เปิดโปรไฟล์ “แพร” หรือ “นานา” ใน “Club Friday Celeb”

เปิดโปรไฟล์ “แพร” หรือ “นานา” ใน “Club Friday Celeb”

0

เปิดโปรไฟล์ “แพร” หรือ “นานา” ใน “Club Friday Celeb”

        เปิดประวัติ “แพร ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์” กับบท “นานา” ใน “Club Friday Celeb's Stories” ตอน “การกลับมา” อดีตดาราเด็กที่กำลังคัมแบ็ค

        เชื่อว่าหลายๆ คนคุ้นหน้าเธอคนนี้อย่างแน่นอน สำหรับสาว “แพร ณัฏฐธิดา” หรือ น้อง “แพร” ดาราเด็กที่โลดแล่นบนจอแก้วเมื่อหลายปีก่อน มาตอนนี้เธอโตเป็นสาวเต็มตัวและสำเร็จการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยเป็นที่เรียบร้อย พร้อมกับการคัมแบ็คสู่เส้นทางในวงการอีกครั้งกับบทบาทนักแสดงที่โตมากขึ้น ทั้งงานละครและซีรีส์ และในค่ำคืนนี้ก็กำลังจะมีอีกหนึ่งผลงาน “Club Friday Celeb's Stories” ตอน “การกลับมา” ออนแอร์ โดยเจ้าตัวรับบทเป็น “นานา” เพื่อต้อนรับการคัมแบ็คอย่างเป็นทางการของสาว “แพร” ทาง “ดาราเดลี่” จะพาไปรู้จักชีวิตส่วนตัวของเธอมากขึ้นด้วยกัน 

ประวัติแพร Club Friday Celeb นานา

         “แพร” หรือ “ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์” เกิดเมื่อวันพุธ ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ.2538 ปัจจุบันมีอายุ 22 ปี ด้านการศึกษา เธอศึกษาในระดับประถมศึกษาจนถึงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่โรงเรียนเลิศหล้ากาญจนาภิเษก ก่อนศึกษาในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 และมัธยมศึกษาตอนปลายที่โรงเรียนนานาชาติรัศมี ปัจจุบันเธอสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ (หลักสูตรนานาชาติ) จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ประวัติแพร Club Friday Celeb นานา

        นิสัยส่วนตัวของสาว “แพร” เจ้าตัวเปิดเผยว่าตนเองเป็นคนร่าเริง กวนๆ พูดเก่ง และเข้ากับคนได้ง่าย เจ้าตัวมีฉายาที่เพื่อนๆ เรียกออกแซวๆ ว่า “แพร เพอร์เฟคท์” เพราะสมัยก่อนเจ้าตัวใช้ชื่อเฟซบุ๊คว่า “Pear Perfect” ส่วนความชื่นชอบส่วนตัว สาว “แพร” ชอบกีฬาที่ใช้ความเร็ว เพราะสมัยเด็กๆ มีโอกาสเป็นพรีเซนเตอร์ให้สนามแข่งโกคาร์ทแห่งหนึ่ง เลยลองแข่งโกคาร์ท จากนั้นเธอก็รู้สึกชื่นชอบในกีฬาประเภทนี้ และเมื่อโตขึ้น สาว “แพร” ลองขี่เจ็ตสกี เพราะฝันอยากลงแข่ง แต่ก็โดนปรามจากคุณแม่ เพราะว่าท่านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

ประวัติแพร Club Friday Celeb นานา

        สาว “แพร” เข้าวงการจากการส่งรูปไปที่โมเดลลิ่งขณะมีอายุ 5 ขวบ เธอได้เล่นโฆษณาชิ้นแรกเป็นนมเปรี้ยวชื่อดัง และต่อมามีโอกาสถ่ายปกนิตยสาร ทำให้มีผลงานโฆษณาเข้ามาเรื่อยๆ แต่ที่แจ้งเกิด คือ โฆษณาผงซักฟอกส่งผลให้ น้อง “แพร” มีผลงานทางการแสดงเข้ามา โดยละครเรื่องแรกที่เล่นคือ "มายา" กับทางช่อง 7 ก่อนจะมารับบทบาท "ตาหวาน" ในละคร “ยอดรักร้อยล้าน” ในปี 2545 ทางช่อง 7 ทำให้เธอแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวจากบท “ตาหวาน”

ประวัติแพร Club Friday Celeb นานา  

        หลังจากนั้นเธอก็มีผลงานละครตามมามากมาย เช่น วัยซนคนมหัศจรรย์, กามเทพตัวน้อย, จ๊ะเอ๋เบบี้ รวมถึงผลงานภาพยนตร์ พิธีกร พากย์เสียง และออกอัลบั้มเพลงร่วมกับเพื่อนดาราเด็ก

        ก่อนจะเฟดตัวไปทุ่มเทให้กับเรื่องการเรียน และกลับมาอีกครั้งในช่วงปีสองปีมานี้ อย่าง ละคร ยุทธการสลัดนอ, ซีรีส์ Room Alone 2, Love Songs Love Series, 7 Days Love เพราะรักไม่ใช่เรื่องบังเอิญ, Love Songs Love Series และผลงานล่าสุดกับ Club Friday Celeb Stories ตอน การกลับมา นอกจากนี้เจ้าตัวยังเอาความชื่นชอบเรื่องการออกแบบและแฟชั่นมาทำธุรกิจเสื้อผ้าของตัวเองอีกด้วย

ประวัติแพร Club Friday Celeb นานา

        ส่วนหนุ่มในฝันที่จะมาคว้าหัวใจของสาว “แพร” ได้นั้น เธอขอเป็นหนุ่มที่รักครอบครัว ฉลาด เธอชอบคนอายุมากกว่า คุยกันแล้วเข้าใจ ส่วนรูปร่างขอเป็นหนุ่มตัวสูง หุ่นดี และที่สำคัญคือต้องเป็นผู้ชายที่เข้ากับคุณแม่ของเธอได้ และคุณแม่ของสาว “แพร” จะสกรีนทุกคนที่เข้ามาคุยกับลูกสาวด้วยตนเอง

ประวัติแพร Club Friday Celeb นานา

        สำหรับแฟนๆ ละครตั้งแต่วัยเด็ก หรือเพิ่งมาตามสาว “แพร” สามารถติดตามผลงานและความน่ารักของเธอคนนี้ได้ที่อินสตาแกรมส่วนตัว @pearnattatida

ประวัติแพร Club Friday Celeb นานา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments