ศาลอาญาสั่งจำคุก! “น็อต” 2 ปี เจ้าตัวรับสารภาพลดโทษรอลงอาญา

ศาลอาญาสั่งจำคุก! “น็อต” 2 ปี เจ้าตัวรับสารภาพลดโทษรอลงอาญา

0

ศาลอาญาสั่งจำคุก! “น็อต” 2 ปี เจ้าตัวรับสารภาพลดโทษรอลงอาญา

     ศาลอาญาพิพากษา คดี “น็อตกราบรถ” โดยสั่งจำคุกเป็นเวลา 2 ปี โดยโทษจำคุกลดเหลือ 1 ปี พร้อมให้รอลงอาญา 2 ปี รายงานตัวทุก 3 เดือน 4 ครั้ง รวม 1 ปี และบริการสังคมอีก 24 ชั่วโมง

     อีกหนึ่งประเด็นที่เคยร้อนแรงเมื่อช่วงปลายปีก่อนของพิธีกรหนุ่ม “น็อต อัครณัฐ” ที่กำลังอยู่ในอารมณ์โมโหหลังรถของเขาถูกชนท้ายและเขาได้สั่งให้คู่กรณีกราบรถ หลังจากคลิปนั้นถูกเผยแพร่ออกไป ก็ต่างเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรง ถึงความกระทำเกินกว่าเหตุของพิธีกรหนุ่ม จนทางต้นสังกัดของเขาอย่าง “GMM” ได้ทำหนังสือยกเลิกสัญญากับหนุ่ม “น็อต” จนทำให้เกิดการฟ้องร้องเกิดขึ้น และล่าสุดทาง ไทยรัฐออนไลน์ ได้รายงานว่า

     เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. 2560 ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ศาลนัดฟังคำพิพากษาในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 2 ฟ้อง นายอัครณัฐ อริยฤทธิ์วิกุล หรือ น็อตกราบรถ กับพวกรวม 2 คนเป็นจำเลย เรื่องความผิดต่อร่างกาย ความผิดต่อเสรีภาพ ในคดีที่ร่วมกันทำร้าย นายกิตติศักดิ์ หรือ บอย สิงห์โต พนักงานส่งเอกสารคู่กรณีที่ขี่รถจักรยานยนต์ เฉี่ยวชนรถมินิคูเปอร์ของนายอัครณัฐ หลังทั้งสองฝ่ายเจรจาค่าเสียหายลงตัว เมื่อนายอัครณัฐยอมชดใช้เงิน 180,000 บาท ให้นายกิตติศักดิ์ เมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนศาลจะนัดฟังคำพิพากษาในวันนี้ โดยนายอัครณัฐเดินทางมาฟังคำพิพากษา พร้อมครอบครัว

     ล่าสุด นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความโจทก์ร่วม เปิดเผยว่า ศาลพิพากษาจำคุก นายอัครณัฐ กับเพื่อนคนละ 2 ปี ซึ่งเป็นโทษหนักสุดในข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายสาหัส แต่จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง เหลือจำคุก 1 ปี และจำเลยไม่เคยต้องโทษจำคุกมาก่อนโทษจึงให้รอลงอาญา 2 ปี โดยให้ทำงานบริการสังคมด้วย คนละ 24 ชั่วโมง พร้อมรายงานตัวทุกๆ 3 เดือน จำนวน 4 ครั้ง โดยโจทก์ร่วมจะไม่อุทธรณ์คดีเนื่องจากมีการเยียวยาเป็นเงิน 1 แสน 8 หมื่นบาท แล้ว 

     ส่วนคดีที่นายอัครณัฐ แจ้งความดำเนินคดีกับนายกิตติศักดิ์ ฐานขับรถหลบหนีหลังเกิดเหตุเฉี่ยวชน ขณะนี้พนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ได้สั่งฟ้องและส่งสำนวนให้อัยการศาลแขวงพนะนครใต้ แต่นายกิตติศักดิ์ ได้ยื่นคำร้องขอความเป็นธรรมเนื่องจากเสียค่าปรับไปแล้ว จำนวน 400บาท และอัยการยังไม่มีคำสั่งทางคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments