รู้หรือไม่! วันวานของเหล่าซุป"ตาร์ที่คุณชอบคือชื่อนี้

รู้หรือไม่! วันวานของเหล่าซุป"ตาร์ที่คุณชอบคือชื่อนี้

0

รู้หรือไม่! วันวานของเหล่าซุป’ตาร์ที่คุณชอบคือชื่อนี้

       ในยุคสมัยนี้การเปลี่ยนชื่อและนามสกุล กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปซะแล้ว บางคนเปลี่ยนชื่อเพื่อเสริมโชคชะตา บางรายเพื่อจรรโลงจิตใจ ด้านแวดวงบันเทิงมีให้เห็นกันอยู่ตลอด มีใช้ชื่อในวงการให้คนจำง่าย หรือปรับเปลี่ยนไปตามความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่คุณทราบหรือไม่วันวานของเหล่าซุป’ตาร์เขาและเธอเคยมีชื่อแบบนี้

        เริ่มต้นที่คนแรกเจ้าหญิงวงการบันเทิง “แอน ทองประสม” ซึ่งชื่อ “ศรีจันทร์” โดยคุณยายเป็นคนตั้งให้ แต่ตอนนั้นยังไม่ได้ไปอำเภอ ประจวบเหมาะกับคุณแม่ไม่ชอบชื่อดังกล่าว เลยตั้งให้ใหม่ว่า “แอนนา” แต่สมัยก่อนที่อำเภอบอกว่า ชื่อฝรั่งมีหลายพยางค์ ก็ตัดเหลือแค่  “แอน” คำเดียว และใช้ชื่อ “แอน ทองประสม” มาตั้งแต่ต้น

วันวาน คนบันเทิง ชื่อนี้ ย้อนอดีต

        อีกหนึ่งสาวสำหรับนางเอกเรื่องราวดีดี “แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์” ชื่อเดิมของสาว “แพน” เคยมีชื่อว่า "พลอย ชญานิษฐ์ จามิกรณ์" และได้เปลี่ยนชื่อที่ใช้ปัจจุบันก่อนเข้าประกวดไทยซูเปอร์โมเดล จนคว้ารางวัลชนะเลิศ และประกาศความเป็นหนึ่ง คว้ารางวัลสุดยอดนางแบบโลกจากเวที Model of the World 2004 ที่ประเทศจีน และนับตั้งแต่นั้นมา “แพนเค้ก” ขึ้นแท่นเป็นนางเอกตัวท็อป รวมถึงเป็นนางแบบแถวหน้า โด่งดังมาถึงทุกวันนี้

วันวาน คนบันเทิง ชื่อนี้ ย้อนอดีต

         ถัดมาที่ “ปู ไปรยา สวนดอกไม้” เธอใช้ชื่อว่า "ปู นาตยา ลุนด์เบิร์ก" แต่นักปั้นมือทอง "เอ ศุภชัย” มองว่าชื่อเก่าไม่เข้ากับลุคนางเอก จึงให้พระอาจารย์ที่นับถือตั้งชื่อไทยให้ใหม่ ก่อนจะพึงพอใจกับชื่อ "ไปรยา" ส่วนนามสกุลก็เอาของคุณแม่มาใช้ กลายเป็น "ปู ไปรยา สวนดอกไม้" หลังจากนั้นเริ่มเป็นที่รู้จักมีละครเรื่องแรก คือ "รักได้ไหมถ้าหัวใจไม่เพี้ยน" เริ่มรู้จักจากเรื่อง "สาวน้อยในตะเกียงแก้ว ภาค 2 ตอน แม่มดน้อยตัวป่วน" วันนี้เป็นซุป’ตาร์โก อินเตอร์ม้วนเดียวจบ 

วันวาน คนบันเทิง ชื่อนี้ ย้อนอดีต

          กำลังฮอตสุดๆ เธอคือ “แพทริเซีย กู๊ด” สาวลูกครึ่งอังกฤษ แต่เกิดและเติบโตที่เมืองไทย เชื่อว่าใครหลายคนยังคุ้นชื่อ “แพท แพทริเซีย” แต่ตอนเด็ก “แพท” มีชื่อเล่นน่ารักว่า “มังคุด” รวมถึงใช้ชื่อจริงว่า “เทพอัปสร” โดยชื่อนี้เป็นชื่อก่อนเข้าวงการ

วันวาน คนบันเทิง ชื่อนี้ ย้อนอดีต

         เปลี่ยนชื่อแก้เคล็ดมาถึง 5 ครั้งสำหรับลูกหม้อฝั่งลาดพร้าว "มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ" โดยชื่อแรกของเธอก็คือ “ชนัดดา ชัยรัตน์” ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น ชุติมณฑน์ ชัยรัตน์, คุณัชญา ชัยรัตน์, ภัคธีมา ชัยรัตน และล่าสุดเธอใช้ชื่อ “ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ” ยืนยันว่าเปลี่ยน เป็นครั้งสุดท้าย ล่าสุดเดินตามความฝันอาชีพแอร์โฮสเตส

วันวาน คนบันเทิง ชื่อนี้ ย้อนอดีต

          ปิดท้ายกับชื่อน่ารักๆ ของหนุ่มสุดฮอตขวัญใวสาวๆ “เคน ภูภูมิ พงศ์ภาณุภาค ” ที่ก่อนเข้าวงการเขามีชื่อว่า “เบลเบล” ด้านพระเอกหนุ่มก็ออกมายอมรับว่าเคยชื่อนี้จริง โดยเป็นชื่อที่แม่ตั้งให้ แล้วก็มาเปลี่ยนตอนอยู่กับ “พี่เอ” เพราะว่า เอาไปดูดวงแล้วปรากฏว่าไม่ดี เลยเปลี่ยนให้ใหม่

วันวาน คนบันเทิง ชื่อนี้ ย้อนอดีต

         เอาเป็นว่าการที่ใครจะเปลี่ยนชื่ออะไรยังไงเป็นสิทธิ์ของแต่ละบุคคลไป และก็อยู่ที่ความเชื่อ และการปฏิบัติ ถ้าเชื่อว่าเปลี่ยนชื่อแล้วจะดีแล้วก็ทำเรื่องดีๆ สิ่งที่เราเชื่อก็จะเป็นจริง เพราะเรามีความเชื่อที่เป็นกำลังใจให้ตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ช่อง 3 กวาดเรียบ 20 รางวัล Pantip Television Awards ครั้งที่ 3

อลังการสมเศรษฐีนี! “แอน ทองประสม” เปิดธุรกิจใหม่ คาเฟ่ติดทะเลสวยบรรยากาศดี

“แพนเค้ก เขมนิจ” เผยที่มาของขวัญวาเลนไทน์จากสารวัตรหมีจากเก้าอี้กลายเป็นช่อดอกไม้ได้ไง

“แพนเค้ก” แปลงร่างเป็นหงส์สวรรค์ หอบ “น้องอัญชัน-น้องลูกจัน” ขึ้นขบวนแห่

“แอน ทองประสม” งงดราม่าทำไมไม่ชวน “เบลล่า” เล่นละคร ยันสัมพันธ์รักกันดี

เจ้าแม่ดาว TikTok “ปู ไปรยา” สร้างไวรัลเปิดกระเป๋า รีวิวสินค้าไทยขายดีฉ่ำ

เรื่องราวดีๆ “แพนเค้ก” อวยพรวันเกิด “แม่แพม” บอกรักที่สุด

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments