“ต๊อด ปิติ” ชวนวิ่งเพื่อสุขภาพ แจง “นุ่น” มาร่วมทุกครั้งแต่อยู่ใน ร.ร.

“ต๊อด ปิติ” ชวนวิ่งเพื่อสุขภาพ แจง “นุ่น” มาร่วมทุกครั้งแต่อยู่ใน ร.ร.

0

“ต๊อด ปิติ” ชวนวิ่งเพื่อสุขภาพ แจง “นุ่น” มาร่วมทุกครั้งแต่อยู่ใน ร.ร.

           “ต๊อด ปิติ ภิรมย์ภักดี” บอสรุ่นใหม่แห่งเบียร์ชื่อดังเผยที่งานถึงกิจกรรมวันนี้ว่า ก็เป็นการวิ่งที่ผมว่าสนุกดีนะ เพราะว่ามีตั้งแต่ระยะทาง 5 กิโล 10 กิโล แล้วก็มาราธอน บรรยากาศดีนะ ช่วงที่กำลังจะเข้าเส้นชัยกันพระอาทิตย์ก็กำลังขึ้น เป็นอะไรที่น่าสนใจ เพราะได้วิ่งบนถนน และหาดทราย และเป็นอะไรที่หลายๆ คนเฝ้ารอคอย คือ บิกินีรัน ก็ถือได้ว่าเป็นสีสันในการวิ่ง 

ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

            สนามนี้ก็จะมีทั้งหมด 4 เรซ ผ่านไปแล้ว 2 เรซ เหงื่ออีก 2 เรซ ซึ่งถ้าใครยังไม่ได้วิ่งใน 2 เรซแรกก็มาจอง 2 เรซหลังได้ หรือไม่แน่คาดว่าในปีหน้าจะจัดแบบนี้ตลอดไป เพราะว่าการตอบรับดีมาก ที่เชียงราย 3 พันกว่าคน ที่นี่ก็ 3 พันกว่าคน เป็นการออกกำลังกายที่สนุกสนานและร่วมกัน ก็มาลองกัน วิ่งไม่ไหวก็เดินได้

ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

           หาดชะอำเอง หลายๆ คนอาจจะมาเที่ยวชายหาด หรือว่ามาสนุกสนานกัน แต่ว่าครั้งนี้มาออกกำลังกาย การออกกำลังกายก็เป็นส่วนหนึ่งที่ได้วิ่งบนชายหาด ก็เป็นอีกมุมหนึ่งที่ชายหาดชะอำจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแล้ว ยังเป็นสถานที่ออกกำลังกายดีๆ อีกด้วยเหมือนกัน

ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

           จริงเราอยู่วงการกีฬานี้มา 30-40 ปีแล้ว ก็กิจกรรมที่เกี่ยวกับสุขภาพ เรามองว่าสำคัญและสนับสนุนมาตลอด แต่ช่วงนี้คือดาราว่างเยอะแล้วมาวิ่งกันเยอะ ก็เลยเริ่มดังขึ้นมานิดหนึ่ง กับ "นุ่น" ก็มานะ ปกติก็มาทุกครั้ง ถ้าเขาไม่ได้ติดงาน แต่ไม่ได้มาวิ่ง เขาคงอยากพักผ่อน ก็ถือว่าเป็นการออกมาสวีทกันเล็กๆ 

ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

           ด้าน “เต๋า สมชาย” เผยหลังวิ่งเสร็จ ว่า คือสนามนี้สนุกและมีความสุขมาก เพราะว่ามีทั้งแสงแดดแล้วก็ลม มีอากาศมีเพื่อนๆ นักวิ่ง มีบรรยากาศของน้ำทะเล มีเสียงคลื่น ก็เป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่ต้องบอกว่าสนุก แล้วเดือนหน้าก็จะเป็นสงกรานต์ ผมว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจ ผมรู้สึกว่าเป็นงานที่ทุกคนต้องมาแล้ว เราก็จะได้เหรียญชิ้นส่วนแล้วมาประกอบๆ เป็นเหรียญใหญ่ มันเป็นประสบการณ์ที่ผมรู้สึกว่า สิงห์เขาให้เยอะมาก การจัดงานดีมาก โดยเฉพาะอาหาร น้ำดื่มไม่ต้องพูดถึง เพราะบริษัทเขาเต็มที่มาก ทุกๆ 2 กิโลจะมีจุดให้รับน้ำ 

ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

           และเขาเผยอีกว่า กับอายุ 45 และเวลาวิ่งที่ทำได้ว่า ก็พอใจมากกับงานนี้แล้วก็การวิ่ง บนทราย 1.5 กิโล แล้วเราก็ได้ถ่ายรูปกับพี่ๆ ช่างภาพตลอดทาง จริงๆ ตั้งไว้ที่ 2-3 ก้าวไม่เกิน วันนี้ได้ 36 จริงๆ วิ่งออกไป 200 เมตรแล้วกลับมา เพราะถ้าวิ่งเข้าเลยมันจะขาดไม่ถึง 21.1 ที่เราต้องการ จริงๆ เราไม่ได้แข่งกับใครหรอกแต่เราดูว่าที่เราฝึกซ้อมมาเป็นยังไงบ้าง ความฟิตของเราก็ต้องฟิตไว้ เพราะเราเองก็ 45 แล้ว 

ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

           ถามว่าชอบไหมกับการวิ่งแบบนี้ ผมลงมาสนามนี้เป็นสนามที่ 8 แล้วนะของมาราธอน แล้วสิ้นปีว่าจะหาไปลงสัก 1 สนามที่ใดที่หนึ่งในโลก ผมวิ่งมาตลอดตั้งแต่ปี 2000 แต่เราวิ่งตามโอกาสที่เรามี แล้วก็ทางโรงเรียนผมชมรมศิษย์เก่าเทพศิรินทร์ ทำ csrg เป็นเทพศิรินทร์รันนิ่ง ตั้งกลุ่มมา 200 คน แล้วเราก็จะรู้ว่ามีงานวิ่งที่ไหนบ้าง เราก็จะได้เพื่อนเพิ่มด้วย แล้วสิ่งที่เราสัมผัสได้จากการวิ่งแบบนี้ คือ ร่างกายเราดีขึ้น ระบบการหายใจเราก็ดีขึ้น แล้วจะทำให้เราเสพติดการออกกำลังกายไปเลย

ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

           สำหรับผมกับร่างกายเท่านี้แล้วก็ใช้กับฟุตบอลมา ข้อเข่าผมหมอให้ผ่าตลอด แล้วก็พยายามรักษา แล้วก็มีหินปูนเกาะหมดเลย แต่สิ่งสำคัญคือเราอย่าปล่อยไว้ ถามว่าอันตรายไหม ก็ไม่นะ ถ้าใจคุณได้ คุณนอนคุณก็ไม่ได้ออกกำลังกายสักที สิ่งสำคัญสำหรับการวิ่งเป็นการตื่นนะ เพราะต้องตื่นแต่เช้ามาวิ่ง แต่ถ้าคุณตื่นมาวิ่งได้คุณก็จะแฮปปี้มาก เราไม่คุยถึงระยะทางนะ 5 กิโล 10 กิโล 15  กิโล 100 กิโล คือการวิ่งเหมือนกัน ไม่มีใครเก่งกว่ากัน แต่มันอยู่ที่สปิริตของนักกีฬามากกว่า

ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

ต๊อด ปิติ นุ่น วรนุช

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments