ชื่อนั้นสำคัญไฉน

ชื่อนั้นสำคัญไฉน

0

ชื่อนั้นสำคัญไฉน

              อันเนื่องมาจากกระแส "กรงกรรม" ทำให้แฟนๆ ได้รู้จัก “ชุมแสง” อำเภอหนึ่งของ จังหวัดนครสวรรค์ ถามว่าทำไมต้องชุมแสง ผู้ประพันธ์เรื่องกล่าวเอาไว้ว่าทั้งแนวเรื่องและตัวละครต่างๆ ล้วนเกี่ยวเนื่องจากสถานที่ดังกล่าว และยังได้ขออนุญาตใช้ชื่อชุมแสงเรื่องสถานที่เล่าเรื่องด้วยซ้ำไป เป็นความภาคภูมิในท้องถิ่น และในตัวของผู้เขียนเอง สำหรับละครไทยหรือหนังไทยนั้นก็มีการใช้ชื่อสถานที่ หลายเรื่อง

เรตติ้ง กรงกรรม เรณู เบลล่า ใหม่ เจริญปุระ ย้อย

อ่านข่าวต่อ :

เรตติ้ง “กรงกรรม” ทะลุ 12

              เรื่องแรก ภาพยนตร์ “ผาดำคำไอ่” ของ “หม่ำ จ๊กมก” เป็นคำผวนจาก “ผาแดง นางไอ่” สถานที่อันเป็นแหล่งท่องเที่ยวและมีตำนานท้องถิ่น นำแสดงโดย “นุ้ย สุพาพอน” มิสยูนิเวิร์สลาว หนังกำลังถ่ายทำ

ผาดำคำไอ่

              “อังกอร์” อันนี้คือชื่อสถานที่อันศักดิ์สิทธ์ของกัมพูชา เป็นละครแนวแอ็คชั่น-แฟนตาซี จากบทประพันธ์ของนอร์แมน วีรธรรม นำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ถึง 2 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกกำกับการแสดงโดย ฉลอง ภักดีวิจิตร ในปี 2543 และ ล่าสุด ทาง สถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำแสดงโดย อัชชา นามปาน, สุภาพร วงษ์ถ้วยทอง, นริศสันต์ โลกวิทย์, อนุชิต สพันธุ์พงษ์

โอม อัชชา นามปาน อังกอร์ บูม สุภาพร เรตติ้ง

              “ชุมแพ” เป็นละครออนแอร์ครั้งแรก พ.ศ. 2550 ทาง ช่อง 7 โดยฉลอง ภักดีวิจิตร ต่อมา พ.ศ. 2562 ทางค่ายสเตปออนเวิร์คนำมาสร้างใหม่ แสดงโดย เด่นคุณ งามเนตร, ลักษณ์นารา เปี้ยทา, ปวิช เวียงนนท์, ลลินา ชูเอ็ทท์, ชาติชาย งามสรรพ์, โกสินทร์ ราชกรม ออกอากาศทาง ช่อง 3

              ภาพยนตร์ “อ้อมกอดเขมราฐ” หนังเล่าเรื่องความประทับใจของอำเภอเขมราฐ อุบลราชธานี ริมฝั่งโขงได้อย่างดีเยี่ยม หนังเต็มเปี่ยมไปด้วยเสน่ห์ชวนหลงใหล เล่าเรื่องราวความรักต่างวัย 3 คู่ แสดงโดย อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา และ กอบกุลยา จึงประเสริฐศรี

อ้อมกอดเขมราฐ

              “คืนบาป พรหมพิราม” เป็นภาพยนตร์อาชญากรรม ที่สร้างจากนวนิยายเชิงอาชญวิทยา ของนที สีทันดร (สันติ เศวตวิมล) ซึ่งมีเค้าโครงจากเรื่องจริงที่เกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2520 ที่อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก เมื่อมีผู้พบศพหญิงสาวไม่ทราบชื่อ อยู่ใกล้ทางรถไฟ

              “สะพานรักสารสิน” เป็นภาพยนตร์ไทยแนวดราม่า ผลิตโดย ไฟว์สตาร์โปรดักชั่นบทประพันธ์ (เค้าโครงเรื่อง) ใบยาง กำกับการแสดงโดย เปี๊ยก โปสเตอร์ นำแสดงโดย รอน บรรจงสร้าง, จินตหรา สุขพัฒน์ และนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย ออกฉายใน พ.ศ. 2530 ในปี 2541 สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ได้นำมาทำเป็นละคร กำกับการแสดงโดย คุณสุประวัติ ปัทมสูตร

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments