เรื่องย่อละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง"

เรื่องย่อละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง"

0

เรื่องย่อละคร "ก่อนอรุณจะรุ่ง"

บทประพันธ์ – บทโทรทัศน์ โดย :   ศัลยา

กำกับการแสดงโดย  :  อัษฎาวุธ  เหลืองสุนทร

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

“ก่อนอรุณจะรุ่ง คือ ความมืด แต่ความมืดนั้นจะหมดไป...ด้วยแสงแห่งอรุณ”

                อำพล(ยุทธพิชัย ชาญเลขา) และ อรดี (กมลชนก  เขมะโยธิน) เป็นพ่อแม่ที่รักลูกมาก ลูก 3 คนคือ อรุณฉาย(แพรวา ณิชาภัทร)  ลูกสาววัยสิบเจ็ด  อโณทัย(ด.ช.ธนพัชญ์ จันทศร) 5 ขวบและ อุษาแสง 3 ขวบ สองสามีภรรยาต้องทำงานนอกบ้านเพื่อหาเลี้ยงปากท้อง เนื่องจากไม่ได้มีฐานะร่ำรวย  จึงให้ บัว(ดลยา รัตนธาดา) ญาติห่าง ๆ มาช่วยเลี้ยง นอกจากนี้ คุณยายเอื้อน(เดือนเต็ม สาลิตุล)  มารดาของอรดีก็ยังเป็นหูเป็นตาให้ ส่วนอุษาแสงนั้นก็มี อำภา(อําภา ภูษิต) พี่สาวของอำพลที่เป็นเศรษฐีนีรับไปดูแล พอช่วยแบ่งเบาภาระลงไปได้บ้าง  วันที่เกิดเรื่องไม่มีใครอยู่บ้านนอกจากอรุณฉายที่ดูหนังสือเพื่อสอบเข้ามหาวิทยาลัย เธอไม่ค่อยสบายจากการไปเล่นน้ำตกกับเพื่อน ๆ เมื่อวันก่อน จึงหน้ามืดหมดสติล้มลง อำพลกลับมาพบพอดีจึงอุ้มลูกสาวขึ้นไปนอนบนเตียง  เมื่ออรดีกลับบ้านค่ำวันนั้น เธอขึ้นไปหาลูกบนห้องพบว่าอรุณฉายนั่งนิ่ง สีหน้าซีดขาวเหมือนรูปปั้น จนอรดีใจหาย

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

           ด้วยแรงสังหรณ์ประหลาดที่วาบขึ้นมาในใจ เมื่อถามว่าเป็นอะไร อรุณฉายตอบด้วยเสียงที่อรดีไม่มีวันลืมถึงความเจ็บล้ำลึกในน้ำเสียงสั่นสะท้านนั้นว่า “พ่อข่มขืนหนู”  อรดีไปแจ้งความ ตำรวจมาจับอำพล คดีดำเนินไปตามกฎหมาย อำพลติดคุก อรดีไปขอตัวอุษาแสงคืนจากอำภา แต่อำภากลับพาอุษาแสงหนีไปต่างประเทศ อรดีจนปัญญาที่จะตาม เธอขายข้าวของที่มีพาแม่และลูกอีกสองคนเดินทางออกจากจังหวัดไป อย่างไม่มีวันหันหลังกลับไปอีก

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

        กรุงเทพมหานครที่บ้านเช่าหลังหนึ่งในซอยที่เงียบสงบ สี่ชีวิตย้ายเข้ามาอย่างเงียบ ๆ สิ่งแรกที่อรดีทำคือเปลี่ยนนามสกุลและหางานทำ  คุณยายเอื้อนเสนอตัวเป็นแม่ครัวทำกับข้าวขาย โดยเปิดเพิงเล็ก ๆ หน้าบ้าน ลุงปุ๊(มนตรี เจนอักษร)  และ ป้าปุ๊(ปิยะมาศ โมนะกุล) ที่ทำหน้าที่ดูแลบ้านเช่าหลังนี้แทนเจ้าของ  มีหลานชายคนหนึ่งชื่อ นภัส(ปฐมพงษ์ เรือนใจดี) วัยเดียวกับอรุณฉาย ทั้งคู่เข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่เดียวกัน  นภัสแอบชอบอรุณฉายอยู่อย่างเงียบๆ ในขณะที่ เอกภพ(ภัทร เอกแสงกุล) เพื่อนสนิทของเขาก็ชอบเธอเช่นกัน อรุณฉายปิดประตูแน่นหนาสำหรับความรัก เธอไม่มีอาการทางจิตใดใด

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

        ที่เป็นผลจากชะตากรรมครั้งนั้น แม้เธอจะไม่ลืม แต่ก็ไม่จำให้เป็นหนามที่ทิ่มแทงจิตใจ ในที่สุดเธอก็ไม่สามารถหลีกหนีธรรมชาติของมนุษย์ได้ เธอจึงเปิดใจคบกับเอกภพ เขาเอาอกเอาใจและรักจริงหวังแต่ง พ่อแม่ของเอกภพมาสู่ขอและจัดงานแต่งงานทันทีหลังจากทั้งคู่เรียนจบ นภัสก็ยังคงทำตัวเป็นเพื่อนที่ดี ห่วงหาอาทร แก้ปัญหาให้อรุณฉายตลอดมา ปัญหาใหญ่ที่สุดก็คือเอกภพเป็นคนเหยาะแหยะไม่ตั้งใจทำงาน แถมยังเป็นนักดื่มอีก ส่วนเรื่องเจ้าชู้นั้น อรุณฉายไม่เคยรู้ คนที่รู้ก็คือนภัส แต่เขาไม่มีวันบอกอรุณฉาย  สิ่งที่พอทำได้คือยับยั้งเอกภพจนแทบจะมีเรื่องขัดแย้งถึงขั้นแตกหัก  ยิ่งเห็นอรุณฉายรักเอกภพ นภัสยิ่งหมองเศร้าลึกๆ

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

        อโณทัย(วชิรวิชญ์ ชีวอารี)โตขึ้นเป็นเด็กหนุ่มที่ขยันและเรียนเก่งมาก คำสอนของแม่ฝังหัวอโณทัยตลอดมาว่าขอให้เขาเป็นสุภาพบุรุษและให้ให้เกียรติผู้หญิง เขาก็เชื่อฟังตลอดมา อโณทัยจึงไม่เคยล่วงเกิน อาทิตยา(นารา เทพนุภา) คนรัก อรดีรู้ว่าอโณทัยมีแฟน แต่ไม่เคยพบ อโณทัยยังไม่พามาบ้านด้วยเหตุผลว่าขอให้อาทิตยามั่นใจในตัวเขาก่อน และเขาเองก็อยากจะมั่นใจก่อนเช่นกัน อาทิตยาไม่เข้าใจแต่ก็ไม่ขัดใจ เพราะรักเขามาก

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

เรื่องย่อละคร ก่อนอรุณจะรุ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 ไม่ต้องซูมแล้ว! “แพรวา” เปิดหน้าหวานใจแบบชัดๆ หล่อมาก

“เฟย ภัทร” ดีใจ 4king ภาค2 กระแสดีรายได้ทะลุ 100 ล้าน ยันไม่ทำภาค 3 แล้ว

“แพรวา” หวานออกสื่อ! ผลัดกันจุ๊บแก้มกับหนุ่มคนสนิท

“ทอย” แจงความสัมพันธ์ “เพิร์ธ” แค่พี่น้อง บอกตอนนี้โสด อายุมากขึ้นอยากจริงจังกับความรัก

ขาวขยี้ใจ “แพรวา ณิชาภัทร” โชว์เซลฟี่สุดแซ่บ

เปิดตัวอย่างเป็นทางการ “แพรวา ณิชาภัทร” กับบ้านหลังใหม่ Rising Entertainment เตรียมปล่อยผลงานเร็วๆ นี้

“แพรวา ณิชาภัทร” เชื่อหมอดูไม่เปิดตัวแฟน บอกรักครั้งนี้แฮปปี้ แต่แชทแอบหนักขวา

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments