ความสามารถล้นมือ ส่องศิลปินที่แจ้งเกิดจากช่องทางออนไลน์

ความสามารถล้นมือ ส่องศิลปินที่แจ้งเกิดจากช่องทางออนไลน์

0

ความสามารถล้นมือ ส่องศิลปินที่แจ้งเกิดจากช่องทางออนไลน์

       ยุคสมัยนี้สังคมออนไลน์ได้แจ้งเกิดซุป’ตาร์มาประดับวงการมากมายหลายคน ยิ่งคนไหนมีจุดเด่นและเสียงร้องที่เป็นเอกลักษณก็ยิ่งมีโอกาสสูง วันนี้เราเลยรวบรวมดาวเด่นศิลปินที่แจ้งเกิดจากโลกออนไลน์มาให้ได้ชมกัน จะมีใครบ้างไปชมกันเลย

อ่านข่าวต่อ:

สุดยอดความน่ารักของ 9 เน็ตไอดอลเกาหลีตัวจิ๋ว

       “เจนนี่-ลิลลี่ สุวรรณเกตุ” สองพี่น้องที่โตมาจากฐานะที่บ้านติดลบ แต่แล้วทุกอย่างก็เปลี่ยนไปภายในชั่วข้ามคืน เมื่อ “เจนนี่” คนพี่ได้แต่งเพลงขึ้นมาเพลงหนึ่งเพื่อประชดแฟนหนุ่มที่แอบหนีเที่ยว จนกลายมาเป็นเพลง “ได้หมดถ้าสดชื่น” ก่อนจะอัพโหลดขึ้นในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อให้ชายคนรักได้เห็น แต่กลับกลายเป็นว่ามีผู้แชร์คลิปดังกล่าวไปอย่างมากมาย จนพลิกชีวิตของ “เจนนี่” และครอบครัวของเธอไปอย่างที่ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป หลังจากที่เปิดค่ายเพลงจริงจัง “เจนนี่” ก็เริ่มปั้น “ลิลลี่” น้องสาวที่ร้องเพลงอยู่ในวงของพี่สาวมานาน ให้เป็นศิลปินเบอร์แรก จนเกิดเป็นเพลง “เลิกคุยทั้งอำเภอเพื่อเธอคนเดียว”

ศิลปิน แจ้งเกิด ออนไลน์ เน็ตไอดอล

          “ลำเพลิน วงศกร” ศิลปินลูกทุ่งจากค่ายดังที่แจ้งเกิดจากโครงการ น้องใหม่ไต่ดาว 2 ได้กลายเป็นศิลปินลูกทุ่งที่น่าจับตา เมื่อครั้งที่เจ้าตัวได้ร่วมงานกับ เต๊ะ ตระกูลตอ ในการแต่งเพลงสนุกๆ "ห่อหมกฮวกไปฝากป้า" ซึ่งเพลงนี้ที่นำชีวิตพื้นบ้านมาเล่าแบบสนุกสนาน ภาษาแปลกใหม่แต่ติดหู จนเกิดการแชร์และเกิดกระแสบนโลกโซเชียล และประสบความสำเร็จแบบไม่คาดคิดเมื่อเพลงนี้ก็มียอดวิวทะลุร้อยล้านวิว รวมถึงครองอันดับ 1 ทุกชาร์ตเพลงลูกทุ่งเลยทีเดียว

ศิลปิน แจ้งเกิด ออนไลน์ เน็ตไอดอล

          “พลอยชมพู ญานนีน” แจ้งเกิดเป็นสาวน้อยร้อยล้านวิวในโลกโซเชียล เธอมีชื่อเสียงโด่งดังจากการเป็นยูทูเบอร์ และเป็นนักร้องที่แจ้งเกิดด้วยการร้อง Cover เพลงของศิลปินดังต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ ด้วยน้ำเสียงที่ไพเราะเป็นเอกลักษณ์ บวกกับหน้าตาที่น่ารักจิ้มลิ้ม ก็ทำให้มีฐานคนติดตามรอฟังเพลงของสาวน้อยมหัศจรรย์คนนี้อย่างมาก จนในที่สุดก็ขึ้นแท่นนักร้องวัยรุ่น แถมมีซิงเกิลเป็นของตัวเองหลายเพลง สาวคนนี้บอกเลยว่าผ่านดราม่ามาเยอะมาก แต่ปัจจุบันเธอก็ควบตำแหน่งทั้งนักร้องมากความสามารถและนักแสดงมากฝีมือ เป็นอีกหนึ่งคนที่ประสบความสำเร็จบนเส้นทางสายบันเทิงจริงๆ

ศิลปิน แจ้งเกิด ออนไลน์ เน็ตไอดอล

          อีกหนึ่งสาวเสียงเท่ มีเสน่ห์ และเอกลักษณ์ในเสียงร้องที่โดดเด่น “ไอซ์ ธมลวรรณ” ที่เจ้าตัวเคยผ่านเวทีการประกวดจนเป็นที่สนใจผ่านทางโซเชียลมากมาย ซึ่งวัยรุ่นทั่วไปรู้จัก “ไอซ์” จากการร้องเพลง Cover ลงในโซเชียลเน็ตเวิร์ค ที่หลายเพลงมียอดวิวสูงเกินสิบล้านวิวกันเลยทีเดียว จากเด็กมัธยม ร้องเพลง Cover ให้เพื่อนฟัง จนชนะการประกวดรายการต่างๆ มากมายหลายรายการ และปัจจุบันก็กลายเป็นศิลปินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ศิลปิน แจ้งเกิด ออนไลน์ เน็ตไอดอล

         “นิวยอร์ก เทพฤทธิ์” หรือ “เด็กเลี้ยงควาย” ครูประถมคนหนึ่งที่มีความชื่นชอบในการ rap และด้วยความที่เป็นเด็กบ้านนอกตามทุ่งนา เลยเอาชื่อ “เด็กเลี้ยงควาย” มาตั้งเป็นฉายา จนกระทั่งเจ้าตัวได้ตัดสินใจเข้าแข่งขันในรายการ The Rapper และอยู่ทีมปู่จ๋าน และเคยมีดราม่ากับสไตล์ของเขาที่ดูเหมือนจะเรียกว่า Rapper ไม่ได้เลย แต่เขาตอกกลับคำวิจาณ์ในตัวเขาได้อย่างดี ถึงแม้จะไม่ประสบความสำเร็จกับก้าวแรกในรายการ แต่เขากับโด่งดังระดับ 100 ล้านวิวกับเพลงแรกที่เขาได้ปล่อยออกมาอย่าง “อยากนอนกับเธอ” นั่นเอง

ศิลปิน แจ้งเกิด ออนไลน์ เน็ตไอดอล

          ไม่พูดถึงคงไม่ได้กับวง “Room39” ที่ถึงแม้ตอนนี้นักร้องนำอย่าง “ทอม อิศรา” จะแยกออกมาทำงานเองแล้ว แต่ต้องบอกเลยว่าก่อนหน้านี้พวกเขาก็แจ้งเกิดจากการคัฟเวอร์เพลง และปล่อยให้แฟนๆ ที่ติดตามได้ฟัง จนเกิดเป็นกระแสและแชร์กันไปทั้งโซเชียล ด้วยน้ำเสียงของทั้ง 3 คนที่ลงตัวกันดั่งสวรรค์สรรค์สร้าง จนในที่สุดทั้ง 3 คนก็กลายเป็นศิลปินอย่างเต็มตัว ในนามของ “Room39” นั่นเอง

ศิลปิน แจ้งเกิด ออนไลน์ เน็ตไอดอล

       อีกหนึ่งสาวที่แจ้งเกิดและมีแฟนคลับติดตามมากมายมาตั้งแต่สมัยโซเชียลแคมไปจนเฟซบุ๊ก อย่าง “โบกี้ ไลอ้อน” ที่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ได้เข้าร่วมการแข่งขันรายการประกวดร้องเพลงชื่อดังของประเทศไทย ยิ่งทำให้คนสนใจในน้ำเสียงแหบแต่มีเสน่ห์ของสาว “โบกี้” และปัจจุบันเจ้าตัวก็เป็นศิลปินและมีสังกัดเป็นที่เรียบร้อย บอกเลยว่ารายนี้เขาคุณภาพคับแก้วจริงๆ

ศิลปิน แจ้งเกิด ออนไลน์ เน็ตไอดอล

         ปิดท้ายกันที่ศิลปินลูกทุ่งสาว “อาม ชุติมา” เพชรเม็ดใหม่แห่งวงการเพลงอีสาน จากเด็กสาวต่างจังหวัดตัวเล็กๆ รอยยิ้มทรงเสน่ห์ เรียนหนังสือ ช่วยพ่อแม่ทำไร่ทำนา เที่ยวนั่งจับกลุ่มร้องเพลง เล่นกีตาร์กับเพื่อนฝูงหน้าบ้าน จนมีอยู่วันหนึ่งด้วยความที่ชอบร้องเพลงคัฟเวอร์ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ลองเขียนอีกเพลงขึ้นมา ชื่อเพลง อดีตเคยพัง ก่อนนำมาเผยแพร่ในสื่อออนไลน์ และหลังจากนั้น 1 ปีเธอกลายเป็นนักร้อง-นักแต่งเพลงที่มีชื่อเสียงอีกคนของเมืองไทย จากเด็กสาวธรรมดาในจ.บึงกาฬ สู่การเป็นนักแต่งเพลง 300 ล้านวิว

ศิลปิน แจ้งเกิด ออนไลน์ เน็ตไอดอล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พลอยชมพู” โคฟเวอร์เพลง “ปัญหาทำให้ฉันเติบโต” ของ “เปิ้ล ไอริณ” ให้เนื้อเพลงเพลงมีเมโลดี้

ปล่อยโฮ! ศาลสั่งให้คุ้มครอง “พลอยชมพู ญานนีน” ห้ามมิให้แทรกแซงการทำงานศิลปิน

แยกรับงาน! “ลิลลี่” ขอบินเดี่ยว มุ่งสู่ดาราสาวท่านหนึ่ง

เปลี่ยนไปมาก! นักร้องดัง ยอมรับติดเข็ม! เสริมจมูก3 รอบ ล่าสุดฉีดปากอิ่ม

แสบตามาก “พลอยชมพู ญานนีน” ทำโคราชร้อนลุกเป็นไฟแล้ว

เจอแล้ว! “อาม ชุติมา” หาสร้อยทองคำ เสียใจคนใกล้ตัวฉกฉวยไป

แตกหัก! “อาม ชุติมา” เปลี่ยนผู้จัดการใหม่บอกชัดแบกหนี้ให้ใครไม่ไหว

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments