เรื่องย่อละคร แม่ยายที่รัก

เรื่องย่อละคร แม่ยายที่รัก

1

บทประพันธ์ กรุง ญ ฉัตร
บทโทรทัศน์ คฑาหัสต์ บุษปะเกศ และ ภาคีสร้างสุข
กำกับการแสดงโดย เมธี เจริญพงศ์
ดำเนินการสร้างโดย จริยา แอนโฟเน บริษัทเมกเกอร์ เจ กรุ๊ป จำกัด

........................................................................................

              วันรบ ( ชาคริต แย้มนาม ) สถาปนิกหนุ่มหล่อเจ้าสำราญ มีสาวๆมาติดพันอยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่มีใครสามารถมัดใจเขาได้เท่ากับ มัทรี ( รณิดา เตชสิทธิ์ ) สถาปนิกสาวที่เต็มไปด้วยความน่ารัก เฉลียวฉลาด จนวันรบหมายปองว่า มัทรีคือแม่ของลูกเขาในอนาคต แต่วันรบมีอุปสรรคก็คือ มัทรีมีแม่ที่หวงลูกสาวทอย่าง ติรกา( ลลิตา ศศิประภา ) เจ้าของกิจการค้าโอ่งชื่อดังของราชบุรี จึงเกิดสงครามระหว่างว่าที่แม่ยายกับว่าที่ลูกเขย แต่วันรบก็ไม่ย่อท้อ ติรกาพยายามแยกลูกสาวออกมาโดยให้ ธงฉาน ( บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ ) เศรษฐีจากราชบุรีเข้ามาจีบ แต่ไม่สำเร็จ วันรบเอาเรื่องกลุ้มในนี้ไปปรึกษากับ รชานนท์ ( สหรัถ สังคปรีชา ) เพื่อนรุ่นพี่สมัยมหาวิทยาลัยกับ พชร ( จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์ ) เจ้านายและมีศักดิ์เป็นพี่เขยของรชานนท์ ด้วยฤทธิ์แอลกอฮอล์ รุ่นพี่ทั้ง 2 จึงแนะนำให้รวบรัดมัทรี เมื่อไม่มีทางเลือก วันรบจึงต้องทำ วันรบวางยานอนหลับมัทรี เซ็ทแผนว่าเขากับมัทรีได้เสียกัน ติรกาโกรธมากเพราะเธอเคยมีอดีตฝังใจที่เคยพลาดตั้งท้องเมื่ออายุยังน้อย แต่ผู้ชายไม่รับผิดชอบ ตราบาปนั้นทำให้ติรกาเรียกสินสอดสิบล้านเพื่อยื้อเวลาหาทางแยกมัทรีออกจากวันรบ วันรบตกลงแต่ขอผ่อนชำระ



               วันรบได้กลับมาปรึกษารชานนท์กับพชรอีกครั้ง พชรยุให้รชานนท์จีบติรกา เมื่อครบกำหนดวันรบขอให้รชานนท์ไปเป็นเพื่อน เมื่อรชานนท์เจอหน้าติรกา เธอก็เอาปืนไล่ยิงวับรบและรชานนท์ วันรุ่งขึ้นรชานนท์กับวันรบกลับไปที่บ้านติรกาอีกครั้ง ครั้งนี้ไม่พลาด ติรกายิงรชานนท์จนหามส่งโรงพยาบาล ท่ามกลางความงุนงงของวันรบ มัทรี พชร นลินี (พิมลวรรณ หุ่นทองคำ ) พี่สาว เขาได้บอกความจริงกับทุกคนว่า เขาคือผู้ชายที่เคยรักกับติรกา และเขาสังหรณ์ใจว่า มัทรีคือลูกของเขา มัทรีตามไปถามความจริงจากแม่ ทั้งคู่ทะเลาะกันจนติรกาหลุดปากออกมาว่ารชานนท์คือคนที่ทำให้เธอท้องและทิ้งเธอไป มัทรีเจ็บปวดแทนแม่ ทำให้มัทรีไม่ยอมรับรชานนท์เป็นพ่อ ที่ราชบุรี ติรกามีสมภพ ( โจโจ้ ไมออกซิ ) นักธุรกิจหนุ่มใหญ่มาติดพันแต่เขามีครอบครัวแล้ว ติรกาแอบไปต่อรองกับรชานนท์ถึงบริษัท เพื่อให้เลิกเรียกร้องสิทธิ์ความเป็นพ่อกับมัทรี ทำให้ทั้งคู่มีปากเสียงกัน รุจี ( พรรณชนิดา ศรีสำราญ )น้องเมียของสมภพเข้ามาเจอ เธอชอบรชานนท์ เมื่อเจอติรกาอยู่กับรชานนท์ก็เกิดหึง ทำให้ติรกาและรุจีปะทะกัน ติรกาออกจากบริษัทด้วยความฉุนเฉียว จึงถูกรถยนต์เฉี่ยวหัวกระแทกพื้นอย่างแรง



              เมื่อติรกาฟื้นขึ้นมาพร้อมอาการสูญเสียความทรงจำ รชานนท์ถือโอกาสบอกติรกาว่าเขากับเธอเป็นสามีภรรยากัน มัทรีพยายามรื้อฟื้นความทรงจำแม่เพราะไม่เห็นด้วยที่รชานนท์สวมรอยเป็นสามีตอนแม่ป่วย ติรกาย้ายไปอยู่บ้านรชานนท์พร้อมกับมัทรี วันทนีย์ ( ดารณีนุช โพธิปิติ ) แม่ของวันรบมาเยี่ยมลูกชาย วันทนีย์ไม่ชอบมัทรี เธอต้องการให้วันรบแต่งงานกับ กระถิน ( สุมนทิพย์ เหลืองอุทัย ) เด็กขัดดอกที่วันทนีย์ถูกใจ กระถินคอยแสดงตัวกับมัทรีว่าเป็นคู่หมายของวันรบ ทำให้มัทรีไม่พอใจและทะเลาะกับวันรบบ่อยครั้ง วันรบฉวยโอกาสแสร้งเล่าเรื่องความลำบากต้องอดออมเงินมาจ่ายค่าสินสอด ติรกาสงสารจึงยอมให้จัดพิธีแต่งานขึ้น ระหว่างพิธีหมั้น ขณะที่วันรบสวมแหวนให้มัทรี ความทรงจำของติรกาก็ผุดขึ้น เสียงกรี๊ดดังขึ้นก่อนที่เธอจะสลบไป ติรกาฟื้นขึ้นมา เค้นถามความจริงจากมัทรี มัทรีเล่าเรื่องให้ฟังทั้งหมด วันทนีย์โทรหาวันรบบอกเรื่องกระถินท้องกับเขา วันรบปฏิเสธ แต่มัทรีไม่เชื่อ แต่เขาก็พร้อมพิสูจน์ความจริง วันรบ มัทรี รชานนท์ ติรกา และ ธงฉาน ไปที่บ้านวันทนีย์ กระถินอ้ำอึงเมื่อถูกซักฟอกเรื่องเด็กในท้อง จนเธอสารภาพว่าพ่อของเด็กในท้องคือ กำนันเรือง ( สุเทพ ประยูรพิทักษ์ ) พ่อของวันรบ คืนนั้นเองมีโจรเข้ามาปล้นบ้านวันรบ และจับตัวติรกากับรชานนท์ไปเรียกค่าไถ่ ในขณะที่ทุกคนไปทานข้าวนอกบ้านที่โกดังร้าง ติรกาจะถูกโจรปล้ำ รชานนท์ปกป้องติรกาว่าเธอคือภรรยาเขา โจรไม่เชื่อจึงขู่ฆ่าถ้ารู้ว่าทั้งคู่โกหก ติรกากลัวถูกฆ่าจึงยอมเป็นของรชานนท์ ทั้งคู่ปรับความเข้าใจกัน จนรู้ว่าพ่อของรชานนท์ปกปิดเรื่องติรกาตั้งท้อง ติรกาสัญญาว่าถ้ารอดกลับไปจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ซึ่งทั้งหมดเป็นไปตามแผนที่วันรบวางไว้

                อีกวันวันรบให้กำนันเรืองพาคนไปช่วยติรกากับรชานนท์ และเขาก็สารภาพว่าวันที่เขามอมยามัทรี เข้าไม่ได้ล่วงเกินเธอเลย ทั้งหมดเป็นเพียงเพราะอยากหมั้นกับมัทรี ติรกาเริ่มเห็นความดีของวันรบ จึงยอมให้ทั้งคู่แต่งงานกัน รุจีเริ่มปฏิบัติการจับรชานนท์ด้วยการไปเฝ้าเอาใจถึงบริษัท ทำให้ติรกากับรชานนท์ทะเลาะกัน กระถินหนีออกจากบ้านมาของอยู่กับวันรบ แต่เขาไม่ยอม มัทรีสงสารจึงให้กระถินมาอยู่ด้วย กระถินคอยยุให้มัทรีกับวันรบเข้าใจผิดกัน มัทรีตั้งท้อง วันรบใจ และขยันทำงานเพื่อสร้างอนาคตให้ลูก แต่มัทรีถูกกระถินยุวเรื่องลูกค้าสาวสวย ทำให้ทั้งคู่ ทะเลาะกันบ่อยขึ้น ติรกาไม่อยากให้ความเครียดส่งผลถึงหลาน จึงชวนลูกสาวไปพักผ่อนที่บ้านราชบุรี



                เมื่อสาวๆไม่อยู่ทั้ง 3 หนุ่มจึงถือโอกาสไปเที่ยว โดยไม่รู้เลยว่าธงฉานและสมภพแอบวางแผนถ่ายคลิปแล้วเอาไปให้ 2 แม่ลูกดู ติรกาเอาเรื่องมาบอกนลินี ทั้ง 3 สาวจึงวางแผนไปจับผิด แล้วก็เห็นทั้ง 3หนุ่มไปเที่ยวกันจึงเปิดฉากบู๊ มัทรีทะเลาะกับวันรบอย่างรุนแรงถึงขั้นหย่า แต่เขาไม่ยอม รุจียุวันรบว่าทั้งหมดเป็นแผนของสมภพกับติรกา เพื่อจะออกห่างรชานนท์ รชานนท์เสียใจบอกกับติรกาว่าเขาจะไปจากเธอเอง ติรกาเสียใจและทรุดจนเข้าโรงพยาบาล แต่เธอต้องตกใจว่าตนเองท้อง ติรกาปิดเรื่องนี้แล้วหนีไป นลินีเช็คข่าวจึงรู้ว่าติรกาท้อง จึงบอกมัทรีกับรชานนท์ เมื่อเจอติรกา เธอขอร้องไม่ให้ยุ่งเรื่องของเธอ สมภพยื่นข้อเสนอจะแต่งงานกับติรกา แต่ทรงสุดา( นฤมล พงษ์สุภาพ ) ภรรยาของสมภพได้ยินเข้า จึงเอาปืนมายิงทั้งสองคน



                เหตุการณ์กลับตาละปัด ติรกาจะรอดพ้นจากกระสุนของทรงสุดาแล้วกับไปรักกับรชานนท์หรือไม่ และมัทรีจะยอมคืนดีกับวันรบหรือเปล่าต้องติดตามความรักอลวนของทั้งสอ คู่นี้ได้ทุกวันจันทร์ – อังคาร เวลา 20.30 น. เริ่ม 13 มีนาคมนี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

........................................................................................................................................

ตัวละคร แม่ยายที่รัก
ติรกา              แสดงโดย          ลลิตา ศศิประภา
รชานนท์          แสดงโดย          สหรัถ สังคปรีชา
วันรบ              แสดงโดย          ชาคริต แย้มนาม
มัทรี                แสดงโดย          รณิดา เตชสิทธิ์
พชร                แสดงโดย          จักรกฤษณ์ อำมะรัตน์
นลินี                แสดงโดย          พิมลวรรณ หุ่นทองคำ
สมภพ              แสดงโดย          โจโจ้ ไมออกซิ
ธงฉาน             แสดงโดย           บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ
วันทนีย์            แสดงโดย           ดารณีนุช โพธิปิติ
กำนันเรือง        แสดงโดย           สุเทพ ประยูรพิทักษ์
กระถิน            แสดงโดย            สุมนทิพย์ เหลืองอุทัย
รุจี                 แสดงโดย            พรรณชนิดา ศรีสำราญ
ทรงสุดา          แสดงโดย            นฤมล พงษ์สุภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments