“คนข่าว” สมองไหล โยกย้าย...ข้ามช่อง  

“คนข่าว” สมองไหล โยกย้าย...ข้ามช่อง  

0.5

“คนข่าว” สมองไหล โยกย้าย...ข้ามช่อง
            มีเรื่องให้ตื่นเต้นสำหรับคนคอข่าวส่งท้ายปลายปี เมื่อคนหน้าจอข่าวปรับกระบวนทัพโยกย้าย และโบกมือลาช่องเดิม พร้อมกับหันไปลงปักหลักฐานกับช่องใหม่ให้ได้เห็นกัน ซึ่งปรากฎการณ์แห่งการโยกย้ายไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะตั้งแต่เกิดช่องดิจิตอลทีวีก็มีให้ได้เห็นกันมาหลายครั้ง และแต่ละครั้งก็มักจะมีชื่อคนข่าวมืออาชีพร่วมด้วย 
           ล่าสุดกับรายการ “เรื่องเล่าเช้านี้” ที่มีการปรับกระบวนทัพรูปแบบรายการใหม่ หลังเรตติ้งรายการลดลงอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก “สรยุทธ” อำลารายการ แม้จะได้พิธีกรข่าวรุ่นใหม่อย่าง “ต๊ะ พิภู พุ่มแก้ว” เข้ามาช่วย แต่เรตติ้งรายการก็ยังคงทรงตัว และเมื่อต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา หลังการเข้ามาทำงานในรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ได้ยังไม่ถึง 1 ปีดี “ต๊ะ พิภู” ก็โบกมือลาแฟนๆ รายการไปอย่างน่าเสียดาย โดยมี “ไก่ ภาษิต” เข้ามาทำหน้าที่แทน พร้อมด้วย “ ชูวิทย์  กมลวิศิษฎ์” และ “อดัม  แบรดชอว์” มาช่วยโหมกระแสให้ “เรื่องเล่าเช้านี้” กำลังมาปรี้ยงอีกครั้ง โดยปัจจุบัน ต๊ะ พิภู ขอทำหน้าที่เป็นดีเจประจำอยู่คลื่น Mellow 97.5 ในเครือ MCOT Radio เพียงเท่านั้นก่อนจะเริ่มต้นใหม่อีกครั้งกับงานข่าว 

 

ต๊ะ พิภู 


          นอกจากนี้ ในช่วงข่าวเช้าวันอาทิตย์ ช่อง 3  ก็ดึงทนายคนดัง “สงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์” ซึ่งโด่งดังมาจากรายการ “คลายทุกข์ชาวบ้าน” ช่องอมรินทร์ทีวี มาร่วมรายการ “โหนกระแสแต่เช้า” กับพิธีกรหลักอย่าง “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย”  และพระมหาสมปอง ในช่วง 7 นาฬิกา ถือเป็นรายการช่วงเช้าที่มีสีสันไม่เบาในเช้าวันหยุด

ฉัตรชัย 

          ฟาก “ไทยรัฐทีวี” ช่อง 32 นอกจากจะมีผู้ประกาศข่าวเข้าและออก ด้านผู้บริหารระดับสูงก็โบกมือลาด้วยเช่นเดียวกัน โดยผู้ประกาศข่าวหลักอย่าง “คิงส์  พีระวัฒน์ อัฐนาค” ก็ได้โดดไปร่วมงานเป็นคนข่าวทางหน้าจอช่อง one31 ในขณะที่ผู้ประกาศข่าวจากช่อง one31 “อุ๋ย ภาคภูมิ พันธุ์สถิตย์” ก็โดดมานั่งอ่านข่าวทางหน้าจอไทยรัฐทีวี ซึ่งถือเป็นการเทรดกันอย่างลงตัว นอกจากนี้  “ฉัตรชัย ตะวันธรงค์” เจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติงาน สถานีโทรทัศน์ไทยรัฐทีวี อดีตคนข่าวสปริงนิวส์ ก็ได้หวนคืนกลับรังเดิม เมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา 

คิงส์ พีระวัฒน์

          นอกจากนี้ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา “สุรินทร์  กฤตยาพงศ์พันธุ์” อดีตผู้บริหารช่อง 3 ก็ได้เข้าประจำการในตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ช่องพีพีทีวี เอชดี 36 อย่างเป็นทางการแล้วเมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมกับเดินหน้าลุยงาน พร้อมกับเตรียมปรับโฉมช่องพีพีทีวีครั้งใหญ่ในปีหน้าให้แฟนๆ ได้เห็นกัน เชื่อว่า พีพีทีวี ในปี 2561 น่าจะมีเซอร์ไพรส์ให้ได้เห็นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments