​​​​​​​“สุรชัย” เผยฝันที่สุดของ “ปู่สุรพล” คือเป็นส.ส.

​​​​​​​“สุรชัย” เผยฝันที่สุดของ “ปู่สุรพล” คือเป็นส.ส.

0

“สุรชัย” เผยฝันที่สุดของ “ปู่สุรพล” คือเป็นส.ส.

                  เป็นนักร้องลูกทุ่งในตำนานสำหรับ “สุรชัย สมบัติเจริญ” ล่าสุดประกาศทำงานการเมืองให้พรรคหนึ่ง โดยขอทำงานกรรมการพรรคแทนที่จะลง ส.ส. เขต “ดาราเดลี่” ได้เปิดใจถึงงานอาสาหน้าที่ใหม่ของเขา และย้ำว่านี่คือการสานฝัน “คุณปู่สุรพล สมบัติเจริญ” เพราะเคยอยากลงสมัครส.ส. แต่ก็ไม่ได้ทำ

สุรชัย สุรพล เลือกตั้ง เป็นส.ส.

เล่าถึงที่มาในการลงทำงานการเมือง
                  ผมเองเนี่ยเป็นคนที่ฝักใฝ่เรื่องการเมืองอยู่แล้ว เคยมีประสบการณ์ เราก็ไม่คาดไม่ฝันมีเพื่อนๆ ร่วมกันจัดตั้ง พรรคการเมือง โดยที่บอกว่าเรามีอุดมการณ์เดียวกัน ไม่จำเป็นต้องใช้เงินเยอะเพราะเรามาเนี่ยเราไม่ได้มาหวังผลประโยชน์อะไร ก็เป็นฐานรากของพวกเกษตรกร พวกเพื่อนๆ ที่เป็นนักกฎหมาย เพื่อนที่เป็นนักเศรษฐกิจทั้งหลาย ก็มีหลายแขนง มีนักวิชาการที่มาร่วมกันจัดทำจัดตั้งพรรคการเมืองชื่อว่า พรรคพลังไทสร้างชาติ มีหัวหน้าพรรคคือ นายณภัคธร ชัยสงคราม ซึ่งเป็นคนชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และมี ท่านบุญปลูก เอมสาร เป็นเลขาธิการพรรค มีผมเป็นโฆษกพรรค ของพรรคพลังไทสร้างชาติ จัดตั้งพรรคการเมืองเมื่อวันที่ 8 เมื่อปลายปีที่ที่ผ่านมา ได้มารับรองจากกกต. เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา 

สมาชิกพรรคมีเท่าไหร่
                  ปัจจุบันนี้เราก็มีสมาชิกพรรคก็เป็นหมื่นคนเหมือนกัน เราส่งผู้สมัครได้ประมาณสองร้อย ซึ่งแต่ละคนมาด้วยหัวใจไม่ได้มีสินจ้างใดๆ ทั้งสิ้น

สุรชัย สุรพล เลือกตั้ง เป็นส.ส.

แนวนโยบายมีอะไรบ้างแล้วทำไมไม่ลงสมัครส.ส.เขตเลย

                  แนวนโยบายที่ไปช่วยผมมีความรู้สึกว่าในเรื่องแบ่งเขตผมคงช่วยอะไรไม่ได้ ผมไม่ได้หวังตำแหน่งอะไรแต่การที่เข้าไปช่วยทำให้คนรุ่นใหม่มีอุดมการณ์ในการพัฒนาบ้านเมือง เปลี่ยนให้คนรุ่นใหม่ที่มีทั้งความรู้ความสามารถเข้ามาพัฒนาบ้านเมือง เราชูในเรื่องของความซื่อสัตย์ ถึงเราจะเป็นพรรคเล็กก็จริงแต่เราก็ต้องมาเริ่มนับหนึ่งใหม่เหมือนกัน อาจจะไม่ประสบความสำเร็จก็ได้แต่ถ้าประสบความสำเร็จเราก็จะสามารถโตขึ้นไป  

คือมาด้วยใจจริงๆ
                  เราไม่ได้มาจากการมีเงิน เรื่องจิตใจเลยเป็นอันดับ 1 ในการมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อประเทศชาติ เราอาจจะได้น้อยหรืออะไรก็ตามแต่ แต่ถ้าเราไม่ลองเราก็จะไม่รู้ เพราะว่าสิ่งที่ผันเปลี่ยนไปตามยุคตามสมัย มันก็มีทั้งดีและไม่ดีมีขยับเขยื้อนหรือหยุดไป มันก็จะมีแต่นักการเมืองเก่าๆ ไม่ใช่ว่านักการเมืองเก่าไม่ดีคนที่ดีเขาก็มี 

                  แต่ทุกสิ่งทุกอย่างก็ผ่านไปแล้ว เราก็มาเริ่มต้นใหม่ ไม่ใช่ว่าผมจะฝักใฝ่อยู่กับคนที่มีอำนาจ หรืออยู่ฝ่ายเจ้าสัวที่เขามีเงินทอง เราก็แค่ทำในหน้าที่ของประชาชนคนไทยคนหนึ่งที่มีสิทธิ์ เราก็ใช้สิทธิ์ของเราให้เต็มที่ รถผมมีเพื่อนเราก็เลยมาร่วมอุดมการณ์ ถ้าผมลงเขตผมอาจจะช่วยได้ไม่เยอะ แต่ถ้ามาลงตรงนี้อาจจะช่วยได้เยอะกว่า ตัวเราก็ไม่ได้หวังว่าจะได้ทำการเมืองแค่มาทำตรงนี้ก็มีความสุขแล้ว 

สุรชัย สุรพล เลือกตั้ง เป็นส.ส.

                  อันนี้ก็เป็นในเรื่องบั้นปลายชีวิตของผม เพราะผมก็ประสบความสำเร็จนะหลายอย่าง ทั้งเรื่องการเป็นนักร้อง เราก็ทำอะไรในสิ่งที่ไม่เดือดร้อน หลังจากนี้ไปผมเลยอยากจะทำในสิ่งที่อยากทำ  

                  ก่อนที่พ่อผมจะเสียไป พ่อผมเคยบอกว่าอยากเป็นนักการเมือง แต่สุดท้ายพ่อก็ไม่ได้เป็น ผมเลยอยากทำตามความฝันให้พ่อผม แต่จะประสบความสำเร็จแค่ไหนนั้นมันอีกเรื่องหนึ่ง  

เคยโดนดูถูกไหม ว่าเป็นนักร้องมีความสามารถบริหารไหม
                  เพราะบางคนเขาก็คิดว่าผมเป็นนักร้องคงจะไม่มีความรู้ความสามารถ แต่ด้วยความพยายามของผมตอนนี้ก็มีปริญญาโทสองใบ ผมคิดว่ามันก็มากพอในความสามารถความรู้ของผมที่จะมาร่วมกับผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกันไม่จำเป็นต้องคิดว่าปัจจัยเป็นเรื่องใหญ่ เพราะสมัยนี้คนเยอะจะไปเอาเงินที่ไหน นอกจากหัวใจอย่างเดียว คือช่วยกันผลักดัน ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัครเราก็เอาใจถึงใจในการขอความสนับสนุนจากพรรค เพราะเราเป็นพรรคเล็กๆ ไม่ได้มีเงินอะไรเลยแต่พวกเราก็พยายามหากันมาเพื่อที่จะสมัคร เพราะคน 200 คนต้องใช้เงิน 2 ล้าน จะไปหาที่ไหน แต่เราก็มีผู้สนับสนุนคือตัวผู้สมัครกันเอง

จริงๆ น่าจะมีพรรคใหญ่มาจีบบ้าง
                  ก็มีพรรคอื่นๆ มาจีบบ้าง แต่มันดูแล้วไม่ใช่นโยบายของผม แล้วบางทีมันก็ต้องมีความอบอุ่นเดินไปด้วยกันได้ ผมเองก็ไม่ได้ทะนงตัวว่าตัวเองเป็นคนมีชื่อเสียงแล้วผมจะเลือก แต่ผมถือว่าการที่จะมาเป็นพรรคได้ต้องใจถึงใจกัน

ช่วงนี้ออกสื่อได้ไหม ละครที่ค้างๆ
                  เราก็ยังออกทีวีได้ แต่ไม่ใช่ว่าออกไปหาคะแนนเสียง อย่างผมเป็นโฆษกพรรคได้มติมาก็เอาไปบอกสมาชิกหรือพ่อแม่พี่น้องว่าทำอะไรกันบ้าง

ครอบครัวว่าไง
                  ครอบครัวก็ไม่ได้ห้าม แล้วเราก็ไม่ได้ด่างพร้อยในเรื่องนี้เพราะเรายังใหม่ แต่เรามีความซื่อสัตย์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments