เปิดใจ"ประวิทย์"มั่นวิก3ปึ้กไม่ต้องดึงคนนอกคุ้ม

เปิดใจ"ประวิทย์"มั่นวิก3ปึ้กไม่ต้องดึงคนนอกคุ้ม

1

   ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2555 ก็ยังไม่มีการเปิดใจถึงสาเหตุการลาออก จนเมื่อวันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2555 ได้มีการนัดผู้สื่อข่าวจำนวนหนึ่งเปิดใจแบบกันเองไม่มีพิธีรีตอง พูดคุยถึงหลายๆ เหตุผลแบบไม่มีปิดบัง

    "จริงๆ ตอนนี้ปัญหาสุขภาพที่ตรวจเช็กในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ผมต้องกลับมาทบทวนในหลายมุม เลยรู้สึกว่าคงจะถึงเวลาแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่มีใครรู้เลย มีคุยกับพี่ๆ น้องๆ ทั้งหมดจนได้ ‘คุณประสาร มาลีนนท์’ ที่มาดูแลรักษาการแทน จากที่หลายคนตั้งข้อสงสัย อาจจะมีผลในอนาคตระยะยาวก็ได้ ซึ่งตรงนี้ก็คงจะต้องดูกันอีกที แต่ก็ไม่มีเหตุผลที่ต้องสรรหาใหม่หรือให้คนข้างนอกมาดูแล เพราะผมเชื่อว่าบอร์ดการทำงานแข็งแรงอยู่แล้วเลยไม่จำเป็นตรงจุดนั้น"

แล้วถ้าสุขภาพแข็งแรงจะกลับมาทำงานมั้ย "คุณประวิทย์" แจงว่า...

    "คงไม่แล้ว ผมมีหน้าตาที่สดชื่นขึ้น และจากนี้ไปก็ใช้ชีวิตได้แบบสบายๆ หน้าตาไม่ต้องมาบูดเบี้ยวกับเอกสารกองโต กลับรู้สึกว่าสบายใจนะ จะได้มีเวลามาคุยกับนักข่าวได้มากขึ้น แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกัน ซึ่งตรงจุดนี้ก็เป็นหน้าที่ของผู้บริหาร แต่ก็ไม่ค่อยมีใครมาทำ ซึ่งผมก็รับเงินเดือนอยู่ ได้ทำงานที่ง่ายขึ้น"

สำหรับภาพรวมที่อยากให้เห็นอนาคต "คุณประวิทย์" มองว่า...

   "ในแง่ของการนำเสนอข่าว อยากให้เน้นกีฬาในปีต่อๆ ไปมากขึ้น สำหรับรายการที่ดูรกๆ ไม่มีสาระก็จะปรับใหม่ ให้มีรายการที่หาคนมาแล้วสามารถนำพวกเขาเหล่านั้นไปต่อยอดได้ ปั้นเขา อย่างรายการมาสเตอร์คีย์แจ้งเกิด ก็ยังได้ผลอยู่ ก็จะหยิบตรงนั้นมาใช้ น่าจะเป็นเรื่องที่ดี"

ต่อข้อซักถามเรื่องการสร้าง "ครอบครัว” ที่มีแตกแขนงอื่นๆ ก็แจกแจงว่า...

   "จริงๆ ในอนาคตกำลังจะมีเวทีทีนเอจ ที่ผลิตบุคลากรมาใช้ในมุมต่อๆ ไป ส่วนเรื่องที่ว่าไม่ค่อยได้ดึงนางงามที่มีอยู่มาต่อยอดละคร มองว่าเป็นการใช้สอยคนละรูปแบบกัน ถ้าบางคนมาแล้วมีศักยภาพก็ดันต่อ เพราะบางคนสูงเกินไป แล้วเดี๋ยวต้องหาหน้าเทรนด์ลูกครึ่ง เพื่อไปแข่งขันในเมืองนอก หรือพูดภาษาอังกฤษคล่อง ซึ่งตรงนั้นนำมาใช้กับงานละครไม่ได้แน่ๆ ก็น่าจะเป็นนางแบบไป"

ภาพรวมของการทำงานในอนาคต "คุณประวิทย์" มองยังไง?

   "อยากจะทำละครแนว 4 หัวใจแห่งขุนเขา, ผู้ใหญ่ลีกับนางมา เพราะอยากให้จอตู้บ้านเรามีอะไรที่น่าดูและสร้างสรรค์กว่านี้ ละครแนวเชิดชู และเพื่อสังคมไทยก็อยากทำนะ แต่ก็มีข้อจำกัด เลยต้องค่อยเป็นค่อยไป ค่อยๆ สร้างนักเขียนเพื่อให้ได้งานที่ใหม่ๆ ใสๆ ไร้มลพิษ อย่างล่าสุด ละครรักนี้หัวใจมีครีบ ตอบโจทย์ของการผลิตละครในอนาคตที่ผมขายฝันอีกแล้ว อยากจะให้เป็นไลน์แบบดิสนีย์ ที่ไม่มีพิษไม่มีภัย"  ♦

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไปมุงกัน “มีนเบ้บ” ปล่อยภาพร่วมงานแฟชั่น LSEOUL ที่เวียดนาม ดูแลเทคแคร์กันตลอดเวลา

เปิดความลับ “แคทรียา - หญิง - หว่าหวา – เบลล์” ใครกันที่ชอบหลงตัวเองและเรดาร์เรื่องผู้ชายพัง!?

ดับฝันคนจิ้น “ริว วชิรวิชญ์” ยันสถานะ “เต้ย จรินทร์พร” แค่พี่น้อง รับมีคนคุยแล้ว

ไม่ให้รอนาน! “เอาไม่เอา” ซิงเกิลใหม่ล่าสุดจาก “COPTER”

“บีม กวี” อวดซิกแพคแน่น ฉลองวันเกิด 44 ปี แห่คอมเมนต์เพียบ!

จับตา “บอสธง” เปิดกล้อง “พ่อจ๋าแม่อยู่ไหน” คาดดึงพระ-นางคนลูกทุ่งจับคู่ม่วนหลาย

“น้ำตาล ทิพนารี” อวดลุคสวยในชุดครุย ประกาศเรียนจบปริญญาโทแล้ว!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments