​​​​​​​เบื้องหลัง “แพ้กลางคืน” ซีรีส์ดาร์ค บทหนักที่สุดของ “น้องแม็ค ณัฐพัชร์”

​​​​​​​เบื้องหลัง “แพ้กลางคืน” ซีรีส์ดาร์ค บทหนักที่สุดของ “น้องแม็ค ณัฐพัชร์”

0

เบื้องหลัง “แพ้กลางคืน” ซีรีส์ดาร์ค บทหนักที่สุดของ “น้องแม็ค ณัฐพัชร์”

                  ลาจอไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ “แพ้กลางคืน” กับเรื่องราวสุดดาร์คที่มีผู้ดำเนินเรื่องราวสยองขวัญเป็นเด็ก อย่าง “อาร์ม” และ “ต้อม” 2 คาแรกเตอร์ที่รับบทด้วยดาราเด็กมากความสามารถ “น้องแม็ค ณัฐพัชร์ นิมจิรวัฒน์” หากใครได้ติดตามต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ฝีมือไม่ธรรมดา เพราะต้องสื่อสารอินเนอร์ของตัวละครถึง 2 ตัว และมีความซับซ้อนของบทที่ผู้ชมยังเดาไม่ได้ถึงจุดจบ ทาง “ดาราเดลี่” จึงขอต่อสายตรงไปสัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังการรับบทจากทั้ง “น้องแม็ค ณัฐพัชร์” และคุณแม่ ที่ติดตามดูแลตลอดการถ่ายทำ เจ้าตัวเผยว่า

น้องแม็ค ณัฐพัชร์ แพ้กลางคืน ละคร

อ่านข่าวต่อ

สุดยอด! “น้องแม็ค” เรียนไปทำงานไป แต่เกรดเฉลี่ยไม่ธรรมดา

                  เป็นเรื่องที่ยากมากเลยครับ เป็นครั้งแรกที่ต้องพลิกคาแรกเตอร์ดาร์คๆ และเป็น 2 ตัวละครด้วย ตื่นเต้นแต่ก็ท้าทายด้วย ผู้กำกับฯ มีให้เราไปดูหนังที่ดาร์คๆ อย่างเช่นที่เกี่ยวกับเด็กฆาตกรโรคจิต ให้ดูมาเป็นตัวอย่าง โดย 2 ตัวละครก็จะมีความแตกต่างกันด้วย แม็คเองก็มีสับสนบ้างนิดหน่อย อย่างต้อมก็จะดาร์คกว่าตัวอาร์ม, อาร์มก็จะรักแม่ รักครอบครัวมากกว่า

น้องแม็ค ณัฐพัชร์ แพ้กลางคืน ละคร

                  เรื่องการจัดการความรู้สึก เราก็เอาตัวเองไปอยู่กับตัวละครฉากต่อฉาก พอเสร็จแล้วเราก็เอาตัวเองออกมาเลย แต่ถ้าเป็นฉากต่อเนื่องก็อาจจะคีพอารมณ์ไว้นิดหน่อย ความเข้าใจของแม็คที่มีต่อตัวละคร แม็คมีแอ็คติ้งโค้ชให้ พี่เขาก็จะอธิบายตัวละครให้แม็คเข้าใจ ช่วยให้แม็คเข้าถึงตัวละครมากขึ้น 

                  ส่วนมุมมองที่ตัวละครมีเหมือนแม็คก็จะคล้ายๆ ตัวละครอาร์มที่รักแม่ ซีนในเรื่องยากหมดสำหรับแม็ค ไม่ง่ายเลยแต่ก็มีพี่พลอยคอยช่วย พี่เขาใจดีมาก พี่เขาไม่ทำให้เครียดหรือกดดันเลย พี่เขาทำให้เราสบายใจ ในเรื่องนี้เราสนิทกับทุกๆ คนเลย พี่ๆ นักแสดงในกองตลกกันหมดเลย

น้องแม็ค ณัฐพัชร์ แพ้กลางคืน ละคร

                  ความหนักในเรื่องมีการใช้เอฟเฟคท์เอาซิลิโคนมาแปะหน้า มันใช้เวลาในการทำนานมาก 3 ชั่วโมง ก็มีเหนื่อยบ้าง หนักและอบหน้า พอติดไปนานๆ มันก็จะคัน เหงื่อก็จะออกเยอะเยิ้ม ในการถ่ายทำไม่ได้มีแอร์ตลอด พอถ่ายเสร็จฉากหนึ่งก็รีบเอาหน้ามาผึ่งพัดลม การแสดงเมื่อมี 2 ตัวละครก็ต้องถ่าย 2 ครั้ง มีสแตนด์อินมา แต่ก็ต้องสลับไปมา อาร์มต้องแต่งหน้า ต้อมต้องใส่วิก ต้องสลับระหว่าง 2 ตัวละคร

น้องแม็ค ณัฐพัชร์ แพ้กลางคืน ละคร

                  เรื่องนี้รู้สึกว่าได้บทใหม่ เราได้รับบทใหม่มาแล้ว เราก็รู้สึกว่าเราพร้อมที่จะรับบทแบบนี้ได้แล้ว บทนี้ก็โอเค แต่ถ้าอยากเล่นจริงๆ ก็อยากเล่นบทตลก ฮาๆ ส่วนฟีดแบ็คเรื่องบทนี้เพื่อนๆ มาแซวบ้าง ครูหรือคนที่เจอเราก็อยากให้เราสปอยล์ให้หน่อย อยากรู้บทสรุปของต้อม หรืออาร์ม

น้องแม็ค ณัฐพัชร์ แพ้กลางคืน ละคร

                  ด้านการเรียนตอนนี้แม็คอยู่ ป.6 ที่โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียน การเตรียมตัวขึ้นม.1 แม็คก็คงต่อที่เดิม การตามงานที่โรงเรียนยากหน่อย ครูก็มีอนุโลมให้บ้าง ช่วยบ้าง แต่ต้องส่งงานครบทุกอย่างเหมือนเดิม ก็ยังตามทัน ไม่ได้กดดันครับ

                  เร็วๆ นี้จะมีซีรีส์ของ GMM, ช่อง one31 ด้วย แต่ยังบอกไม่ได้ รอเปิดตัวอยู่ และก็มีดาวหลงฟ้า ส่วนที่อยากฝากถึงแฟนๆ ก็ฝากติดตามแม็คตลอดเลยนะครับ ออกมาบอกได้กับบทที่แม็คเล่นว่าชอบไหม เหมาะไหม

น้องแม็ค ณัฐพัชร์ แพ้กลางคืน ละคร

                  ด้านคุณแม่ของน้องแม็คเสริมว่า บทครั้งนี้น้องเล่นบทที่โตกว่าตัว เป็นตัวละครที่มีการวางแผนอะไรซับซ้อน ซึ่งมันโตกว่าตัวเขาเยอะ มันก็หนักเหมือนกัน บางอย่างเขาไม่เคยเจอ ไม่มีประสบการณ์เขาก็จะนึกภาพไม่ออกแต่ก็มีแอ็คติ้งโค้ชคอยประกบ อย่างการใช้สายตาเจ้าเล่ห์ เขาก็ไม่รู้จัก ข้อจำกัดของบทนี้มันเยอะ คือต้องเป็นเด็กที่ไม่โตเกินไป เพราะว่า “น้องพลอย” เป็นแม่ที่ไม่ได้อายุมาก

น้องแม็ค ณัฐพัชร์ แพ้กลางคืน ละคร

                  เรื่องนี้ก็จะมีความหนักทั้งเรื่องการแสดงและเรื่องเอฟเฟคท์ที่ต้องแต่งหน้าใส่ซิลิโคนที่หนักร้อน ใส่หน้า 3 ชั่วโมง ถอด 1 ชั่วโมงเพื่อเปลี่ยน 2 ตัวละครที่ไม่เหมือนกันระหว่าง “ต้อม-อาร์ม” สถานที่ๆ ไปมีที่ร้อนๆ ทั้งดรีมเวิลด์ โกดัง เอฟเฟคท์เหล่านี้มันไม่ควรอยู่เกิน 4 ชั่วโมง มันจะมีเหงื่อจะไม่ค่อยติด น้องก็อึดมาก เขาสู้ เขาเป็นนักแสดงที่เด็กที่สุดที่แปะซิลิโคนขนาดนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments