ข่าวฮอตประจำปี 2558  ย้อนดูอาการ “ปอ” ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน

ข่าวฮอตประจำปี 2558 ย้อนดูอาการ “ปอ” ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน

1

ข่าวฮอตประจำปี 2558  ย้อนดูอาการ “ปอ” ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงปัจจุบัน

        เดินทางเข้าสู่เดือนสุดท้ายของปี 2558 แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าในปีนี้ก็มีข่าวสุดฮอตของคนบันเทิงทั้งในประเทศ และนอกประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็นข่าวที่เรียกเสียงกรี๊ดสร้างสีสันในวงการบันเทิง ตลอดถึงเรื่องช็อกวงการ ที่ทำเอาแฟนคลับสะเทือนขวัญไปตามๆ กัน ทาง “ดาราเดลี่” เลยได้ทำการเลือกข่าวบันเทิงที่เป็นประเด็นร้อนแรงในวงการบันเทิงปี 2558 มาฝากกัน เพื่อไม่ให้คุณตกเทรนด์ข่าวในปีนี้

         นับว่าเป็นหนึ่งข่าวเศร้าของคนในวงการบันเทิง เมื่อพระเอกหนุ่มจิตใจดีอย่าง “ปอ ทฤษฎี สหวงษ์” ได้ป่วยหนักจากอาการไข้เลือดออกขั้นวิกฤตในช่วงเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งหนุ่มปอนั้นได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยในช่วงแรกทางทีมแพทย์ได้แถลงอาการของหนุ่มปอว่า ตรวจพบมีอาการไตวาย และได้ฟอกไตแบบฉุกเฉิน มีอาการเกล็ดเลือดต่ำ และต้องเฝ้าระวังอยู่ในห้อง CCU อยู่ และต่อมาทางทีมแพทย์ก็ได้รักษาอาการของหนุ่มปอด้วยการต่อปอดเทียม เป็นการรักษาเพื่อเอาน้ำในปอดออก 

         ซึ่งหลังจากนั้นหนุ่มปอก็เริ่มมีอาการแทรกซ้อน ทำให้ทีมแพทย์ต้องคอยเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะระยะสั้นๆ มีภาวะเลือดออกในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้าย การทำงานของตับและภาวะไตวายเฉียบพลัน อีกทั้งต้องให้การรักษาด้วยยากระตุ้นความดันเลือด ยาต้านการอักเสบ การฟอกไต การพยุงการทำงานของปอดและหัวใจด้วยเครื่อง Extracorporeal Membrane Oxygenator (ECMO) อย่างต่อเนื่อง ให้สารอาหารทางหลอดเลือดดำและให้เลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ

ปอ ข่าวฮอตประจำปี 2558 บ้นเทิง ช็อกวงการ นักแสดง ไข้เลือดออกขั้นวิกฤต ผ่าตัด

         นอกจากนี้อาการหนุ่มปอก็ยังคงน่าเป็นห่วงอย่างต่อเนื่อง เหตุเพราะยังมีการเต้นผิดปกติของหัวใจ และไตตอนหยุดทำงานชั่วคราว จำเป็นต้องใช้เครื่องไตเทียมล้างไต ตลอด 24 ชม. 

         ต่อมาหนุ่มปอต้องเข้าผ่าตัดด่วน จากการที่มีเลือดออกในช่องเยื้อหุ้มปอดด้านซ้ายเพิ่มอย่างต่อเนื่อง มีผลต่อการทำงานของหัวใจ และระบบไหลเวียนเลือด จึงจำเป็นต้องผ่าตัดเพื่อระบายเลือดในช่องเยื่อหุ้มปอดด้านซ้ายอย่างเร่งด่วน  ซึ่งหลังจากได้ทำการผ่าตัด ก็สามารถถอดสายเครื่องพยุงการทำงานของปอดและหัวใจ แต่ยังมีอาการแทรกซ้อนเลือดออกในทางเดินอาหาร ภาวะติดเชื้อและมีอาการขาดเลือดที่เท้าทั้ง 2 ข้าง และจากการที่มีภาวะขาดเลือดที่เท้า ส่งผลให้มีความดันเลือดที่ควบคุมยาก จากภาวะติดเชื้อที่เท้าซ้าย จึงเป็นเหตุให้ต้องตัดขาซ้ายระดับเหนือข้อเท้า เพื่อควบคุมการติดเชื้อ พร้อมทั้งผ่าตัดหยุดเลือดในช่องปอดซ้ายในคืนวันเดียวกัน

ปอ ข่าวฮอตประจำปี 2558 บ้นเทิง ช็อกวงการ นักแสดง ไข้เลือดออกขั้นวิกฤต ผ่าตัด

         ไม่เพียงแค่นั้นหนุ่มปอยังได้รับการผ่าตัดลำไส้ จุดเล็กๆ บริเวณช่วงท้อง ซึ่งทำให้ทีมแพทย์ต้องเฝ้าระวังปอด และลำไส้ร่วมด้วย เพราะอาการป่วยด้วยไข้เลือดออกของปอเป็นครั้งที่ 2 ทำให้อาการหนักและมีภาวะแทรกซ้อน แต่หนุ่มปอนั้นก็เริ่มมีอาการที่ดี ได้หยุดใช้เครื่องพยุงหัวใจและปอด ระบบประสาทก็เริ่มกระพริบตา การติดเชื้อสามารถควบคุมได้ดี 

         ซึ่งหลังจากที่หนุ่มปอนั้นสามารถสื่อสารกับครอบครัวได้บ้าง และทราบเรื่องที่ตนถูกตัดขาแล้ว ก็ไม่ได้แสดงอาการตกใจหรือเสียใจ ซึ่งปอมีจิตใจที่แข็งแรง ยอมรับสภาพนี้ได้ และอยากออกมาเดินให้ได้

         แต่ต่อมาอาการของหนุ่มปอก็เริ่มทรุดลงอีกครั้ง โดยปอดขวาอับเสบรุนแรงจากการติดเชื้อ และลมรั่วในช่องเยื่อหุ้มปิดด้านซ้าย จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องช่วยหายใจอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีเลือดออกในกระเพาะอาหารและลำไส้ ได้รับการส่องกล้องและผ่าตัดในลำไส้ 2 ครั้ง แต่ยังมีเลือดออกซ้ำจากบางส่วน ทำให้ต้องได้รับเลือดเป็นระยะ ในส่วนของตับ และยังต้องฟอกไต

ปอ ข่าวฮอตประจำปี 2558 บ้นเทิง ช็อกวงการ นักแสดง ไข้เลือดออกขั้นวิกฤต ผ่าตัด

 

         ล่าสุดหนุ่มปอได้รับการรักษาด้วยการผ่าตัดอีกครั้ง เนื่องจากปอดซ้ายซึ่งเคยมีการตกเลือดในเยื่อหุ้มปอด มีการอักเสบจนกระทั่งเกิดถุงลมรั่วในเนื้อปอดหลายตำแหน่ง  ทำให้ไม่สามารถให้การรักษาโดยใช้เครื่องช่วยหายใจได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงจำเป็นต้องผ่าตัดปอดซ้ายออก โดยภายหลังจากผ่าตัด หนุ่มปอต้องใช้ยากระตุ้นความดัน ให้สารอาหารทางหลอดเลือด ต้องได้รับเลือดและส่วนประกอบของเลือดเป็นระยะ และยังต้องได้รับการรักษาด้วยเครื่องฟอกไตชนิดต่อเนื่อง

ปอ ข่าวฮอตประจำปี 2558 บ้นเทิง ช็อกวงการ นักแสดง ไข้เลือดออกขั้นวิกฤต ผ่าตัด

         จากเหตุการณ์ดังกล่าวนั้น คนในวงการบันเทิง รวมถึงแฟนคลับต่างพากันส่งกำลังใจและเข้าเยี่ยมหนุ่มปอกันอย่างต่อเนื่อง และได้ทำบุญเพื่อให้ผลบุญแก่หนุ่มปอร่วมด้วย และในส่วนของงานอีเว้นท์ของหนุ่มปอ ก็ได้ลูกสาวสุดน่ารักอย่าง “น้องมะลิ” ไปร่วมงานแทน แน่นอนว่าตอนนี้น้องมะลิได้กลายเป็นขวัญใจรุ่นเด็กของแฟนๆ เป็นที่เรียบร้อย

ปอ ข่าวฮอตประจำปี 2558 บ้นเทิง ช็อกวงการ นักแสดง ไข้เลือดออกขั้นวิกฤต ผ่าตัด

ปอ ข่าวฮอตประจำปี 2558 บ้นเทิง ช็อกวงการ นักแสดง ไข้เลือดออกขั้นวิกฤต ผ่าตัด

 

         ท้ายสุดทาง “ดาราเดลี่” ก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้หนุ่มปอนั้นหายจากอาการป่วย และหากมีความคืบหน้าเรื่องอาการจะนำมาอัพเดทให้ทราบต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซ็กซี่เเพ็คคู่  “แพท-พี ชานนท์” เพื่อนสาวแม่ก็มา

งุ้ยโดนตกแล้ว “ต้าเหนิง กัญญาวีร์”  คลั่งรัก “แอบิเกล” วงการนี้เข้าแล้วออกไม่ได้

เผ็ดมากแม่ “กรีน อัษฎาพร” สวยฉ่ำเอวบางสุด

ไม้เรียวอยู่ไหน “ปูเป้” นางเอก 7 สี โชว์นุ่งสั้นสว่างวาบ

“แอร์ ภัณฑิลา” เซลฟี่หน้ากระจกอวดหุ่นแซ่บคุณแม่ลูกหนึ่ง ชาวเน็ตหายใจไม่ทั่วท้องแล้ว!

สวยกินคน! “ปู ไปรยา” แซ่บทะลุทะลวงซีทรูสีเนื้อ คอมเมนต์แตกเพราะจึ้งเกิน

“ฟรีน-เบคกี้” ตื่นเต้นเดินพรมแดงเมืองคานส์ ดีใจ “ปิ่นภักดิ์” ใกล้ปิดกล้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments