เรื่องย่อละคร “มหาหิน”

เรื่องย่อละคร “มหาหิน”

0

เรื่องย่อละคร “มหาหิน”

บทประพันธ์ : ชาติ อินทรี                                                                

ดำเนินงานสร้าง :  โคลีเซี่ยม อินเตอร์กรุ๊ป

บทโทรทัศน์ : ภูมิแผ่นดิน                                                                         

ควบคุมการผลิต :  พรพิมล  มั่นฤทัย

กำกับการแสดง : ทองก้อน ศรีทับทิม       

เรื่องย่อละคร มหาหิน

                  หลังจากที่ หิน (จิณณะ นวรัตน์) นักเลงประจำถิ่นถูกกล่าวหาว่ายิง พายุ (จตุรงค์ โกลิมาศ)  ลูกชายของ กำนันลอย (เอกพัน บรรลือฤทธิ์) แต่เขาได้ต่อสู้จนพ้นผิดเพราะไม่ได้เป็นคนยิง ครูช่วง (สามารถ พยัคฆ์อรุณ) จึงขอให้หินไปบวชในที่ห่างไกล เพื่อที่คนพวกนี้จะได้ตามหาไม่เจอ แต่กำนันลอยและ ลม (ไพศาล ขุนหนู) น้องชายของพายุไม่ยอมเลิกรา ทั้งคู่ยังฝังใจว่าหินเป็นคนยิงพายุตาย

เรื่องย่อละคร มหาหิน

                5 ปีต่อมา ดิน (สุรศักดิ์ โชติทินวัฒน์) พี่ชายของหินถูกยิงตายยกครัว เนื่องจากไปขัดผลประโยชน์การเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีของ เรือง (วินัย ไกรบุตร) น้องชายกำนันลอย ซึ่งมี เสี่ยสมเกียรติ (ศักราช ฤกษ์ธำรงค์) เจ้าของห้างสรรพสินค้าใหญ่ในตัวจังหวัดให้การสนับสนุน ซึ่งคนที่หนุนหลังเสี่ยสมเกียรติตัวจริงคือ ท่านตะวัน ซึ่งไม่มีใครเคยเห็นใบหน้าที่แท้จริง ท่านตะวันส่ง เคร่ง (สุทธิ์คุณ วันทานุ) พร้อมลูกน้อง สัก (จักริน กฤตย์สิริ), มืด (ธิติวัฒน์ ธนวัฒน์ภัทร์กุล) และ เสือ (วิษณุ ภู่ประสงค์) มาฆ่าดินยกครัว แต่ หนึ่ง (ด.ช.วีรวงศ์ ขันจำนงค์) ลูกชายของดินกับ ทราย (นริศรา  ชูกุล) น้องสาวรอดตายอย่างหวุดหวิด

เรื่องย่อละคร มหาหิน

                เหตุการณ์นี้ทำให้หินต้องสึกจากพระเพื่อมาดูแลหลานและน้องสาว โดยไม่คิดที่จะแก้แค้นและจองเวรกันอีกต่อไป อ่าง (อรรครัฐ ฉั่วศิริสุขสกุล) คนขับรถสองแถว และหล้า (รัตติกร ขุนโสม) น้องสาว เป็นเพื่อนรุ่นน้องที่คอยให้ความช่วยเหลือตลอด หินได้พบกับ ฝน (พิมพ์ปวีณ์ โคกระบินทร์) ลูกสาวคนเล็กของกำนันลอยบนรถไฟโดยบังเอิญ หินรู้สึกประทับใจ แต่พอรู้ว่าเป็นลูกสาวกำนันลอยจึงไม่อยากยุ่ง

เรื่องย่อละคร มหาหิน

                ปลัดชัย (นวพล ภูวดล) และ ผู้ใหญ่แสง (ธนายง ว่องตระกูล) คือผู้ใหญ่อีกสองคนที่คอยช่วยเหลือหินในเรื่องต่างๆ และหินก็ให้ความนับถือมาก ลมเป็นคนสำมะเลเทเมาไม่เอาไหนจนกำนันลอยระอา  เรืองจึงให้ลมไปทำงานกับเสี่ยสมเกียรติ โดยมีหน้าที่ขับรถให้ ชาดา (รัญดภา มันตะลัมพะ) ลูกสาวคนเดียวของเสี่ยสมเกียรติ ชาดาเป็นคนเอาแต่ใจ ลมก็เอาแต่ใจ จึงเป็นไม่เบื่อไม้เมากันตลอดเวลา ทิม (วาทิต โสภา) กลับมาบ้านเกิดพร้อม ประดับ (พิภัชพงศ์ มากลั่น) เพื่อมาขายของเร่แบบพวกเล่นกลอับดุล พอดีมาเจอ เกด (จิลล์ โรเจอร์) ตำรวจหญิงที่ปลอมตัวเป็นหญิงค้าประเวณี กำลังถูกกวาดต้อนขึ้นรถเพื่อส่งไปขายซ่อง ทิมรีบเข้าไปช่วยทำให้เกดไม่พอใจ เพราะทิมทำให้แผนเสีย ทาง สารวัตรชัช (วีรยุทธิ์ นานช้า) ซึ่งเป็นหัวหน้า ได้ขอร้องให้ทิมกับประดับมาช่วยงาน เพราะทั้งหมดสืบทราบมาว่า เสี่ยสมเกียรติกับกำนันลอยและเรือง กำลังร่วมกันขายชาติและแบ่งแยกดินแดนทางตะวันตก โดยมี นายพลเก้ายอด (ปราปต์ปฎล สุวรรณบาง) เป็นผู้สนับสนุน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

                วันหนึ่ง ผาด (ฉัตรมงคล บำเพ็ญ) ลูกน้องกำนันลอยได้จับทรายและหล้าไป หวังจะเอาไปขายให้ประเทศเพื่อนบ้าน ผาดเกิดชอบทรายจึงข่มขืน และยังให้ลูกน้องข่มขืนหล้าด้วย ทรายใช้โซ่ที่ล่ามเธอผูกคอตาย ส่วนหล้ากลายเป็นคนเสียสติ กว่าหินกับตำรวจจะตามไปช่วยทันมันก็สายไปแล้ว เหตุการณ์ครั้งนี้ทำให้หินแค้นและกลับมาจับปืนอีกครั้ง อ่างยอมขายรถสองแถวไปซื้อปืนเพื่อล้างแค้นให้หล้า โดยมีเป้าหมายคือกำนันลอย เพราะอ่างคิดว่ากำนันลอยอยู่เบื้องหลังทั้งหมด ความรักของหินกับฝนจึงกลายเป็นความแค้น หินจับฝนไปขังในป่าเพื่อล้างแค้นกำนันลอย

เรื่องย่อละคร มหาหิน

                บุรุษลึกลับสวมหน้ากาก เป็นใครมาจากไหนไม่มีใครรู้ แต่มักจะโผล่มาช่วยหินทุกครั้งที่หินเข้าตาจน รวมทั้งช่วยเหลือกำนันลอยด้วย เคร่งและลูกน้องถูกสั่งให้ตามล่าบรุษลึกลับและตามฆ่าหินโดยไม่มีใครรู้สาเหตุว่าทำไมต้องฆ่าหินและครอบครัว แต่รู้ว่าเป็นคำสั่งจากท่านตะวัน หลังการสืบทราบของหิน ทิม และบุรุษลึกลับ รวมทั้ง ผู้กำกับพงษ์ (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) เจ้านาย จ่าเหล็ก (เอกพงษ์ ผูกพัน) พ่อของหิน พบว่าในอดีตจ่าเหล็กได้รับคำสั่งจากกรมตำรวจ ให้มาสืบเรื่องรายชื่อผู้ก่อการแบ่งแยกดินแดน โดยมีแม่ของชาดาร่วมมือด้วย ภายหลังทั้งคู่ถูกฆ่าตาย และสมุดรายชื่อเล่มนั้นก็สาบสูญไป ทุกคนคิดว่าคนในครอบครัวหินต้องรู้ จึงหมายจะฆ่าปิดปากทั้งหมด

เรื่องย่อละคร มหาหิน

                กำนันลอยไม่ใช่เป็นคนเลวอย่างที่ทุกคนเข้าใจ เขาจำใจเป็นลูกน้องของเสี่ยสมเกียรติ แต่เขาจะไม่ยอมขายชาติจึงถูกท่านตะวันสั่งเก็บ ทำให้ฝนกับหินต้องร่วมมือกันสืบหาความจริง รวมทั้งเกด ทิม ลม และชาดา ก็ร่วมมือกันปฎิบัติงานในครั้งนี้ สาเหตุที่ลมหายจากบ้านไป 5-6 ปี เพื่อไปเรียนจนจบนักเรียนายร้อยทหารบก ส่วนทิมเป็นนายตำรวจยศร้อยตำรวจเอก แต่ปลอมตัวมากับจ่าประดับ เพื่อมาปฏิบัติการครั้งนี้ การบุกทลายรังของท่านตะวันจึงเริ่มขึ้น ในที่สุดก็พบว่าผู้ใหญ่แสงและผู้กำกับพงษ์ คือคนประสานงานการทำงานทั้งหมด เสี่ยสมเกียรติและเรืองเป็นเบี้ยตัวเล็กๆที่ถูกหลอกใช้ สุดท้ายเสี่ยสมเกียรติยอมมอบตัว ทางราชการได้รายชื่อพวกแบ่งแยกดินแดน ที่จ่าเหล็กเอาไปซ่อนไว้ และนำไปขยายผลในการจับกุมต่อไป

เรื่องย่อละคร มหาหิน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

เรื่องย่อละคร มหาหิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments