“ดาราเดลี่” มอบเงินบริจาคให้ “สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ”

“ดาราเดลี่” มอบเงินบริจาคให้ “สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ”

0

“ดาราเดลี่” มอบเงินบริจาคให้ “สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรีฯ”

                เรียกว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่น่าประทับใจ สำหรับ บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด กับการเข้าสู่ปีที่ 14 ซึ่งเมื่อวันที่ 29-30 กันยายนที่ผ่านมา ได้จัดกิจกรรม “daradaily คนไทยรักกัน ตอน...D Dream Charity สานฝันให้รู้สึกเหมือน 14 อีกครั้ง” กับกิจกรรมบันเทิงเพื่อการกุศลในการช่วยส่งต่อความสุข สานต่อโอกาสให้กับทางสังคม เพื่อนำเงินรายได้ไปมอบให้กับมูลนิธิต่างๆ จำนวน 14 แห่งทั่วประเทศ โดยล่าสุดได้นำเงินบริจาค จากการจัดกิจกรรมไปมอบให้กับทาง “สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ฯ” โดยมีผู้สนับสนุนใจดีจากทาง บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด ส่งมอบเงินบริจาคจำนวน 150,000 บาท โดยมี “คุณสุดาวัลย์ คมธรรม” ผู้อำนวยการ “สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ฯ” รับมอบในครั้งนี้

ดาราเดลี่ บริจาค การกุศล สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี

                ซึ่ง “คุณสุดาวัลย์ คมธรรม” เผยว่า สำหรับ “สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ฯ” เปิดมาทั้งหมด 38 ปีแล้ว ซึ่งเรามีพันธกิจอยู่ด้วยกันทั้ง 4 ด้าน คือด้านสังคมสงเคราะห์ เราเปิดบ้านพักฉุกเฉินพื่อช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่ประสบปัญหาความรุนแรง อย่างเช่น ถูกข่มขืน ท้องไม่พร้อม หรือว่าติด HIV ไม่มีที่พึ่ง เราจึงเปิดบ้านพักฉุกเฉินมาดูแลพวกเขาเหล่านี้ เราให้บริการ 24 ชั่วโมง เราดูแลทุกอย่างให้ที่พัก อาหาร เรามีทีมแพทย์ดูแล และเราก็มีนักสังคมสงเคราะห์ และนักจิตวิทยาให้การบำบัด ตลอดจนกว่าผู้เดือดร้อนเหล่านี้จะพ้นภาวะวิกฤต นอกจากนี้แล้วเมื่อเราบำบัดแล้ว เรายังมีศูนย์ฝึกอาชีพ เราเห็นถึงความสำคัญว่าคนเราสามารถเลี้ยงตัวได้ ซึ่งเรามีอาชีพหลายอย่างให้ฝึกฝน นอกจากนี้เรายังมีหน่วยงานซึ่งทำงานด้านเชิงรุก เรามีหน่วยพัฒนาเยาวชน เราเล็งเห็นว่าถ้าเราสร้างเยาวชนให้เติบโตขึ้นมา โดยมีจิตสำนึกในส่วนของสาธารณะ มีความเคารพในความเสมอภาคของหญิงชาย สิ่งเหล่านี้จะลดความรุนแรงได้ในที่สุด และอีกหน่วยหนึ่งที่เราทำงานด้วยก็คือ รณรงค์ในเชิงนโยบายเพื่อที่จะเรียกร้องความเท่าเทียม ความเสมอภาคของหญิงชายในสังคม การได้รับความเป็นธรรมทั้งทางด้านกฎหมาย ทั้งทางด้านโอกาส ซึ่งทั้งหมดนี้คือภารกิจที่เราทำอยู่ 

ดาราเดลี่ บริจาค การกุศล สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี

                ทางด้านปัญหาและอุปสรรคในการดำเนินงานก็คือหลักจะเป็นในเรื่องของเงินทุนเนื่องจากเราเป็นองค์กรเอกชน ไม่ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเลย เพราะฉะนั้นค่าใช้จ่ายทั้งหมดเราต้องหามาจากเงินบริจาคทั้งองค์กรก็ดี ส่วนบุคคลก็ดี ก็เป็นเรื่องที่ท้าทายมากอันหนึ่ง เราก็ดำเนินงานมาได้ตลอด 38 ปีนี้  ซึ่งทางสมาคมก็ขอบคุณทุกๆ คนและทุกๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนเรา รู้สึกซาบซึ้งใจมากๆ และทุกวันนี้ที่อยู่มาได้ก็ได้มาจากท่านผู้มีจิตศรัทธาทั้งสิ้น และที่สำคัญไม่ขอบคุณไม่ได้เลย “ดาราเดลี่” ที่เห็นถึงความสำคัญของงานช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กของเรา และนอกเหนือจากนั้นก็ขอบคุณมากที่สุดที่กรุณาเลือกเราให้เป็นหนึ่งใน 14 องค์กร ในวาระพิเศษครบรอบ 14 ปีของ “ดาราเดลี่” และในนาม “สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ฯ” เราก็ขอบคุณ “คุณนวลพรรณ ล่ำซำ” กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด มหาชน ความอนุเคราะห์ของท่านช่วยเหลือเราได้มากในการดำเนินงานในบ้านพักฉุกเฉินในการช่วยเหลือผู้หญิงและเด็กที่ประสบปัญหาในชีวิต ซึ่งทำให้เราสามารถดำเนินงานต่อไปได้ เราซาบซึ้งใจมาก การที่ท่านมาช่วยเรา เป็นสิ่งที่เราซาบซึ้งใจมากค่ะ 

ดาราเดลี่ บริจาค การกุศล สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี

                ทางด้านตัวแทนจาก บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด “คุณสุเนตร พิมสะเกษ” ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด กล่าวในนาม บริษัท ดาราเดลี่ จำกัด ก็ต้องขอบคุณ “คุณนวลพรรณ ล่ำซำ” กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด มหาชน ที่ได้เล็งเห็นกิจกรรมดีๆ แบบนี้ และได้มอบเงินสมทบทุนให้กับสมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี ในพระอุปถัมภ์ฯ เพื่อไปใช้ในสมาคม สานต่อความดี และช่วยเหลือบุคคลต่างๆ ในครั้งต่อไป ขอขอบคุณอีกครั้งค่ะ

ดาราเดลี่ บริจาค การกุศล สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี

ดาราเดลี่ บริจาค การกุศล สมาคมส่งเสริมสถานภาพสตรี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครบรอบแต่งงาน 11 ปี! “เจ้าสัวบุญชัย” ทั้งให้ดอกไม้และจุ๊บ “ตั๊ก บงกช”

หวานจนเขิน! “ศรีริต้า-กรณ์” จัดปาร์ตี้ฉลองครบรอบแต่งงาน 4 ปี โรแมนติกมาก จนนึกว่าแต่งงานอีกรอบ

“ปอย ตรีชฎา” ย้อนวันวานโมเมนต์แต่งงาน “โอ๊ค บรรลุ” ครบรอบ 1 ปี

คู่ชีวิต! “ผู้พันเบิร์ด” รีวิววันที่ภรรยาไม่อยู่บ้าน ต้องหาข้าวกินเอง 

“นุ๊ก - ปาย”  ตบเท้าเข้าร่วมคอนเสิร์ตการกุศล เพื่อจัดหาทุนสร้างสนามฟุตบอล

แรงแห่งความคิดถึง! “ซี-นุนิว” ครบรอบ 2 ปีซีรีส์ “นิ่งเฮียก็หาว่าซื่อ” มาแรงติดเทรนด์ที่ 1

“แก้มบุ๋ม-พีท” โชว์หวานไม่เท่าไหร่ เจอคอมเมนต์ “พี่พีท” เข้าไปฉันยอมยกธงขาว!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments