บทแจ้งเกิดดาราหญิงเล่นเรื่องแรกก็เปรี้ยง

บทแจ้งเกิดดาราหญิงเล่นเรื่องแรกก็เปรี้ยง

0

บทแจ้งเกิดดาราหญิงเล่นเรื่องแรกก็เปรี้ยง
                หลังจากที่ดาราเดลี่ได้รวบรวมรายชื่อนักแสดงชายที่แจ้งเกิดตั้งแต่เล่นละครเรื่องแรกมาแล้ว วันนี้ก็ถึงคิวของนักแสดงหญิงที่แจ้งเกิดดังเปรี้ยงปร้างตั้งแต่ชิมลางละครเรื่องแรก แต่จะเป็นใครกันบ้างนั้นมาดูกันเลยดีกว่า
                เริ่มกันที่พี่ใหญ่ “อ้อม พิยดา จุฑารัตนกุล”  บุตรสาวของผู้จัดและผู้กำกับละคร“พิศาล อัครเศรณี”เข้าสู่วงการครั้งแรกด้วยการแสดงละครมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงคือละครเรื่อง "ทอฝันกับมาวิน" ในปี พ.ศ. 2539 อ้อมจึงกลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักแสดงหน้าใหม่และมีผลงานละครอื่นๆตามมาอีกมากมาย ปัจจุบันอ้อมผันตัวมาทำงานเบื้องหลังด้วยการเป็นผู้จัดละคร และยังรับงานการแสดงอยู่บ้างเป็นประปลาย

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

       ตามมาด้วยนางเอกจากวิกหมอชิต “ยุ้ย จีรนันท์ มะโนแจ่ม” เข้าสู่วงการบันเทิงโดยการประกวด ดัชชี่บอยแอนด์เกิร์ล ปี 2000 และได้รับรางวัลดัชชี่เกิร์ล หลังจากนั้นยุ้ยมีโอกาสได้เล่นละครเรื่องแรกกับบทบาทนางเอกเจ้าน้ำตาในละครเรื่อง “คมพยาบาท”แม้จะเป็นละครเรื่องแรกแต่ยุ้ยก็สามารถทำออกมาได้ดี จนเป็นที่รู้จัก และมีผลงานละครเรื่องอื่นๆตามมาอีกมากมาย และปี พ.ศ. 2551 เธอได้เล่นร้ายเต็มตัวเป็นครั้งแรกในละครเรื่องนางทาส ซึ่งเธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิง จากงาน Asian Television Awards 2008 จากละครเรื่องนี้ ปัจจุบันบอกจากจะเป็นนักแสดงมากฝีมือแล้ว ยังผันตัวทำงานเบื้องหลังด้วยการเป็นผู้จัดละครร่วมกับหวานใจ “ธัญญ์ ธนากร”

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

            ต่อกันที่แม่หมี “เชียร์ ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์” เข้าวงการผ่านเวทีการประกวด เวทีประกวด มิสทีนไทยแลนด์ Miss Teen Thailand ปี 2002 จนได้รับตำแหน่งชนะเลิศ และเข้ามาในวงการบันเทิงของไทยได้อย่างเต็มตัว หลังจากนั้นก็มีผลงานละครเรื่องแรกคือ “เบญจา คีตา ความรัก” ด้วยฝีมือการแสดงที่โดดเด่นทำให้เชียร์กลายเป็นนางเอกเบอร์ต้นๆของช่อง 7 ปัจจุบันหมดสัญญากับช่อง 7 จึงผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

            “มิน พีชญา วัฒนามนตรี” เข้าสู่วงการเมื่อ พ.ศ. 2549 จากการประกวด "มิสทีนไทยแลนด์ 2006" ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ขวัญใจสื่อมวลชน และ Miss I-Mobile หลังจากนั้นใน พ.ศ. 2552 พีชญาได้รับโอกาสในการเล่นละครพื้นบ้านเรื่อง ปลาบู่ทอง ซึ่งเป็นผลงานละครเรื่องแรกและสร้างชื่อเสียงให้เธอจากบทฝาแฝดเอื้อย-อ้าย จากความสำเร็จของผลงานละครพื้นบ้าน เธอจึงได้แสดงละครหลังข่าวเรื่อง“เรือนซ่อนรัก”และได้เป็นนางเอกละครหลังข่าวเต็มตัวเรื่องแรกในเรื่อง “รักในม่านเมฆ” ซึ่งเป็นละครที่ได้รับอันดับความนิยมสูงสุดในปีนั้น

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

            มาทางฝั่งของวิก 3 กันบ้าง “มิ้นท์ ณัฐวรา วงศ์วาสนา” ในปี พ.ศ. 2553 ประเดิมละครเรื่องแรกกับการเป็นนางเอกละครเรื่อง “เงารักลวงใจ”ประกบคู่สองหนุ่ม “หมาก ปริญ สุภารัตน์” และ “ณเดช คูกิมิยะ”หลังจากนั้นมีผลงงานละครเรื่อง“เคหาสน์สีแดง” ประกบคู่กับ “แอนดริว เกร้กสัน” ก่อนจะพลิกบทบาทมาเล่นร้ายในเรื่อง“เกมร้ายเกมรัก”ซึ่งเรื่องนี้ยิ่งทำให้เธอเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้น

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

             ด้านนางเอกสาว “คิมเบอร์ลี แอน เทียมศิริ” แม้ว่าจะเคยมีผลงานโฆษณาตั้งแต่เด็กๆ แต่เริ่มเข้าวงการบันเทิงอย่างเต็มตัวด้วยการรับบทนางเอกละครเรื่องแรกคือ“ธาราหิมาลัย” หนึ่งในละครชุด “4 หัวใจแห่งขุนเขา”จากละครเรื่องนี้ทำให้คิมเบอร์ลี่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงสยามดารา สตาร์ส อวอร์ดส์ 2011และะท็อปอวอร์ด 2010ในสาขาดาวรุ่งหญิงยอดเยี่ยม ในปี พ.ศ. 2555 หลังจากนั้นก็มีผลงานละครอื่นๆอีกหลายเรื่อง ปัจจุบัน คิมเบอร์ลี ถือว่าเป็นอีกหนึ่งนักแสดงยอดนิยมของเมืองไทยที่มีแฟนคลับอย่างล้มหลาม

ดารา แจ้งเกิด ช่อง 7 ช่อง 3

                และนี่คือบางส่วนของนักแสดงหญิงที่แจ้งเกิดจากการเล่นละครเรื่องแรก ที่ทางดาราเดลี่คัดสรรมาให้แฟนๆได้ทราบกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มาในธีมอิตาลีมาก  “หมาก-คิม” นำทีมดาราร่วมงานงานวิวาห์ “พี่แจ็คกี้ ”ช่างผม “ณเดชน์-ญาญ่า”

เซอร์ไพรส์คนดู “ใจพิสุทธิ์”  เหนือกว่า “เจมส์ มาร์ - มิ้นต์ ชาลิดา” คือ “น้องนาวา” นี่เอง

“มิน พีชญา” แอบมวนท้องถูกแฟนเซอร์ไพรส์แหวน รับตั้งแต่คบก็พากันเดทน้ำหนักขี้นเกือบ 10 โล

มูฟออนอย่างแข็งแรง! “เชียร์” เปิดใจรักครั้งใหม่ ยัน “ไฮโซบิ๊ก” เหลือแค่เพื่อนเท่านั้น

“เชียร์ ฑิฆัมพร” เดือดสุด! โดนแอบอ้างผลิตภัณฑ์มีสารเสพติด ลั่นคุยด้วยกฏหมายเท่านั้น

เซอร์ไพรส์! “มิน พีชญา” เจอ “เคลวิน” โชว์หวานมอบแหวนกลางร้านอาหาร

จีบได้มั้ยฮ่ะ! “เชียร์ ฑิฆัมพร” ตัดผมเปลี่ยนลุคส์ใหม่รับซัมเมอร์ ว้าวเท่สุดๆ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments