“ม่อน ธนัชชัย” ย้อนวัยใส วัยเรียนในวันครู

“ม่อน ธนัชชัย” ย้อนวัยใส วัยเรียนในวันครู

0

“ม่อน ธนัชชัย” ย้อนวัยใส วัยเรียนในวันครู

      นอกจากจะเป็นนักแสดงที่มีผลงานโดดเด่นในช่วงนี้แล้ว สำหรับ “ม่อน ธนัชชัย วิจิตรวงศ์ทอง” ก็เป็นอีกหนึ่งคน ก่อนที่เขาจะประสบความสำเร็จในชีวิต เขาก็เคยผ่านเรื่องราวต่างๆ ในวัยเด็กมามากพอสมควร เพื่อต้อนรับเทศกาลวันครู “ม่อน” ก็ได้แชร์ประสบการณ์ถึงคุณครู และเรื่องราวในวัยเด็ก เรียกได้ว่าเป็นข้อคิดที่ดีให้กับหลายๆ คนได้ดีเลยทีเดียว 

ม่อน ธนัชชัย วันครู วัยใส สมัยเรียน

      จริงๆ ครูเรามีหลายครูนะ ไม่ว่าจะเป็นครูที่โรงเรียน หรือว่าคุณพ่อ-คุณแม่ก็เหมือนเป็นครูนะครับ เพื่อนๆ ก็เหมือนเป็นครู บทเรียนก็เหมือนเป็นครูเหมือนกันครับ อยากจะให้เคารพทุกคุณครูที่เราได้รับ เพราะว่าทุกอย่างมันทำให้เราเติบโตขึ้น แล้วทำให้เป็นผู้ใหญ่ที่ดีในวันหน้า

ม่อน ธนัชชัย วันครู วัยใส สมัยเรียน

      สำหรับคุณครูที่ดุๆ ที่สุดของผมส่วนใหญ่จะเป็นวิชาภาษาไทยครับ จริงๆ ผมเป็นเด็กดื้อด้วย ช่วงนั้นไม่ค่อยตั้งใจเรียนก็เลยโดนอาจารย์ดุ โดนตีประจำ ไม่ว่าจะเป็นไม้เรียว ไม้ขนไก่ ไม้อะไรโดนมาหมดแล้ว เรียกว่าเป็นหัวโจกก็ได้ ผมดื้อจนพี่สาวต้องส่งไปเรียนอินเดียแล้วพอได้ไปอยู่ที่อินเดียเหมือนชีวิตมันทรมานอะ นอนก็ต้องนอนห้องพัดลม ไฟดับ อาหารการกินก็ไม่ดี ก็เลยงอแงขอกลับมา สุดท้ายทะเลาะกับลิง คือเหมือนลิงมันเข้าหอมา แล้วรุ่นพี่ไปแกล้งมัน แล้วพอสักพักเราออกไปกินข้าวเราก็กลับมา มันยกพวกมาเต็มเลย เหมือนในหนังเลย แล้วก็วิ่งหนี แล้วก็อึเลอะ กินขนม กินหมูที่เราเตรียมไว้กินกับข้าวจนหมด รอบหนึ่งไม่พอ มารอบที่สอง ผมก็เลยบอกแม่ว่าไม่อยู่แล้ว โทรศัพท์ก็ใช้ไม่ได้ด้วย มันก็เลยทรมานมาก สุดท้ายก็เลยได้กลับมา พอกลับมาผมก็มาสอบเทียบที่ม.กรุงเทพ ภาคอินเตอร์ ครับ ความรู้สึกมันแตกต่างกันมาก เรารู้สึกว่าเราขยันมากขึ้น คือจริงๆ เข้ามาปี 1 มันก็เป็นช่วงเล่นๆ แหละครับ เกรดเฉลี่ยก็น้อยหน่อย ประมาณ 2.60 แต่ก็อยากฝากบอกน้องๆ ว่า

ม่อน ธนัชชัย วันครู วัยใส สมัยเรียน

       ช่วงเวลาที่เราเข้ามาปี 1 มันเป็นช่วงเวลาที่เราเก็บเกรดง่ายที่สุดต้องตั้งใจ เพราะผมรู้สึกว่าพอมาปี 2 ก็เริ่มจริงจังแล้ว ผมเห็นเพื่อนเกรดดีกันหมด ผมเลยรู้สึกว่าเราต้องทำบ้างแล้ว แต่ว่าพอมาปี 2 ปี 3 ปี 4 บทเรียนมันก็ยากมากขึ้นเรื่อยๆ ผมก็ทำได้ประมาณ 2.99 ซึ่งเทอมสุดท้าย ตอนนั้นจะ 3 แล้ว ซึ่งจบขอ 3 พอ แต่สุดท้ายทำงานในวงการด้วย เวลาเรียนก็เลยน้อยลง เกรดก็เลยลงไปด้วย สรุปก็อยู่ประมาณ 2.98 ประมาณนี้

ม่อน ธนัชชัย วันครู วัยใส สมัยเรียน

     ตอนนี้จบแล้ว จบพร้อมพี่สาวเลย น่าจะได้รับปริญญาประมาณช่วงเดือนมีนาคม รู้สึกดีมากครับ เหมือนเราได้ทำอะไรสำเร็จในชีวิตไปอย่างหนึ่งแล้ว นั่นคือเรื่องการเรียน ก็ฝากถึงน้องๆ นะครับว่าให้ดูพี่เป็นตัวอย่าง เหมือนเป็นครูอีกแบบอย่างหนึ่ง ให้พี่เป็นครูที่ไม่ดีก็แล้วกัน ให้น้องๆ ได้รับสิ่งต่างๆ ที่เราทำไว้ เอาไปเรียนรู้เป็นประสบการณ์ เราก็เลือกแต่สิ่งที่ดีๆ อย่าเลือกสิ่งที่ไม่ดี สังเกตว่าพี่ม่อนเริ่มขยันได้ยังไง ขยันเพราะอะไร แล้วก็ให้ตั้งจุดมุ่งหมายเพื่อตัวเองว่าทำเพื่ออะไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ใบเตย ปุณณิศา-ม่อน” มุ้งมิ้งแย่งซีนเบิร์เดย์พี่ “มิ้นต์ ชาลิดา

เกิดอะไรขึ้น?  “ใบเตย” และ “ม่อน ธนัชชัย” น้องชาย “มิ้นต์ ชาลิดา” ถูกจับตาหลังโพสต์สตอรี่นี้

อัปเดตล่าสุด! “ไวท์-ม่อน-ซิง-แจน” ผลตรวจร่างกายปกติกลับบ้านได้แล้ว

วาเลนไทน์สุดแซ่บ! “ใบเตย” เปลี่ยนลุคหวานซ่อนเปรี้ยวขยี้ใจ “ม่อน ธนัชชัช”

“ไวท์ ณวัชร์ - ม่อน ธนัชชัย” ติดเชื้อโควิด19 พบมีอาการไอและเจ็บคอ

“ใบเตย” ยืดอกรับแมนๆ ไร้ภาพคู่ “ม่อน ธนัชชัย” เกรงใจแฟนคลับ เคลียร์ชัดเลิกหรือไม่!?

“ใบเตย-ม่อน” รัก7 ปี ห่างหรือลุ้นแต่งแซงหน้า “มิ้นต์ ชาลิดา”

Comments