"ปิ่น" มุดโรงเรียน ไหว้พระยาบดินทร์ฯ

"ปิ่น" มุดโรงเรียน ไหว้พระยาบดินทร์ฯ

1

‘ปิ่น’ มุดโรงเรียน ไหว้พระยาบดินทร์ฯ

    ในช่วงที่ละคร “ข้าบดินทร์” ของช่อง 3 โดยผู้จัดละคร “ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” ค่ายทีวีซีน จบลงไปแล้ว ก็ยังมีกระแสที่พูดถึงกันมากที่สุดในวงการ ก็คือเสียงวิพากษ์วิจารณ์และคำชมเรื่องการนำประวัติศาสตร์ในสมัยรัชกาลที่ 3 มานำเสนออย่างประณีต เช่นอานามสยามยุทธ หรือ สงคราม สยาม-ญวน (ไทย-เวียดนาม) ซึ่งเกิดในรัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งเป็นศึกที่ต่อมาจากการปราบกบฏเจ้าอนุวงศ์ ในปี 2371 การสงครามสยาม-ญวน กินเวลาอยู่ราว 14 ปี ระหว่างพ.ศ. 2376-2390

    นอกจากนั้นแล้วการเสนอละครที่ได้พิสูจน์ผลงานการแสดงของ “เจมส์ มาร์” และทำให้ “สายไหม-มณีรัตน์ ศรีจรูญ” นักแสดงหน้าใหม่ได้เกิดอย่างเต็มตัว

ปิ่น ณัฏฐนันท์,ข้าบดินทร์,กระแสดี,พระยาบดินทร์,ผู้จัด

    ล่าสุด “ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์” ผู้จัดละครได้เข้าวางมาลาอนุสาวรีย์เจ้าพระยาบดินทร์เดชา ที่ตั้งอยู่ภายในโรงเรียนบดินทรเดชา ซึ่งในวันนั้นยังเป็นวันสำคัญที่ทางโรงเรียนได้จัดงานน้อมรำลึกแด่เจ้าพระยาบดินทร์เดชาพอดีด้วย ที่สำคัญ นอกจากเสียงชื่นชม นักแสดง อาทิ เจมส์ มาร์, แมท-ภีรนีย์ และสายไหม-มณีรัตน์ แล้ว ยังมีอีกหนึ่งนักแสดงที่รับบทเจ้าพระยา บดินทร์เดชา ที่หลายคนประทับใจในการแสดง ละครเรื่องนี้เช่นกัน 

ปิ่น ณัฏฐนันท์,ข้าบดินทร์,กระแสดี,พระยาบดินทร์,ผู้จัด

 

    “วัชรชัย สุนทรศิริ” หรือที่ถูกเรียกในวงการบันเทิงว่า “ครูแอ๊นท์ ม้าทมิฬ” ผู้รับบท “เจ้าพระยาบดินทร์เดชา” สำหรับครูแอ๊นท์หรือพี่วัชรชัย เดิมคือผู้ที่อยู่เบื้องหลังคิวบู๊ด้านม้าให้กับวงการ และบทบาทการแสดงทั้งในภาพยนตร์และละครทีวี มา 10 กว่าปี จนเราอาจจะกล่าวได้ว่า วัชรชัย คืออีกหนึ่งเต้ยเกี่ยวกับสตันท์ม้าของวงการบันเทิงไทยเลยก็ว่าได้ โดยเขาเผยถึงกรณีที่มีคำชมบทบาทเจ้าพระยาบดินทร์ในละครเรื่องดังกล่าวว่ารู้สึกปลื้มใจ

ปิ่น ณัฏฐนันท์,ข้าบดินทร์,กระแสดี,พระยาบดินทร์,ผู้จัด

 

    “ผมภูมิใจนะครับ ผมถือว่าเป็นคนหนึ่งที่มีโอกาสสืบสานประวัติศาสตร์ในด้านของการทำละคร เพราะว่าไม่สามารถไปสอนในห้องเรียนได้ ผมไม่สามารถไปเล่าให้คนฟังได้ว่า เนี่ยประวัติศาสตร์ของเจ้าพระยาบดินทรเดชาเป็นอย่างนี้นะ พอดูละคร ทำให้ทุกคนเชื่อว่าตัวละครตัวนี้ ต้องเดินแบบนี้ ประวัติศาสตร์ต้องมาแบบนี้ ทราบว่าทางผู้จัดละครได้เข้าไปวางมาลาอนุสาวรีย์เจ้าพระยาบดินทร์ฯ ผมรู้สึกซาบซึ้งเหมือน อยากเข้าไปกราบท่านเหมือนกัน เหมือนท่านได้สร้างเราขึ้นมาใหม่ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น เป็นความกรุณา เมตตา หาที่สุดมิได้”

ปิ่น ณัฏฐนันท์,ข้าบดินทร์,กระแสดี,พระยาบดินทร์,ผู้จัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมรับใช้ชาติ! “โดนัท ภัทรพลฒ์” รายการตัวเข้ากรมทหารวันแรก

ปลื้มในฐานะพระเอกเอ็มวี “เบลล์ เอนกลาภ”  เพลง “ดั่งมนตรา” (อาศรมฤาษีเณร) แสนแตกแล้ว

“แจ็ค แฟนฉัน” เดินหน้าแจกพัดลมให้ประชาชน หวังช่วยดับความร้อน

อยู่เป็นมากลูก! เมื่อ “น้องทะเล” ได้เจอ “เสี่ยตา ปัญญา” ว่าที่พิธีกรคนต่อไปอยู่ไม่ไกลแล้ว

“กลัฟ” เห็น “ไบร์ท” คลั่งรัก “เนเน่” แล้วอยากมีแฟน

เพื่อนไม่ทิ้งกัน “โอ๊ต ปราโมทย์” โพสต์ซึ้งถึง “ซานิ” ผ่านความสำเร็จของ “จีบหนูหน่อย หนูอ่อยไม่เป็น

“อาโป” ตื่นเต้นเจอ “นาโอมิ” นางแบบดังระดับโลก ลุคส์ไว้หนวดมีโปรเจ็คท์ลับ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments