"แม็กซ์ อภิสร" คว้าแชมป์สุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย

"แม็กซ์ อภิสร" คว้าแชมป์สุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย

1

"แม็กซ์ อภิสร" คว้าแชมป์สุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย

     ผ่านไปแล้วกับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของเรียลลิตี้อันดับ 1 ของประเทศกับปฏิบัติการล่าฝัน  เปลี่ยนความฝัน...ให้กลายเป็นความจริง “ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12”   อคาเดมี หรือโรงเรียนที่จะพัฒนาคนที่มีความฝันในทุกๆ ด้านให้พร้อมเข้าสู่การเป็นศิลปินที่มีคุณภาพ หลังจากได้ทำการออดิชั่นค้นหาผู้มีฝันจากทั่วประเทศ จนได้  12 นักล่าฝัน เข้าเรียนรู้และใช้ชีวิตในบ้าน ทรูเอเอฟ 12  ที่ปีนี้ตกแต่งอย่างสวยงามเหมือนได้ใช้ชีวิตอยู่ “วิสซ์ดอม คอนโดมีเนียม”  ซึ่งเป็นสังคมแห่งการเรียนรู้ พัฒนาตนเอง และทำฝันให้เป็นจริง ที่เป็นทั้งบ้านและเวทีคอนเสิร์ตอยู่ในที่เดียวกันเป็นระยะเวลา  3 เดือน  (เริ่มวันที่ 4 กรกฏาคม) จนได้นักล่าฝัน 4 คนสุดท้ายที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ได้แก่  มาริว V7- ภัทรพงศ์  เวศกามี, เบนซ์ V9- จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์, โบ๊ท V10- สิริโรจน์ ปริญญานันท์ และแม็กซ์ V12- อภิสร สุขวัฒนาศัย  เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดนักล่าฝัน ซีซั่น12  กับโจทย์เพลง "FINAL" ที่ทุกคนต้องเลือกเพลงคนละ 2 เพลง พร้อมออกแบบโชว์ให้มัดใจผู้ชมทางบ้าน และในฮอลล์ด้วยตนเอง ท่ามกลางแสงสี เสียงสุดอลังการ และบรรยากาศอันอบอุ่นของบรรดาแฟนคลับของนักล่าฝันที่แท็คทีมกันมาให้กำลังใจอย่างล้นหลาม ณ  ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี 

 

     โดยคอนเสิร์ตสุดท้ายของซีซั่นนี้ได้คอมเมนเตเตอร์ขาประจำมาร่วมสร้างสีสัน และความสนุกอีกเช่นเคย นำทีมโดย เป็ด - มนต์ชีพ ศิวะสินางกูร, ไก่  - สุธี แสงเสรีชน และ เจี๊ยบ - วรรธนา วีรยวรรธน พร้อมด้วยพิธีกรอันทรงเกียรติของเวที  ทรู  อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12 อาต้อย- เศรษฐา ศิระฉายา รับหน้าที่ดำเนินรายการ  งานนี้ครูใหญ่ของบ้านอย่าง “ครูเงาะ –รสสุคนธ์ กองเกตุ” และบรรดาเทรนเนอร์มืออาชีพ นำโดย ครูโรจน์ – รุ่งโรจน์  ดุลลาพันธ์  Voice Trainer,  ครูเต๋า - สโรชา วาทิตตพันธ์ Acting Trainer และครูเจด้า - อภิสราฐ์ เพชรเรืองรอง Dance Trainer มานั่งเกาะขอบเวทีส่งกำลังใจให้ลูกศิษย์แบบปลื้มปริ่ม และร่วมลุ้นไปพร้อมๆ กันว่าใครที่จะได้ตำแหน่งสุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย 

     เปิดเวทีด้วย 4 หนุ่มนักล่าฝันในชุดสูทขาว ร่วมร้องเพลง “นักล่าฝัน” เรียกเสียงกรี๊ดได้สนั่นฮอลล์ต่อจากนั้นจึงพบกับโชว์แรกจาก V12 แม็กซ์ - อภิสร สุขวัฒนาศัย หนุ่มหล่อจากเชียงใหม่ ที่มีความสามารถครบเครื่อง มาในเพลง “เพียงชายคนนี้ (ไม่ใช่ผู้วิเศษ)” ของศิลปินไมค์ พิรัชต์ ซึ่งแม็กซ์โชว์ความสามารถทั้งการร้องและการเต้น จนได้รับคำชมจากคอมเมนเตเตอร์ว่ามีพัฒนาการด้านการร้องอย่างเด่นชัด และสามารถสื่ออารมณ์ออกมาผ่านแววตาได้ดี มาถึงนักล่าฝันคนที่ 2  หนุ่มลูกครึ่งอิรัก V7 มาริว  - ภัทรพงศ์  เวศกามี กับโชว์เพลงร็อคอย่าง “ข้าน้อยสมควรตาย” จากศิลปินบิ๊กแอส ในโชว์นี้มาริวสวมวิญญาณร็อคเกอร์  สร้างความมันส์ให้แฟนๆ และได้รับคำชมจากคอมเมนเตเตอร์ว่าสามารถร้องเพลง     ร็อคได้ดี หากส่งพลังไปยังคนดูได้มากขึ้นก็จะยิ่งทำให้โชว์ออกมาได้ดีกว่านี้ ถัดมาในโชว์ที่ 3 เป็นคิวของ V9 เบนซ์ - จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ ที่ใช้ความพยายามถึง 5 ปี กว่าจะก้าวเข้ามาเป็นหนึ่งในนักล่าฝันได้ หนุ่มเบนซ์ขอมาถ่ายทอดเพลง “Skyscraper” ของศิลปิน เดมี โลวาโต โดยเบนซ์สามารถโชว์ศักยภาพออกมาได้อย่างดี มีเนื้อเสียงที่ดีมาก ซึ่งคอมเมนเตเตอร์ก็ให้คำแนะนำว่าหากปรับท่าทางการเดินให้นิ่งมากขึ้นจะดูเข้ากับเพลงมากกว่า และทำให้โชว์ออกมาสมบูรณ์แบบกว่านี้ มาถึงนักล่าฝันคนที่ 4 หนุ่มมาดกวนที่มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ V10 โบ๊ท - สิริโรจน์ ปริญญานันท์ โชว์เพลงร็อคเศร้าๆ อย่างเพลง “ยื้อ” ของศิลปิน Flure โบ๊ทได้รับคำชมจากคอมเมนเตเตอร์ว่าสามารถเลือกใช้เสียงได้ดี และแนะนำเพิ่มเติมว่าควรเพิ่มการใส่อารมณ์ของเพลงร็อคและฝึกฝนเรื่องเทคนิคการใช้ไมค์ให้มากขึ้น 

 

     หลังจากนั้นคั่นรายการด้วยโชว์พิเศษจากเพื่อนๆ นักล่าฝัน 8 คนที่ออกจากบ้านไปแล้ว และเหล่าเทรนเนอร์ในเพลง “ตัวปลอม” จาก V11 จ๊ะโอ๋ – กานต์ธิดา ผ่องพัก, V1 แพรว – รัฐพร สุขพันธ์ และ ครูเตยหอม (Acting trainer)  “OK นะคะ” จาก  V6 เมย์ – นภัสนันท์ ศรีสุทธิสรรค์, V5 พลอยใส – ธัญลักษณ์ โชคธนาเดช และครูไก่ (Dance trainer) “แค่คนโทรผิด” จาก V3 โจ๊กเกอร์ – ทีฆทัศน์ นันทวลีกุล, จูน – ดวงกมล วัฒนสังสุทธิ์ และครูก๊องค์ (Voice trainer) “โสดกะปริบกะปรอย” จาก V2 โฟกัส – กิตติคุณ คำเพราะ, V4 เบนซ์(หญิง) – ธนภรณ์ แกร้วทะนง และครูเงาะ – รสสุคนธ์ กองเกตุ (ครูใหญ่ของบ้าน) เรียกเสียงกรี๊ดกันแบบนันสต๊อป

     ต่อด้วยโชว์ที่ 2 ของแต่ละคน ในครั้งนี้เริ่มที่หนุ่มหน้าคม V7 มาริว ขอถ่ายทอดความในใจให้บรรดาแฟนคลับผ่านเพลงซึ้งๆ อย่างเพลง “แค่คุณ” ของศิลปิน Musketeers (มัสคีเทียร์) สำหรับโชว์นี้มาริวได้รับคำชมว่าเป็นโชว์ที่ดี สามารถทำออกมาได้ดีกว่าโชว์แรก สื่อสารอารมณ์ออกมาได้มากขึ้นและมีพัฒนาการมาตลอด  โชว์ต่อไปเป็นโชว์ของหนุ่มหล่อนักเต้นประจำบ้าน V12 แม็กซ์ ที่ออกมาโชว์ลีลาเท้าไฟในเพลง “Turn Up The Music” ของศิลปิน คริส บราวน์  ในเพลงนี้แม็กซ์ใช้ความสามารถด้านการร้องและการเต้นทั้งหมดที่ได้เรียนรู้ มาแสดงในโชว์อย่างเต็มที่ ทำให้ผู้ชมในฮอลล์สนุกไปด้วย แม็กซ์สามารถทำภาพรวมของโชว์ออกมาได้ดี และสื่อสารตัวตนออกมาได้ชัดเจน ทำให้ได้รับคำชมเชยจากคอมเมนเตเตอร์ไปมากมาย  ก่อนส่งต่อมาที่โชว์เพลงสบายๆ จาก V10 โบ๊ท ในเพลง “Wonderful Tonight” ของศิลปิน    อีริค แคลปตัน ที่โบ๊ทพลิกคาแรคเตอร์จากหนุ่มขี้เล่นมาร้องเพลงซึ้งๆ พร้อมกีตาร์คู่ใจ เรียกเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับแบบจัดเต็ม  ซึ่งโบ๊ทก็สามารถทำโชว์ออกมาได้ดีมีเสน่ห์ในแบบฉบับของตนเองเช่นเคย คอมเมนเตเตอร์จึงแนะนำให้รักษาเอกลักษณ์ของตัวเองเช่นนี้ไว้ แต่ในขณะเดียวกันก็ควรเปิดใจรับสไตล์ใหม่ๆ เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปด้วย  ตามมาด้วยโชว์แดนซ์กระจายจาก V9 เบนซ์ ในเพลงสนุกๆ อย่าง “เรามา Sing” ของศิลปินชื่อดัง ธงไชย แมคอินไตย์ ที่ขอสร้างความสนุกให้แฟนๆ ทั้งฮอลล์ และเบนซ์ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าถึงแม้ว่าจะไม่ใช่คนที่ถนัดด้านการเต้น แต่เขาก็สามารถทำเพลงแดนซ์ออกมาได้ดีไม่แพ้เพลงแนวอื่นๆเลย ก่อนจะปิดท้ายด้วยโชว์เพลงพิเศษจาก 12 นักล่าฝัน และบรรดาเทรนเนอร์เพื่อเซอร์ไพรส์แฟนๆโดยเฉพาะ ในเพลง “ไม่ใช่ตอนนี้”  ที่เหล่านักล่าฝันแห่งบ้านเอเอฟ 12 ร่วมกันแต่งขึ้นเอง 

     และแล้วก็มาถึงช่วงเวลาที่ทุกคนรอคอย กับช่วงนาทีแห่งความสุข และความลุ้นระทึก เมื่อผลคะแนนโหวตทั้งหมดถูกรวบรวมอยู่ในมือพิธีกร อาต้อย - เศรษฐา ศิระฉายา พร้อมการประกาศเชิญนักล่าฝันทั้ง 4 คน ออกมายืนหน้าเวที ก่อนประกาศผลรางวัล ดังนี้ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 ได้แก่  V10 โบ๊ท - สิริโรจน์ ปริญญานันท์ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่  V7  มาริว  - ภัทรพงศ์  เวศกามี ก่อนให้ผู้มีคะแนนโหวตสูงสุด 2 คนมายืนลุ้นรางวัลสุดยอดนักล่าฝันประจำซีซั่น 12 ซึ่งรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ตกเป็นของ  V9 เบนซ์ - จิรโรจน์ ศรุณานิธิโรจน์ และ V12 แม็กซ์ - อภิสร สุขวัฒนาศัย เป็นผู้คว้ารางวัลชนะเลิศจากเรียลลิตี้อันดับ 1 ของประเทศ ปฏิบัติการล่าฝัน ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย ซีซั่น 12 ไปครอง

     สำหรับ V12 แม็กซ์ - นายอภิสร  สุขวัฒนาศัย  อายุ 26 ปี  กำลังศึกษาชั้นปีที่ 3  มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาภาษาอังกฤษ เป็นหนุ่มเชียงใหม่ขาแดนซ์ประจำบ้าน  และเป็นลูกชายคนที่ 2 ของ คุณพ่อ วิสัน  พุ่มคล้าย คุณแม่อำพร สุขวัฒนาศัย

     แม็กซ์ สุดยอดนักล่าฝันคนที่ 12 ของประเทศไทย กล่าวว่า “รู้สึกดีใจมากไม่คิดว่าจะเป็นตัวเอง อย่างแรกเลยต้องขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยผลักดันเด็กธรรมดาคนนี้ให้มาอยู่จุดนี้ได้ ขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ที่คอยสนับสนุนผมมาโดยตลอด ต่อจากนี้ผมตั้งใจจะเดินตามความฝันของตัวเองให้เป็นจริงให้ได้ ผมอยากจะเป็นนักร้องที่ดี แต่ขอเวลาไปฝึกฝนเพิ่มเติมอีกหน่อย และอยากเป็นนักแสดงด้วยครับ” 

     สำหรับสุดยอดนักล่าฝันทรู เอเอฟ 12 จะได้รับ “วิสซ์ดอม@ปุณณวิถี สเตชั่น คอนโดมิเนียมตกแต่ง พร้อมเข้าอยู่มูลค่า 6 ล้านบาท หนึ่งในโครงการคุณภาพจาก MQDC แมกโนเลีย ควอลิตี้ ดีเวล็อปเม้นต์  คอร์ปอเรชั่น” พร้อมด้วยเงินรางวัลจากทรูวิชั่นส์มูลค่า 350,000 บาท  รวมมูลค่าทั้งสิ้น 6,350,000 บาท 

     รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้รับรถยนต์ NEW MG6  Power To Control รุ่น Sedan 1.8D Sunroof มูลค่า 928,000 บาท พร้อมด้วยเงินรางวัลจากทรูวิชั่นส์มูลค่า 200,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 1,128,000 บาท 

     รองชนะเลิศอันดับที่ 3 ได้รับ รถยนต์ MG3 รุ่น Hatchback 1.5X Sunroof มูลค่า 559,000 บาท พร้อมด้วยเงินรางวัลจากทรูวิชั่นส์มูลค่า 100,000 บาท รวมมูลค่าทั้งสิ้น 322,800 บาท 

     นอกจากรางวัลที่นักล่าฝัน 12  จะได้รับจากการแข่งขันรายการ  ทรู อคาเดมี แฟนเทเชีย แล้ว  นักล่าฝันทุกคนจะยังได้เซ็นต์สัญญาเข้าสู่การเป็นศิลปิน ในค่าย ทรูแฟนเทเชีย และเตรียมพบกับบทบาทการเป็นนักแสดงครั้งแรกของทุกคนได้ ใน “AF 12 The Series”  เร็วๆ นี้  

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“แม่สุดลมโชย” ตอบแล้ว เมื่อไหร่? “โตโน่” แต่งงาน ชม “ณิชา” น่ารัก

จัดเต็มถึงใจ “มหกรรมหม่อมแม่แก้วปะทะดำดง” จากคณะลิเก “ศรราม น้ำเพชร” โกยคำชมล้นโซเชียล

เปิดปีอย่างปัง “มิว-มาร์กี้” ถูกแต่งตั้งเป็น Friend of the Brand ของ “FRED”

แฮปปี้สุดๆ “มะปราง” เรียก “แบงค์” ว่าแฟน ปลื้มฝ่ายชายโพสต์รูปเปิดตัว

มีข่าวมาบอก! เตรียมพบงานเก็บโมเมนต์สุดประทับใจไปกับพระเอกวิกสาม

วันแรกที่เจอกัน! “กุ๊บกิ๊บ สุมณทิพย์” อวยพรวันเกิด “ดิว อริสรา” เพื่อนรักที่สุดในชีวิต ดีใจที่ได้เห็นความสำเร็จ

ปิดฉาก 17 ปี! “ตอง กวินทร์” ประกาศแขวนถุงมือนักฟุตบอล

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments