"กบ" เคยเล่นละครเวทีถวาย "ในหลวง" แทบเป็นลม! พระองค์ชมว่าขอบคุณมาก

"กบ" เคยเล่นละครเวทีถวาย "ในหลวง" แทบเป็นลม! พระองค์ชมว่าขอบคุณมาก

1

"กบ" เคยเล่นละครเวทีถวาย "ในหลวง" แทบเป็นลม! พระองค์ชมว่าขอบคุณมาก


       "กบ ปภัสรา เตชะไพบูลย์" เล่าความประทับใจเล่นละครเวทีต่อพระพักตร์ "ในหลวง" เผยร่วมช่วยเหลือประชาชนเป็นจิตอาสา บอกคำสอนของพระองค์ดีทุกอย่าง

 

      นับว่าเป็นช่วงที่ได้เห็นน้ำใจคนไทยอย่างล้นหลาม ที่ออกมาสานต่อแนวคิดพ่อหลวงร่วมทำดีเพื่อเพื่อนพี่น้องชาวไทย รวมทั้งคนบันเทิงตัวแม่อย่างสาว "กบ ปภัสรา" ที่มาร่วมเป็นจิตอาสาด้วยการแพ็คข้าว "พอเพียง"  เพื่อมอบให้เป็นที่ระลึกสำหรับคนที่มาร่วมสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดี ทั้งนี้สาว "กบ" ได้เผยว่า

           กิจกรรมในวันนี้ก็เป็นกิจกรรมบรรจุข้าวเปลือก เพื่อนำไปแจกจ่ายประชาชนที่จะไปกราบไหว้พระบรมศพของท่าน ทำแบบนี้กัน 30,000 ถุงต่อวัน จุดประสงค์ของงานนี้เพื่อในหลวง เป็นพระบิดาแห่งการวิจัย และพัฒนาข้าวไทย และท่านเองก็ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของข้าวไทย และความหมายที่ได้แจกข้าว อยากให้นึกถึงความพอเพียง ความไม่ฟุ่มเฟือย ความรัก ความสามัคคี และข้าวที่แพ็คทุกถุง จะมีติดคำว่าพอเพียง เพื่อให้ประชาชนได้ระลึกถึงท่าน งานนี้ได้มาเกือบทุกวันเลย อยากมาช่วย อยากจะเป็นลูกที่ดีของพ่อ แต่ไม่ใช่แค่วันนี้ที่เราทำ และนอกจากที่นี่แล้ว ก็ยังไปช่วยที่ท้องสนามหลวงมาด้วย ไปเป็นจิตอาสา ไปตักข้าวต้ม ตักก๋วยเตี๋ยว ทำนู่นนี่ถึง 2-3 ชั่วโมง อยากไปหาพ่อ อยากไปเห็นแค่รั้วพระราชวัง ก็ดีใจ อย่างวันแรกที่ได้ข่าวพระองค์ท่าน ไม่ได้มีโอกาสมาส่งเสด็จท่านมาไม่ทัน เพราะว่าวันนั้นทำงานอยู่ และตอนนั้นเป็นช่วงภาวะที่รู้สึกว่าใจจะขาด  มันอธิบายเป็นคำพูดไม่ได้ และวันนั้นไม่ต้องการข่าวที่มันเป็นความจริง ไม่ต้องการข่าวที่พอรู้แล้วรับไม่ได้ จนฟังข่าวแถลงของทางพระราชสำนัก ก็ถือว่าทำอะไรไม่ถูกเลย น้ำตาตกใน 

"กบ" เล่นละครเวที ถวาย "ในหลวง" แทบเป็นลม พระองค์ ชมว่า ขอบคุณมาก

           ส่วนตัวบอกได้มีโอกาสเล่นละครเวที 700 ปีที่เชียงใหม่ นานมาก โดยเล่นต่อหน้าพระองค์ท่านด้วย เป็นครั้งแรกที่เล่น และพอแสดงเสร็จ พระองค์ท่าน ทั้งในหลวง และพระราชินี ก็ได้เสด็จลงมา แล้วผ่านหน้านักแสดงทุกคนไป โดยในหลวงก็เดินยิ้มมาตลอด และสมเด็จท่านก็มายืนต่อหน้านักแสดงทุกคน และชมว่าขอบคุณมากนะทุกคน ตอนนั้นรู้สึกจะเป็นลม เหมือนทำตัว ทำอะไรไม่ถูก และครั้งสุดท้ายเมื่อ 16 ปีที่แล้ว ที่พระที่นั่งสีหบัญชร ปีที่เราแต่งงาน ปี 2542 เป็นวันที่เจอท่าน เพราะทุกวันที่ 4 ธันวาคม จะเป็นวันที่ท่านเสด็จ และนั้นเป็นการได้พบท่านเป็นครั้งสุดท้าย 

"กบ" เล่นละครเวที ถวาย "ในหลวง" แทบเป็นลม พระองค์ ชมว่า ขอบคุณมาก

         สำหรับความประทับใจในตัวพระองค์ท่านนั้นทุกอย่าง ไม่มีสิทธิ์เลือก ทุกอย่างที่พระองค์ท่านทำให้ เราทุกคนสามารถทำกันได้หมด และคำสอนของท่านก็ดีทุกอย่าง เป็นคำสอนที่ดีทุกอย่าง และไม่มีช่องว่างด้วย ถ้ารู้จักคำว่าพอเพียง ชีวิตทุกคนก็จะมีความสุข และสุดท้ายถ้าเป็นไปได้ อยากจะตายแทนพ่อ เพราะเป็นแค่ลมหายใจเดียวที่ไม่ค่อยมีความหมาย แต่พระองค์ท่านเปรียบเสมือนลมหายใจของชาวไทยทุกคน และบอกจะนำคำสอนของพ่อมาใช้ในการดำเนินชีวิต จนกว่าจะไม่มีชีวิต หรือจนกว่าจะหมดลมหายใจ

"กบ" เล่นละครเวที ถวาย "ในหลวง" แทบเป็นลม พระองค์ ชมว่า ขอบคุณมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! “แหลม มอริสัน” ตรวจพบเส้นเลือดสมองตีบ ซีกซ้ายไม่มีแรง

ฉันทมติคนลูกทุ่งร่วมก่อตั้ง “วันเพลงลูกทุ่งไทย”ตรงกับวันที่ 11 พ.ค. เตรียมจัดงานรำลึกบรมครูบูรพาจารย์

ไม่ว่างเถียง! “พจน์ อานนท์” ฟาดกลับชาวแซะเอาตัวเองให้รอดก่อน

“หนูนา - จูเนียร์” หวานฉ่ำครบรอบแฟนกัน 9 ปี ตีกันทุกวัน แต่ก็รักกันทุกวัน!

“มิกค์” อัปเดตมีดเฉือดนิ้วชี้เส้นเอ็นขาด ซื้อทองรับขวัญหลานลูก “ยุ้ย-ธันน์”

เปิดโผปัง! ซีรีส์ “บริษัท รักข้ามภพ จำกัด (มหาชนและวิญญาณ)”

“เบลล่า” โพสต์ซึ้งถึงคุณพ่อ ถ้ายังอยู่ปีนี้ก็จะครบ 85 ขวบแล้ว!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments