ล้วงลึก "แอปเปิ้ล ลาภิสรา" กับเหตุผลที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลี

ล้วงลึก "แอปเปิ้ล ลาภิสรา" กับเหตุผลที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลี

1

ล้วงลึก "แอปเปิ้ล ลาภิสรา" กับเหตุผลที่ชื่นชอบศิลปินเกาหลี

    หากพูดถึงกระแสเกาหลีในไทยแล้ว ต้องยอมรับว่ายังคงดังอย่างต่อเนื่อง และดูเหมือนว่าจะมีปริมาณแฟนๆ ที่ชื่นชอบเกาหลีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะเมื่อมีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับวงการบันเทิงเกาหลี ก็จะเป็นเรื่องที่ถูกพูดถึงผ่านทางโซเชียลของไทยอย่างรวดเร็ว จนบางครั้งกลายเป็นเทรนด์ติดอันดับความนิยมในบ้านเราเลยก็มี ซึ่งกลุ่มแฟนคลับเกาหลีนั้นก็มักจะติดตามทั้งในส่วนของเพลง ไอดอล ซีรีส์ หรือภาพยนตร์ และเชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่าดารา-นักร้องไทยหลายคนก็เป็นสาวกเกาหลีตัวยง หรืออาจจะยังไม่รู้ถึงที่มาว่าพวกเขาหรือเธอนั้น เริ่มชื่นชอบและติดตามวงการบันเทิงเกาหลีอย่างไรบ้าง

    งานนี้ทาง "ดาราเดลี่" ก็เลยไม่พลาดที่จะรวบรวมบทสัมภาษณ์จากสาว "แอปเปิ้ล ลาภิสรา อินทรสูต" มาฝากกัน

1. เริ่มต้นชอบตั้งแต่เมื่อไหร่

แอปเปิ้ล : "จริงๆ เริ่มชอบตั้งแต่ประถม ตั้งแต่ ป.6 ค่ะ ก็เหมือนกลุ่มเพื่อนๆ ในห้องเขาชอบ Super Junior, TVXQ เราก็เริ่มสนใจวง Super Junior ตอนนั้นก็ยังเหมือนเป็นแค่กระแส อาจจะไม่ได้ชอบจริงจัง แต่สักพักมารู้จักวง Wonder Girls และเห็นว่าแรพเตอร์ที่เข้ามาแทน HyunA เก่งมาก ไอดอลเลย แล้วก็เริ่มหาประวัติเขา ติดตามฟังเพลง ตามงานต่างๆ เป็นคุณ Yubin ที่ทำให้ชอบเกาหลีจริงจัง"

2. คิดว่าเสน่ห์ของ K-pop คืออะไร

แอปเปิ้ล : "ดนตรีเขามีการพัฒนามากขึ้นเรื่อยๆ ไม่ซ้ำเดิม อย่างแอปติดตามมาเกือบ 10 ปี ก็เห็นพัฒนาการของเขา จะเห็นว่าเขาพยายามนำสิ่งแปลกใหม่เข้ามา เพลงที่มีท่อนแรพมาเสริม หรือว่ามีกลิ่นอายตะวันตกก็มา นอกจากนั้นพวกเรื่องเพลง ยังมีรายการต่างๆ ที่เน้นการเอาความเป็นธรรมชาติของศิลปินออกมาให้คนได้เห็นและรักในตัวตนที่แท้จริง ไม่ใช่แค่ภาพที่เขาสร้างออกมาเป็นอิมเมจ เวลาดูสื่อต่างๆ ที่ไม่ใช่ชีวิตจริงของเขาก็จะทำให้คนรักในตัวเขาไม่ใช่แค่ภาพลักษณ์ในละคร ซีรีส์ หรือใน MV เท่านั้นค่ะ"

3. ส่วนใหญ่ติดตามข่าวในวงการบันเทิงเกาหลีอย่างไร

แอปเปิ้ล : "มีทวิตเตอร์ ตามข่าวยูทูบ แล้วก็เพจที่เขาทำซับไทย ก็จะเลือกเรื่องที่น่าสนใจ แปลข้อความที่น่าสนใจให้ได้อ่าน ก็ทำให้ได้ติดตามในหลายๆ วง หรือซีรีส์ นักแสดงต่างๆ ก็ดูหมดเลย"

4. เคยไปทำกิจกรรมอะไรเกี่ยวกับ K-pop บ้าง

แอปเปิ้ล : "เคยไปก่อนเข้าวงการ เคยไปงาน Fansign ของวง Girls' Generation เป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ได้เจอดาราเกาหลีตัวจริง มีคนชวนไปตอนแรกเราก็ยังไม่ค่อยรู้จักเขาเท่าไหร่ ตอนนั้นเขามาเมืองไทยแล้วเห็นว่าน่ารักมาก แล้วก็ได้ใกล้ชิดกับเขามากด้วย เพราะช่วงนั้นเขายังไม่บูมในไทยขนาดนี้ เลยทำให้มีโอกาสได้ใกล้ชิดมากขึ้นค่ะ แล้วก็มีไปดูคอนเสิร์ตต่างๆ งานแถลงข่าวก็มี"

5. อะไรที่เคยทำแล้วรู้สึกว่าติ่งที่สุด

แอปเปิ้ล : "มีตอนนั้น Sunye วง Wonder Girls แต่งงาน เลยคิดว่าจะไม่ได้เห็นเขาในฐานะ Wonder Girls อีกแล้ว ก็เลยบินไปเกาหลี ไปงานแต่งงานเขาด้วย คือแอปไม่เคยไปต่างประเทศเลยค่ะ ที่ไปก็เพราะว่า Sunye แต่งงาน ไปแบบโดดเดี่ยวมาก ไม่มีใครร่วมติ่งด้วย นอกจากมีคุณแม่และพี่ๆ ที่ไปเป็นเพื่อน เขาก็ไม่ได้รู้จักวง Wonder Girls แต่ปรากฏว่าก็ไปเจอแฟนคลับของวง Wonder Girls ที่เป็นคนไทยที่โน่น เขาก็ทักว่าน้องแอปเปิ้ลใช่มั้ย เขาไม่คิดว่าแอปจะมา ตอนนั้นรู้สึกว่าคอมพลีทแล้วชีวิต ไม่เสียดายแล้ว อย่างน้อยครั้งนึงในชีวิตเราได้เจอตัวเป็นๆ ของเขาแล้ว ถึงแม้ว่าเกิดมาเราไม่เคยไปคอนเสิร์ตเขาเลย เพราะว่าก่อนเข้าวงการแอปก็ยังไม่มีเงินที่จะไปดูคอนเสิร์ต หรือเข้าไปในกรุงเทพฯ ค่ะ พอเข้าวงการปุ๊บเขามาเมืองไทยครั้งสุดท้ายเลย ตอนนั้นแอปอยู่ในบ้านเดอะสตาร์อยู่เลย ตอนนั้นก็ทำใจว่าไม่ได้ดูแน่ๆ ก็เลยตัดสินใจไปงานแต่งงานแล้วกัน อย่างน้อยก็ได้เจอครบทุกคน แถมได้เจอวงอื่นๆ ด้วย และล่าสุดก็เป็นงาน Wonder Girls Fan Party ที่มาเมืองไทย ก็เป็นครั้งแรกที่แอปได้ฟังร้องเพลงสดๆ ดูโชว์สดๆ ได้ใกล้ชิด ได้จับมือ แฮปปี้มาก เหมือนเป็นสิ่งที่อยากทำก่อนตายอย่างงั้นก็ว่าได้ค่ะ"

6. ความรู้สึกระหว่างการเป็นแฟนคลับกับมีแฟนคลับแตกต่างกันยังไง

แอปเปิ้ล : "แอปว่าจะทำให้เข้าใจแฟนคลับมากขึ้นมากกว่า ทำให้เรารู้สึกว่า การที่เราอยากใกล้ชิดศิลปินเกาหลีหรือสนับสนุนเขาให้ประสบความสำเร็จ แฟนคลับเราก็คงคิดเหมือนกัน ถ้ามีโอกาสได้พบปะพูดคุย หรือเขามาหาเราจากต่างจังกวัด หรือจากต่างประเทศ เราก็พยายามจะหาโอกาสให้เขาได้เจอเรา เวลาเขาทวิตมาหาเราก็จะเข้าใจว่าเขาอยากเจอจริงๆ นะ เราก็พยายามจะบอกนะว่าวันนี้มีงานที่นี่ มาหาได้นะ ถ้าเทียบกับดาราเกาหลีมาไทย ก็เหมือนศิลปินในกรุงเทพฯ ไปต่างจังหวัด ก็ต้องเจอให้ได้ไหนๆ เขามาบ้านเราแล้ว แบบนี้มากกว่าค่ะ"

7. ถ้าให้พาไอดอลที่ชอบเที่ยวประเทศไทย 1 วัน อยากพาไปที่ไหน

แอปเปิ้ล : "อยากพาไปบ้านเกิดตัวเองมากกว่า เพราะว่าถ้าในกรุงเทพฯ เขาก็น่าจะพอรู้จักบ้างแล้วว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวที่ไหนบ้างใช่มั้ยคะ และตามจังหวัดที่ดังๆ เขาคงจะพอรู้แล้ว แต่บ้านเกิดของแอปที่กำแพงเพชรคนก็ยังไม่ค่อยรู้จัก แต่ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่คนอาจไปไม่เยอะมาก แล้วก็เป็นส่วนตัว อย่างวัดโบราณ อุทยานประวัติศาสตร์ มันเป็นอะไรที่น่าสนใจมาก แอปอยากพาเขาไปเที่ยวแล้วก็เล่าประวัติให้เขาฟัง และเขาก็น่าจะรู้สึกรักในศิลปวัฒนธรรมไทยมากขึ้น น่าจะชิวๆ สบายๆ ไม่ต้องอึดอัดมากค่ะ"

8. อยากบอกความในใจถึงไอดอลว่าอะไร

แอปเปิ้ล : "จริงๆ เคยเขียนจดหมายไปหาเขาแล้วนะคะ เขาน่าจะได้อ่านแล้ว เพราะเห็นมีคนบอกว่าเขาเปิดอ่านในสนามบิน ก็เขียนไว้ประมาณว่า เขาเป็นแรงบันดาลใจให้เราอยากเป็นนักร้อง นักแสดง เราคอยติดตามสนับสนุนผลงานเขาเสมอ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ยังจะเชียร์ และคอยให้กำลังใจอยู่ตรงนี้ตลอดไป ก็อยากให้เขามีความสุข เราก็มีความสุขแล้ว ก็รอเห็นเขาพัฒนาต่อไปเรื่อยๆ เราจะโตไปเรื่อยๆ พร้อมกับเขาค่ะ"

9. ด้วยความที่เป็นนักร้องจะชอบร้องเพลงเกาหลีบ้างมั้ย

แอปเปิ้ล : "ก็จะชอบร้องเพลง อย่างคุณแม่จะทราบว่าถ้าแอปอยู่บ้านในวันว่างๆ ในยูทูบก็เหมือนมีคาราโอเกะ แล้วเราก็ร้องตาม บางทีมีท่าเต้นเราก็ฝึกเต้นไปด้วย ฝึกเองเลยค่ะ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายด้วย สนุกด้วย"

10. รู้สึกอย่างไรที่แฟนคลับเกาหลียกให้เป็นดาราที่ติดตามเกาหลีเบอร์ต้นๆ ของวงการ

แอปเปิ้ล : "จริงๆ ก็แอบหวั่นนิดนึงค่ะ คนจะหาว่าเราเกินไปหรือเปล่า เวอร์หรือเปล่า แต่ถ้าคนชอบจริงๆ จะเข้าใจว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้ ก็พยายามไม่ออกนอกหน้ามากจนเกินไป งานไหนพอตามได้เราก็จะตาม คอนเสิร์ตก็อาจจะไม่ได้ไปนั่งรอเหมือนคนทั่วไป มีเว้นระยะบ้างนิดนึง รู้สึกขอบคุณเขาด้วยที่เอ็นดู หลายๆ ที่เขาชอบเกาหลีเหมือนกันเขาก็มาฟอลโลว์เยอะมาก มาถามว่าชอบคนนี้หรือเปล่า เมนใคร คนไหน แล้วก็ชวนคุย ได้เพื่อนเพิ่มเยอะมากเลยค่ะ เป็นสังคมที่น่ารักมากค่ะ"

แอปเปิ้ล ชื่นชอบ ศิลปินเกาหลี บันเทิง ดารา นักสแดง ติ่งเกาหลี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โชว์ประสบความสำเร็จ“นุ่น เนตรชนก” (ดำดง) & “บอสบิ๊ก”  คิวต่อไปปะทะ “สาวน้อย เพชรบ้านแพง”

ฮอตไม่หยุด! ล่าสุด “ไมกี้ ปณิธาน” ละครจ่อคิว ประกบคู่นางเอกรุ่นพี่

แก็งค์ดารา7สีเบิร์ดเดย์ให้เด็กจิ๋ว “แจมมี่ ปาณิชดา”

“แจ๊คกี้ จักริน” ขึ้นแท่น CEO เปิดค่าย “OTH ENTERTAINMENT” พร้อมปล่อยเพลงเดี่ยวครั้งแรกในชีวิต

ฟลุกมาก 20 ปีผ่านไป “เปอร์ สุวิกรม” เจอเพื่อนที่เล่นหนัง Final Score ด้วยกันที่ตลาดพลู

“ภณ-เจ้านาง” 2 นักแสดงนำจาก ภ. 4 ทรชนคนอันตราย ร่วมเชียร์และให้กำลังใจเยาวชนสถานพินิจ

“นิว นภัสสร” โอด! สามี “เป๊ก” กดดันเรื่องหุ่น ฟุ้งเห่อลูกสุดๆ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments