหุ่น ฟุ้งเห่อลูกสุดๆ

“นุ๊ก ธนดล” เปิดตัวอย่างหล่อ! ลูกทีมตัวตึงวาไรตี้ซีรีส์คอนเสิร์ต “เต๋า สมชาย - ปาน ธนพร”

“ก้อย” คุณแม่ฟูลไทม์เลี้ยงลูก เอ็นจอย “ทะเล” ไม่ตื่นคน ลุ้นขึ้นคอนเสิร์ต “บอดี้สแลม”

จองคิวลางานด่วน!! “GMMTV” ประกาศแล้วแฟนมีตติ้งครั้งแรก “เต ตะวัน” เจอกันที่จีน!

เคลียร์ใจ “เสก” เสียน้ำตา! จับเข่าคุยอดีตสมาชิก เตรียมจับมือกันขึ้นคอนเสิร์ตใหญ่ 28 ปี “โลโซ”

“ริชชี่” อิ่มทั้งท้องทั้งความสุข ชาว “อิทธิริช” ส่งฟู้ดซัพพอร์ตถึงกองละคร “กลิ่นมาลี”

“ศรราม น้ำเพชร” ยันไม่มีปัญหาส่วนตัวกับ “นุ่น ดำดง” หลังอีกฝ่ายขอลาออกจากวง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments