พบแล้ว “เป้า ปรปักษ์” นอนข้างวัดพระพุทธบาท กราบ “ป๋อ” ที่ช่วย ขอแสวงบุญไปจนกว่าจะตาย

พบแล้ว “เป้า ปรปักษ์” นอนข้างวัดพระพุทธบาท กราบ “ป๋อ” ที่ช่วย ขอแสวงบุญไปจนกว่าจะตาย

0

พบแล้ว “เป้า ปรปักษ์” นอนข้างวัดพระพุทธบาท กราบ “ป๋อ” ที่ช่วย ขอแสวงบุญไปจนกว่าจะตาย

                “เป้า ปรปักษ์” อดีตสตั๊นแมน นักแสดงคิวบู๊ยุค 80 อดีตผู้กำกับภาพยนตร์ไทยยุคหนังไทยรุ่งเรือง เผยแก่ “ดาราเดลี่” ผ่านทางโทรศัพท์ กรณี “ป๋อ ณัฐวุฒิ” นักแสดงชื่อดังได้ยื่นมือช่วยเหลือหลังป่วยจนผอมว่า จะไม่ขอรักษาตัว และขอเก็บเงินเอาไว้ใช้ตอนแก่

เป้า ปรปักษ์ ป่วย ป๋อ ณัฐวุฒิ ช่วย

                “เป้า” เป็นไง อยากให้ “เป้า” เข้ามา กทม. มาได้ไหม ผมไปไม่ได้เพราะผมไม่มีแรง แต่ไม่ได้นอนโรงพยาบาล ผมฝืนตัวเองที่เป็นแบบนี้ ตอนนี้เดินทางแสวงบุญไปเรื่อย มันลืมว่าเราป่วย ผมก็รอตายอย่างเดียว ทำไมคิดแบบนั้น เราเกิดมาก็มาพร้อมโรคภัย อายุมากขึ้น ตอนนี้ผมกินมื้อเดียว นอนไม่เป็นเวลา สิ่งที่เรากินก็เน่าในร่างกายมานาน 60 ปี ลำไส้เรายาว 10 เมตร ตอนนี้เราไม่มีแรง ผมพยายามถ่าย 5 วันก็ไม่ออก ไปหาหมอบ้างไหม หมอนี่ไม่ได้ไปหา ผมเป็นทุกโรค

เป้า ปรปักษ์ ป่วย ป๋อ ณัฐวุฒิ ช่วย

                “เป้า” ทราบเรื่อง “ป๋อ” ให้การช่วยเหลือไหม เรื่อง “ป๋อ” ที่เขาขอจะช่วยผม ผมรู้เรื่องคือเขาเป็นห่วงผม แล้วก็ติดต่อมาจนได้ เขาบอกว่าผมอายุมากแล้ว งานก็ไม่มีทำ เขาตามหาทางโทรศัพท์ จริงๆ ผมไม่อยากให้ใครตามหา เผอิญลูกน้องผมไปเจอ “ป๋อ” ในกองละคร เขาเอารูปผมตอนนี้ มันผอมๆ ให้ “ป๋อ” ดู “ป๋อ” เป็นห่วงคิดจะทำสะพานบุญ ตอนนี้เขาระดมทุนช่วยเรา ทราบไหม ผมไม่รู้เรื่องเลย เรื่องสุขภาพเป็นไงบ้าง ผมกินไม่ได้เลย ตอนนี้อาทิตย์เดียวน้ำหนักผมลดลงไป 30 กิโล ผมไม่ตายก็บุญแล้ว

เป้า ปรปักษ์ ป่วย ป๋อ ณัฐวุฒิ ช่วย

                ถาม “เป้า” ว่ามีบัตรรักษา 30 บาทไหม ไม่มีเลย ไม่มีอะไรสักอย่าง บัตร ที่เขามีกันผมก็ไม่มี ผมเป็นคนที่เคยบอกว่าไม่ขอเข้าโรงพยาบาล ผมมีแม่แก่ๆ คนหนึ่ง ท่านอยู่ที่แกลง จ.ระยอง แม่มักจะไล่ผมให้ไปทำงาน แกบอกไปเถอะ อย่ามาเป็นห่วงแม่ แกเห็นผมไม่มีงานทำ ผมอยู่ไม่ได้ ก็มุสาว่าไปทำงาน ผมก็มาแสวงบุญ ตอนนี้อยู่ไหน ถามจริงๆ ผมมาแสวงบุญที่วัดพระพุทธบาท สระบุรี ผมกินไม่ได้นะตอนเช้า จะกินก็กินไม่ลง เมื่อเช้ากินไข่ตุ๋นได้แค่ 4-5 ช้อนก็หยุดเลย ผมก็นอนในรถเหมือนเดิม เร่ร่อนไปนะ ผมจะไปนอนไหนได้ล่ะ โรงแรมก็นอนไม่ได้ ผมไม่มีเงินขนาดนั้น คนในวงการเขาตามหากัน ผมไม่รู้เหมือนกัน ผมรักเขานะ อย่าง “ป๋อ” เป็นคนกตัญญู จากวันนั้นถึงวันนี้ 20 ปีเขาไม่เคยเปลี่ยนแปลง แต่ผมไม่เคยโทรหาเขาเลยนะ เขาหาผมไม่เจออยู่แล้ว เที่ยวนี้ที่เป็นเรื่องคือ “ป๋อ” เขาไปเจอลูกน้องเก่าผมก็เลยมีข่าว ก็โทรมา ปรึกษาผมก่อน ระดมทุนผมไม่ทราบ ถ้าได้เงินมาก็เก็บไว้กินตอนแก่ ตอนนั้นที่ผมโทรหาพี่ก็เพราะอยากให้ “ปุ้ม” มันช่วยผม “ปุ้ม” มันก็ลำบาก

เป้า ปรปักษ์ ป่วย ป๋อ ณัฐวุฒิ ช่วย

                จากนี้จะไปไหนต่อ ผมกะว่าถ้ายังมีลมหายใจและถ้าเทวดายังช่วย ผมจะไปกราบพระธาตุทางเหนือ เรื่องที่หลายคนตามผมก็รู้ มี ท็อป อาร์ต พศุตม์ ก็ตาม ถามจริงๆ น้อยใจอะไรใครไหม ไม่มี ผมสร้างมาแบบนี้ก็ได้แบบนี้ ทำธุรกิจก็ไม่เจริญรุ่งเรือง ผมก็ขอมาพึ่งทางธรรม แต่ไม่ขอเป็นโจรขโมย ผมไม่ได้น้อยเนื้อต่ำใจ แต่อยากบอกว่าชีวิตยังมีหวัง จากดาวลงดินทำใจได้ไหม ผมอยากให้สังคมรู้ เมื่อก่อนออกรายการต่างๆ ก็มีคนมาช่วยเยอะแต่ไม่ขอรับ ไม่เคยให้เบอร์ใคร จริงๆ มันเป็นการเบียดเบียน ทุกคนเป็นทุกข์ ไม่อยากไปรบกวนเขา

เป้า ปรปักษ์ ป่วย ป๋อ ณัฐวุฒิ ช่วย

                คิดว่าจะทำไงต่อไป “ป๋อ” ตอนนี้เขาขอเลขที่บัญชีให้แฟนคลับช่วยผม ผมขอบใจมากที่ยังเมตตาผม ช่วยผม ไม่เป็นไร ผมไม่ได้ต้องการเงินนะ ตอนนี้ เรื่องเงินคือแฟนโอนมา 20-30 กัน ร้อยหนึ่งก็มี แฟนคลับเขาก็ไม่มีตังค์ ผมไม่อยากให้เขาเดือดร้อน เวลาไปเช็กดูแต่ละคนโอนมาก็มีจำนวนหนึ่ง แต่ก็ไม่ได้มาก ถามว่าพออยู่ได้ไหม ผมอยู่ได้แต่วันแรกแล้ว เพราะผมไม่ได้ต้องการเงิน แต่สิ่งที่มันมีเหตุผลคือผมไม่มีงาน ไม่มีเงิน คิดว่าถ้ามีเงินมาก็จะเก็บไว้รักษาตัวจนกว่าชีวิตจะตาย แบ่งไว้ทำบุญด้วย ตอนนี้โอนมาก็เป็นเงินเก็บ ผมไม่ได้จะรักษาตัวเอง ผมบอก “ป๋อ” ถ้าผมช็อกตายจะเข้าโรงพยาบาลก็ต้องเข้า ไม่รู้นะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” เผยความในใจหลังร่วมงาน “แพนเค้ก”

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” ขอโทษ “เดือนเพ็ญ” พร้อมชี้แจงเรื่องที่จะพูด 2 เรื่อง!

คลิปนี้คือคำตอบ! “ป๋อ” ยกมือไหว้ขอโทษ “เอ๋” เคล็ดลับครองรักกันมานาน 20 ปี

10 ปีมาเจอกันโดยบังเอิญ “ป๋อ-แอฟ” คู่จิ้นในตำนาน แต่มีสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปมาก...

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” ไม่รอดติดโควิด อาการหนักหน่วง เตือน! เข้าหาผู้ใหญ่อย่าลืมใส่หน้ากาก

“ป๋อ ณัฐวุฒิ” แจงสาเหตุไม่ลงเตะบอลเพราะแบบนี้!

ไปดูถึงสนามแอนฟิลด์“ท๊อป จรณ”-“พงษ์พัฒน์” ต้องโพสต์แบบนี้กับผลบอล แมนยู- ลิเวอร์พูล

Comments