“อสมท”  แจงกรณี “รายการ  ฅนค้นคน”  ชะลอออกอากาศ

“อสมท” แจงกรณี “รายการ ฅนค้นคน” ชะลอออกอากาศ

1

“อสมท” แจงกรณี “รายการ ฅนค้นคน” ชะลอออกอากาศ

   วันนี้ (30 ก.ย. 56)   นายเอนก   เพิ่มวงศ์เสนีย์   กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท และ นายประสาน   อิงคนันท์   รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิต   บริษัท  ทีวีบูรพา จำกัด   ได้ร่วมแถลงข่าว   ถึงกรณีการชะลอออกอากาศ รายการ  ฅนค้นคน  ทาง สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์  เมื่อวันเสาร์ที่  26  ตุลาคม   ที่ผ่านมา  

   นายเอนก กรรมการผู้อำนวยการใหญ่  บมจ. อสมท   กล่าวว่า “จากกรณีดังกล่าวเป็นการแนวทางปฎิบัติงานปกติของทางสถานีโทรทัศน์ในการตรวจสอบรายการก่อนออกอากาศ   โดยตอน ศศิน  เฉลิมลาภ 388 ก.ม. จากป่าสู่เมือง เป็นประเด็นความขัดแย้งทางสังคมที่มีความละเอียดอ่อนและกระทบกับบุคคลหลายกลุ่มในวงกว้าง  สถานีจึงแจ้งให้มีการปรับปรุงการนำเสนอให้มีเนื้อหาครอบคลุมกลุ่มที่ได้รับผลกระทบจากกรณีดังกล่าว        ก่อนจะนำมาออกอากาศในวันเสาร์ที่  12  ตุลาคม  นี้ เวลา  14.00 น  ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์   เนื่องจากในวันเสาร์ที่  5 ตุลาคม นี้   สถานีฯจะมีการถ่ายทอดสด                   งานวันนวัตกรรมแห่งชาติ  ประจำปี 2556    ซึ่งได้มีการประสานกันล่วงหน้าก่อนที่จะเกิดเกิดกรณีนี้ขึ้น  โดยทางสถานีขอยืนยันว่ากรณีดังกล่าวไม่มีการเมืองมาแทรกแซงอย่างแน่นอน    บมจ. อสมท  กับ บจก. ทีวีบูรพา  ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีกันมายาวนานและจะต้องร่วมงานกันอีกต่อไปในอนาคต”

   ด้านนายประสาน   อิงคนันท์   รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายผลิต  บริษัท    ทีวีบูรพา  จำกัด  กล่าวว่า “ยินดีปรับแก้ตามที่สถานีฯแจ้งมา    โดยเป็นการพบกันตรงกลางระหว่างบริษัทฯและสถานีฯ    การที่ อสมท  ให้มีการออกอากาศใหม่เป็นทางออกที่ดีที่สุด      ส่วนเรื่องที่มีการเชื่อมโยงกรณีดังกล่าวเป็นประเด็นการเมืองนั้น  มองว่าเป็นปัญหาของสังคมขณะนี้ ที่คนอาจตีความเชื่อมโยง เทป อ.ศศิน  อาจเป็นกรณีศึกษาที่ดีที่ส่งเสริมความรู้สึก       นึกคิดของคนที่จะต่อสู้ในเรื่องใดเรื่องหนึ่งโดยสันติวิธี ส่วนการที่  นายสุทธิพงศ์  ธรรมวุฒิ  กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีวีบูรพา   จำกัด   ได้แสดงออกด้วยการสื่อสารทางโซเชียลมีเดีย    ด้วยการปิดตา  ปิดปาก  ปิดหู   หลังจากที่เทปดังกล่าวโดนชะลอการออกอากาศนั้น  ตนมองว่าเป็นความรู้สึกขณะนั้นของคนทำงานด้านสื่อสารมวลชนที่รับทราบว่าเทปดังกล่าวได้รับการชะลอเผยแพร่ไม่ได้มีเจตนาอื่น”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments