“พลอย” น้อยรับคำติบท “ละอองคำ” เชื่อ “รากนครา” ให้ข้อคิดเรื่องความรัก

“พลอย” น้อยรับคำติบท “ละอองคำ” เชื่อ “รากนครา” ให้ข้อคิดเรื่องความรัก

0

“พลอย” น้อยรับคำติบท “ละอองคำ” เชื่อ “รากนครา” ให้ข้อคิดเรื่องความรัก

        “พลอย ภัทรากร ตั้งศุภกุล” น้อมรับคำด่า แฮปปี้ที่คนอินกับบท “ละอองคำ” เผยทีมงานนักแสดงพร้อมใจให้ละครรันจบก่อนพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 

พลอย ภัทรากร ละอองคำ รากนครา ความรัก

        เดินทางมาถึงตอนสุดท้ายในค่ำคืนนี้แล้ว สำหรับละคร “รากนครา” ซึ่งจุดจบของเรื่องราวต่างๆ จะเป็นอย่างไรนั้นต้องไปติดตามกัน แต่มีอีกหนึ่งในนักแสดงที่ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากคาแรคเตอร์ในเรื่องเต็มโลกโซเชียล อย่างสาว “พลอย ภัทรากร” เมื่อมีโอกาสได้พูดคุยกับสาว “พลอย” ถึงบทบาทที่ได้รับในครั้งนี้ เจ้าตัวก็เผยถึงความรู้สึกและเบื้องหลังของคาแรคเตอร์ให้ได้ฟัง พร้อมกับอัพเดทผลงานต่อๆ ไปว่า

พลอย ภัทรากร ละอองคำ รากนครา ความรัก

        สำหรับบทบาทของ “ละอองคำ” ในเรื่องก็จะเป็นผู้หญิงสมัยก่อนอย่างแท้จริง ตนกับเจ้าย่าก็เป็นผู้หญิงตามสมัยนั้น เชื่อฟังเจ้าย่าทุกอย่าง มีความเป็นกุลสตรี ดูแลบ้าน ทำงานประดิดประดอยต่างๆ ทำกับข้าว ดี ใสซื่อ จริงใจ และก็ไม่ออกความคิดเห็นอะไรทางด้านการเมือง ให้ผู้ชายเป็นคนจัดการ พอโตขึ้นก็มีความคิดเรื่องแต่งงานและมีลูก การทำงานในเรื่องตนก็เจอกับพี่ “หมาก” และพี่ “แต้ว” เยอะสุด การร่วมงานกับพี่ “แต้ว” ก็เป็นเรื่องที่ 3 แล้ว ตนก็คุ้นเคยกับการทำงานของพี่เขาแล้ว เขาตั้งใจมาก ทำการบ้านหนักมาก พอได้แสดงกับเขาตนก็ต้องตั้งใจ เพราะตนอยู่กับคนเก่งๆ จะมาปล่อยผ่านๆ หรือไม่ตั้งใจก็ไม่ได้ ส่วนกับพี่ “หมาก” เผอิญว่ามีเปิดกล้องละคร 2 เรื่องพร้อมกันที่เล่นแล้วเจอกับพี่เขา ก็เป็นเรื่องนี้กับเรื่อง “คมแฝก” เป็นครั้งแรกที่ได้เจอกับเขา เขาเป็นคนสายฮาๆ ชิวๆ ดี

พลอย ภัทรากร ละอองคำ รากนครา ความรัก

        ส่วนฟีดแบ็คที่ออกมา “ละอองคำ” โดนด่าถล่มทลาย เพราะว่าสมัยก่อนกับสมัยนี้มีความเชื่อไม่เหมือนกัน จริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องผิด อย่างพี่ “อ๊อฟ” เองก็บอกว่าถ้าเป็นสมัยก่อนนี่ไม่ใช่เรื่องผิดเลย แต่สิ่งที่ตัว “ละอองคำ” ทำไปมันคือการเช็กว่า “แม้นเมือง” จะว่าอะไร จะทำอย่างไร แล้วเขาก็ไม่ว่า ทำให้ตัวละครนี้เลยกล้าที่จะทำอะไรไปเรื่อยๆ เพราะเขาก็ดูรักเราดี ก็เลยมั่นใจว่าคงได้เป็นภรรยาคนที่ 2 ของเขา แต่มาในปัจจุบันมันไม่ได้เป็นแบบนี้ มันก็เลยมีฟีดแบ็คที่แต่ละคนมาจัดเต็มมาก แต่ก็ดีใจที่คนอินกับสิ่งที่ตนแสดงออกไป ตนก็เล่นตามปกติ ด้วยความจริงใจ คิดแล้วพูดตามคาแรคเตอร์ใสๆ ของตัวละคร 

พลอย ภัทรากร ละอองคำ รากนครา ความรัก

        สำหรับเรื่องภาษาเหนือที่ใช้ในเรื่อง ตนโชคดีที่เป็นคนเชียงใหม่ ก็พูดคำเมืองอยู่แล้วเลยโชคดีเรื่องภาษา เรื่องสำเนียง แต่ก็มีการท่องนิดนึง เพราะว่าสมัยตนเขาเอาภาษาไทยมาพูดเป็นคำเมือง แต่ในเรื่อง “รากนครา” เขาก็ตั้งใจที่จะพูดคำเมืองแท้ๆ เลย ก็เลยต้องมีท่องให้ชินปากบ้าง แต่เรื่องสำเนียงก็สบาย อย่างพี่ “หมาก” ก็เป็นคนลำปาง ก็ไม่มีความยุ่งยากอะไร

พลอย ภัทรากร ละอองคำ รากนครา ความรัก

        ด้านสิ่งที่คนดูจะได้จากเรื่องนี้ ในมุมมองของตนทุกคนก็จะได้เห็นว่าความรักกับหน้าที่มันไม่ใช่เรื่องเดียวกัน มันก็จะทำให้เห็นความคิดและการตัดสินใจของตัวละคร คนที่ได้ดูก็จะได้เห็นว่าก่อนจะมาเป็นบ้านเป็นเมืองเขาต้องเสียอะไรกันเยอะ แล้วก็ทำให้ได้กลับมาคิดว่าเรื่องหน้าที่กับเรื่องความรักถ้าเป็นตนจะทำอย่างไร จะรับผลลัพธ์ได้ไหม เหมือนดูละครได้ย้อนดูตัวเอง ได้เห็นตัวอย่างในทีวีว่าเรื่องเป็นแบบนี้ ผลลัพธ์เป็นอย่างไร

พลอย ภัทรากร ละอองคำ รากนครา ความรัก

        ส่วนที่ต้องรันเร็วให้จบ ตนก็คิดว่าทุกคนก็อยากให้จบก่อนงานในหลวง รัชกาลที่ 9 ทางช่องก็เลยอัดให้จบรวดเดียว ทุกคนก็ยินดี เพราะเมื่อใกล้งานพระราชพิธีทุกคนก็อยากไปโฟกัสที่ตรงนั้นมากกว่า ก็เลยฉายรวดเดียวจบไปเลย ด้านเรื่องเรตติ้งของละคร ก็มีคนพูดถึงเยอะ ทั้งในโซเชียลทุกช่องทาง อย่างในอินสตาแกรมก็มีคนฟอลโลว์เพิ่มมากขึ้น ก็มีเข้ามาจัดเต็มให้ละอองคำเยอะ

พลอย ภัทรากร ละอองคำ รากนครา ความรัก

        สำหรับผลงานปีหน้า ผลงานของตนก็จะมีเรื่อง “คมแฝก” และอีกเรื่อง “พลังรักคู่จิ้น” แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้ออนเมื่อไหร่ เรื่อง “คมแฝก” ความคืบหน้าก็จะปิดกล้องก่อนงานพระราชพิธีเหมือนกัน เรื่องนี้ถ่ายมาปีหนึ่งแล้ว บทบาทในเรื่องของตน เล่นเป็น “กระรอก” น้องสาวของพี่ “หมาก” หรือในเรื่องคือ “กัลป์” แต่ฉากที่เข้าด้วยกันมีไม่ถึง 10 ฉาก เพราะพี่ “หมาก” โดนจับตัวไป ส่วนน้องสาวส่วนมากก็จะอยู่กับแม่ที่ถูกจับเป็นตัวประกัน จนมาช่วงท้ายๆ ของเรื่องที่จะได้อยู่กับพี่ชาย “คมแฝก” ปีหน้าก็น่าจะได้ดูกัน สำหรับการทำการบ้านตนไม่ได้ไปดูเวอร์ชั่นอื่น เพราะว่ากลัวติด พอรู้ตัวว่าจะได้เล่นเรื่องนี้ คนส่วนใหญ่อาจจะชอบไปดู แต่ตนไม่ชอบดูเพราะกลัวมีภาพติดตาแล้วจะแกะไม่ออก การถ่ายทำเรื่องนี้ ตนไม่ได้บู๊อะไร โดนฉุดอย่างเดียว โดนฉุดไปมา

พลอย ภัทรากร ละอองคำ รากนครา ความรัก

        และสาว “พลอย” ขอทิ้งท้ายให้ติดตามในค่ำคืนนี้ซึ่งเป็นตอนสุดท้าย และฝากขอบคุณทุกๆ คำติ-ชมที่มาถึงตัวละคร “ละอองคำ”

พลอย ภัทรากร ละอองคำ รากนครา ความรัก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments