ส่อเค้าแตก‘โปงลางสะออน’

ส่อเค้าแตก‘โปงลางสะออน’

1

    ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือกระฉ่อนว่าสมาชิกวง “โปงลางสะออน” น่าจะถึงเวลา “ทางใครทางมัน” หรือเรียกง่ายๆ ว่า “วงแตก” แต่ “อี๊ด-ปฐมพงษ์ คุนาประถม” ผู้ก่อตั้งวง ก็ได้กู้สถานการณ์ด้วยการออกมาแก้ข่าวว่า “วงยังอยู่” แต่ “อี๊ด” อาจจะขอแยกตัวออกมาทํางานเพียงลําพังแบบบินเดี่ยวเพียงชั่วคราวเท่านั้น

    ล่าสุดแหล่งข่าววงในแจ้งมาว่าวง “โปงลางสะออน” น่าจะไร้เงา “อี๊ด โปงลาง- สะออน” ในฐานะ “ผู้นําวง” อย่างแน่นอน เพราะ “อี๊ด” ไม่ได้ออกร่วมโชว์กับวงมา
พักใหญ่ ที่สําคัญ “อี๊ด” กําลังเตรียมฟอร์มทีมของตัวเอง เพื่อออกไปโรดโชว์ยังต่างประเทศอีกด้วย

    แหล่งข่าววงในให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า ในการฟอร์มทีมใหม่ ไม่น่าจะมี  สองสาวคู่บุญ “ลูลู่” และ “ลาล่า” ร่วมหัวจมท้ายกันเหมือนเดิม ด้วยเหตุผล เพราะต้องการให้สองสาวได้เลือกทางเดินและเติบโตในเส้นทางของตัวเองเต็มที่ ซึ่งระยะหลัง ทั้ง “ลูลู่” และ “ลาล่า” ก็ได้หันมาเอาดีกับงานแสดง และการร่วมงานอีเว้นท์มากขึ้น

   จึงค่อนข้างเชื่อได้ว่า “โปงลางสะออน” จะ “ไร้เงา” ศิลปินหลักอย่าง “อี๊ด โปงลาง- สะออน” อย่างถาวรงานนี้ก็ต้องมาดูกันว่า “หัวใจหลักในการโชว์” แยกตัวออกมาลุยงานคนเดียวอย่างนี้ หากวง “โปงลางสะออน” ยัง “ไม่แตก” สมาชิกที่เหลือ จะดําเนินวงต่อไปอย่างไร และใครจะมาทําหน้าที่เป็น “ตัวชูโรง” ได้ดีเท่า “อี๊ด” ซึ่งถือว่าเป็นตํานาน

    ในการช่วยเผยแพร่วัฒนธรรม และดนตรีอีสานให้คนทั้งในและนอกประเทศได้รู้จักอย่างเป็นวงกว้างมากยิ่ง ก็ต้องมาลุ้นกันกับอนาคตของวง “โปงลางสะออน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments