รีเมคเดอะซีรีส์

รีเมคเดอะซีรีส์

0

รีเมคเดอะซีรีส์

      สำหรับรายชื่อละครรีเมคที่ผู้จัดละครแต่ละรายได้ออกมาเสนอช่องนั้น คงจะทราบกันไปแล้วในพื้นที่สื่อว่ามีอะไรบ้าง หากสำรวจให้ถี่ถ้วนพบว่าละครรีเมคออกมาค่อนข้างเยอะ นั่นแสดงให้เห็นว่า การเดินตามรอยความสำเร็จเดิมย่อมไม่เสี่ยงมาก อย่างความสำเร็จของ “หัวใจศิลา” และตามมาด้วย “ภูตพิศวาส” ช่องวัน 31 ทาง “ดาราเดลี่” สำรวจความเห็นนักแสดง ผู้จัดละคร ต่อมุมมองของละครรีเมค ปี 2562 ในแง่มุมที่แตกต่าง ดังนี้

       “อั้ม อธิชาติ” นักแสดง-ผู้จัดละคร เผยถึงกรณีละครรีเมคที่กำลังแห่ทำกันในยุคนี้ว่า ในฐานะที่ผมเป็นผู้จัดละครด้วย เป็นนักแสดงด้วย พอเป็นนักแสดงอยากทำรีเมคนะเพราะประกันความสำเร็จ ถามว่าผมกลัวการเปรียบเทียบไหม ผมไม่กลัวการเปรียบเทียบ ผมเชื่อว่าคนรุ่นใหม่ เจนใหม่ เขาก็อยากดูนักแสดงรุ่นใหม่ รุ่นของเขานะ ทีนี้มันเป็นรสชาติใหม่ๆ ของเขา

อั้ม อธิชาติ นัท มีเรีย คดีความ ฟิตหุ่น

         เขาเผยอีกว่า สำหรับ ละครรีเมคต้องระวังนิดหนึ่ง เพราะความชื่นชอบคนสมัยก่อนกับสมัยนี้ไม่เหมือนกัน ต้องดูรายละเอียดในการถ่ายทำ และการตีความก็ต่างไป แล้วคนสมัยก่อนไม่มีโซเชียลนะ ฉะนั้นการที่คุณจะทำละครให้คนเชื่อต้องศึกษาเรื่องราวข้อมูลใหม่ๆ ให้มาก เนื้อเรื่อง รายละเอียด บางส่วนก็ต้องปรับ

       สำหรับละครรีเมคที่ผมเล่นดังๆ เช่น ละคร จำเลยรัก, ขุนศึก, น้ำตาลไหม้ ถามว่าเราจะทำให้ตัวละครรีเมคเป็นตัวใหม่แบบเราอย่างไร คือการศึกษาตัวละครนี้เราต้องมีเทคนิค ต้องเวิร์คชอป ต้องศึกษาตัวละครใหม่ ตีความใหม่ มองความสามารถของนักแสดงให้ออก แล้วการตีความของนักแสดงแต่ละคน ผู้กำกับฯ แต่ละยุคก็ไม่เหมือนกัน ผมคิดอยากทำรีเมคนะ คือพอยุคเปลี่ยนไป ความคิดเห็นของคนเปลี่ยนไป เราจะเล่าใหม่อย่างไรให้ละครนั้นยังคงน่าสนใจ ก็เป็นงานที่ท้าทายมาก

          “ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง” เผยแก่ “ดาราเดลี่” กรณีละครรีเมค อาทิ เรื่อง “ภูตพิศวาส” ว่า ผมดีใจที่ละครเรื่องนี้กลับมารีเมคอีกครั้ง โดยช่องวัน 31 ผมดูบ้างครับ ก็ทำได้ดีมากๆ เรื่องนี้ในสมัยที่ผมเล่น 20 ปีที่แล้ว ละครก็ฮิตมากๆ ชาวบ้านดูกันหมดตอนนั้นนะ ผมก็ดีใจที่ละครประสบความสำเร็จ ยุคนั้นก็เป็นละคร “ทัช-นิ้ง” นะครับ ช่วงออกเทป เท้าไฟสักพักก็ถ่ายละครเรื่องนี้ต่อเลย

ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง หายหน้า น้ำหนักลด 7 กิโล

            เขาเผยอีกว่า สำหรับนักแสดงรุ่นใหม่ๆ อย่าง ใบเฟิร์น อัญชสา, น้องฟิล์ม ธนภัทร ที่มาเล่นเรื่องนี้ ถือว่าเป็นนักแสดงหน้าใหม่เอี่ยมเลยนะน้องๆ วันที่ผมซ้อมละครเวที “บัลลังก์เมฆ” น้องๆ เขามาดูผมซ้อม ก็ได้คุยกัน ถ่ายรูปด้วยกัน คือละครรีเมคเรื่องนี้เด็กรุ่นใหม่เล่นเนื้อหาก็จะเป็นเรื่องความรักที่แตกต่างจากรุ่นผมนิดหน่อย ถือว่าสานตำนานละครแห่งความทรงจำได้ดี

ภูตพิศวาส เรตติ้ง ความไม่ธรรมดา

            “ต่าย นัฐฐพนท์” ผู้จัดละครอิสระ เผยกรณีละครรีเมคว่า สำหรับผมที่มาทำ “ภูตพิศวาส” คือผมอยากให้คนดูเปิดใจกับ “ภูตพิศวาส” ใน version ใหม่ที่ผมทำ ว่าไม่เหมือนและมีความแตกต่างจาก version ที่ผ่านๆ มาอย่างไร อยากให้วิจารณ์กัน ที่ผ่านมานางเอก นายใหญ่ นายหญิง จะเป็นวิญญาณ แต่ version นี้จะเป็นผีดิบหรือภูต (ร่างกายที่ไม่ใช่มนุษย์) แต่รีเมคใหม่ของผมเราก็ยังคงเรื่องความรักที่เป็นปาฏิหาริย์ ความกตัญญูของดาวที่มีต่อแม่ อยากให้ทุกคนร่วมเอาใจช่วยเรื่องราวความรักของ “มารุต” และ “ดาว” คือฟีดแบ็คก็รับได้ทุกความเห็น แต่ผมต้องขอโทษสำหรับแฟนๆ นิยายหรือละครเรื่องนี้ที่เคยติดตามใน version ที่ผ่านมาแล้ว แต่เราเชื่อว่าเราก็ตีความเพื่อแฟนละครในรุ่นของผมนะครับ

ต่าย นัฐฐพนธ์ ภูตพิศวาส สนุก ครบรส

ตัวอย่างละครรีเมค ปี 2562
“ดั่งดวงหฤทัย” ติ๊ก เจษฎาภรณ์-คิมเบอร์ลี่
“เขาวานให้หนูเป็นสายลับ” เกรท วรินทร-เก้า สุภัสสรา
“สองนรี” ธันวา สุริยจักร-มิน พีชญา
“หัวใจศิลา” ต่อ ธนภพ-เฟิร์น นพจิรา
“ทะเลริษยา” เจษ เจษฎ์พิพัฒ-วิว วรรณรท
“นางมาร” จั๊กจั่น อคัมย์สิริ-ไนกี้ นิธิดล
“ตกกระไดหัวใจพลอยโจน” เป้ อารักษ์-ยิปโซ อริย์กันตา
“ธิดาซาตาน” ฟิลลิปส์ เจสซี่ เดอะเฟซ-แอปเปิ้ล เดอะสตาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments