เปิดใจครั้งแรก! “นภ พรชำนิ” พูดแล้ว เตรียมหันหลังให้วงการไหมหลังผุดโปรเจ็คท์ใหม่

เปิดใจครั้งแรก! “นภ พรชำนิ” พูดแล้ว เตรียมหันหลังให้วงการไหมหลังผุดโปรเจ็คท์ใหม่

0

เปิดใจครั้งแรก! “นภ พรชำนิ” พูดแล้ว เตรียมหันหลังให้วงการไหมหลังผุดโปรเจ็คท์ใหม่

                  หลังจากที่ผันตัวออกมาทำโปรเจ็คท์ใหม่ๆ ให้ได้ติดตามกัน สำหรับนักร้องชื่อดังอย่าง “นภ พรชำนิ” ทำเอาหลายคนสงสัยว่าจะผันตัวออกจากวงการไปทำงานทางด้านนี้อย่างเต็มตัวเลยหรือเปล่า ล่าสุดมีโอกาสได้เจอกับเจ้าตัวเลยคว้าตัวมาตอบถึงประเด็นดังกล่าวสักหน่อย โดย “นภ” เผยว่า

นภ พรชำนิ เพลง โปรเจ็คท์ วงการ

อ่านข่าวต่อ

"นภ" ฟุ้ง เตรียมปล่อยเพลงใหม่ แย้มมีคอนเสิร์ตใหญ่พฤศจิกายนนี้

                  ตอนนี้มีโครงการไลฟ์อีส เป็นผลผลิตมาจากเลิฟอีส เดิมทำแต่เพลง ตอนนี้ไม่ได้ทำแค่เพลงแล้ว เราทำผลิตภัณฑ์การเกษตร ผลิตภัณฑ์หลายๆ อย่าง ที่คิดว่าน่าจะดีต่อโลกใบนี้ มีข้าวบอยนภออกมาปีที่แล้ว ปีนี้เราจะได้ข้าวบอยนภที่ปริมาณมากขึ้น เพราะว่ามีเกษตรกรมาเข้าร่วมข้าวบอยนภมากขึ้น ถือว่าเป็นหนึ่งในโครงการเกษตรปลอดภัย เกษตรยั่งยืน ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เช่นเดียวกัน ทุกคนต้องช่วยกันครับ พยายามจะขยายมุมมองเหล่านี้ให้คนทั่วไปได้เห็นว่าเป็นเรื่องธรรมดา เราควรต้องตระหนัก ผลิตของที่มีคุณค่ากับสังคม ไม่ใช่ผลิตขยะออกมา ต้องนึกให้ไกลว่าใครกินข้าววันนี้ เราต้องทำให้สะอาดปลอดภัย ชาวนาที่ทำ ผลผลิตอาจจะน้อยกว่าปกติเพราะไม่ใช้ยาฆ่าแมลง ราคาเลยสูง พวกเราถ้ามีโอกาสก็ช่วยสนับสนุนคนละนิดละหน่อยก็ทำให้เขาอยู่ต่อไปได้

นภ พรชำนิ เพลง โปรเจ็คท์ วงการ

นภ พรชำนิ เพลง โปรเจ็คท์ วงการ

                  เป็นความตั้งใจปลีกตัวออกจากวงการ แต่ก็ไม่เชิง เราทำคู่ขนาน เรียกว่าเพิ่มพูนดีกว่า จากเดิมที่เราไปร้องเพลงได้เงินกลับมานอนพัก เราเปลี่ยน ใช้เวลาว่างสร้างประโยชน์ให้สังคมให้ได้มากที่สุด เพราะเวลาที่เราจะอยู่บนโลกใบนี้มีน้อยลงเรื่อยๆ เราเปลี่ยนเวลาพักผ่อนส่วนตัวมาทำงานเพื่อสังคม อาจเปลี่ยนใจให้เด็กรุ่นใหม่มาเดินตามเราก็ได้ ยินดีมาก ไลฟ์อีสเปิดรับน้องๆ รุ่นใหม่ที่อยากช่วยเหลือสังคมด้วยวิธีใดก็ได้ ไลฟ์อีสขอเป็นตัวกลางในการเชื่อมน้องๆ กับหน่วยงานต่างๆ

นภ พรชำนิ เพลง โปรเจ็คท์ วงการ

                  ส่วนที่สร้างไลฟ์อีสร้องเพลงให้ต้นไม้ฟังแทนการใส่ปุ๋ย ผลิตภัณฑ์ข้าวบอยนภเป็นผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง เรานำเรื่องเกษตรปลอดภัย เกษตรอินทรีย์ มาผสม เราใส่หัวใจเปิดเพลงรัก เปิดเพลงบอยนภให้ผลผลิตฟัง อีกหน่อยอาจจะมีทุเรียนบอยนภ ปลาสลิดบอยนภ เปิดเพลงให้ปลาฟังใต้น้ำ เป็นการคิดนวัตกรรมเชื่อมโยง เราไม่ได้เห็นเกษตรกรเป็นคนไกลตัว เขาคือฮีโร่ปลูกข้าว เลี้ยงสัตว์ ส่งมาให้เรา เราต้องให้เกียรติเขา สร้างรายได้ให้เขาเพิ่มพูนขึ้น เมื่อไรที่เกษตรกรอยู่ดีกินดีแสดงว่าประเทศนั้นเจริญแน่นอน ถึงเวลาที่เราคนไทยทุกคนต้องช่วยเหลือเกษตรกรให้เขามีอาชีพที่มั่นคงและอยู่เย็นเป็นสุข

นภ พรชำนิ เพลง โปรเจ็คท์ วงการ

                  ผลตอบรับดีมากๆ โดยเฉพาะเกษตรกร ผมเชื่อเลยว่าเกษตรกรกำลังมองหน้ามองหลังไม่รู้จะเชื่อใครดี พ่อค้ามาหลอกหรือเปล่า แต่บอยนภทำให้เขาอุ่นใจ ทำโดยไม่ต้องการอะไร อยากจะช่วยเขาจริงๆ อยากเชิญชวนทุกคนที่มีจิตใจแบบเดียวกับบอยนภมาช่วยด้วยกัน ผมช่วยคนเดียวไม่พอ ใครอยู่ที่ไหนก็ช่วยคนละนิดละหน่อย รับรองว่าเราสามารถเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นได้แน่นอนครับ

นภ พรชำนิ เพลง โปรเจ็คท์ วงการ

                  อนาคตจะขยายตัวมากขึ้น เป็นภาคประชาชนที่จะต้องเริ่มตระหนัก ไม่ว่าจะเป็นโรงงานหรือประกอบอาชีพใดก็ตาม อาจจะเป็นเจ้าของโรงงานผลิตรถยนต์ แต่คุณก็สามารถสั่งผลไม้เกษตรอินทรีย์ไปขายไปมอบให้พนักงานในบริษัทได้ เราต้องเปิดกว้าง อย่าให้พนักงานไปซื้อในร้านสะดวกซื้ออย่างเดียว เจ้าของกิจการใดๆ ที่มีความคิดก้าวไกล ผมเชื่อว่าจะสามารถสนับสนุนองค์ความรู้และเกษตรอินทรีย์ให้ยั่งยืนได้ ต้องช่วยกัน ขอฝากข่าวนี้ไว้ด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments