​​​​​​​เปิดชีวิต “จิ๊ก เนาวรัตน์” กับการมีความสุขในวัย 60 กะรัต

​​​​​​​เปิดชีวิต “จิ๊ก เนาวรัตน์” กับการมีความสุขในวัย 60 กะรัต

0

เปิดชีวิต “จิ๊ก เนาวรัตน์” กับการมีความสุขในวัย 60 กะรัต

               เรียกได้ว่านักแสดงรุ่นใหญ่อารมณ์ดีอย่าง “พี่จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์” เป็นสาว 2,000 ปีเลยก็ว่าได้ เพราะไม่ว่าเจอกันครั้งใดก็สวย เป๊ะ เหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน วันนี้ “ดาราเดลี่” มีโอกาสได้ร่วมงานกับ “พี่จิ๊ก” ทั้งที เลยต้องขอสืบเสาะเรื่องราวลึกๆ ของเจ้าตัวกันสักหน่อยจะเป็นยังไง ไปพูดคุยกันเลย

จิ๊ก เนาวรัตน์ ผลงาน ชีวิต

อ่านข่าวต่อ
"จิ๊ก เนาวรัตน์" แจงเหตุรับงานละครน้อยลง ย้ำชัดขอปิดเรื่องรัก

               สมัยเด็กพี่ก็ไม่มีอะไรมากมาย กินง่าย อยู่ง่าย ขนาดเกิดยังง่ายเลย เพราะคุณพ่อเป็นคนทำคลอดพี่ ตอนคลอดพ่อก็จับพี่ใส่อ่าง ตอนนั้นยังไม่มีชื่อ พ่อเลยตั้งชื่อพี่ว่า “อ่างแก้ว” แล้วค่อยมาเปลี่ยนทีหลัง แต่ก่อนตอนเด็กๆ พี่ก็มีความฝันนะ อยากเป็นครูเพราะแม่เราเป็นครู แต่พอโตมาเราก็เริ่มเข้าสู่วงการประกวด เริ่มจาก มิสออด๊าซ แล้วตอนนั้น “คุณแดง” ซึ่งเป็นกรรมการเวทีนั้นเขาก็ชื่นชอบเรา เลยดึงเรามาสู่วงการแสดง บทบาทแรกที่ได้รับตอนนั้นก็คือบทร้าย บทริษยา คาแรกเตอร์แรงๆ แบบมีหลายอารมณ์ในคนเดียว ถ้าถามว่าสมัยนั้นได้เข้าสู่สายการแสดง เรื่องแรกนี่บอกเลยว่าตื่นเต้นมาก ไม่คิดว่าตัวเองจะมาทางนี้ได้ จนทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้ว่าตัวเองทำไมถึงทำได้ (หัวเราะ)

จิ๊ก เนาวรัตน์ ผลงาน ชีวิต

จิ๊ก เนาวรัตน์ ผลงาน ชีวิต

               สมัยนั้นกระแสตอบรับดีนะ พี่ได้รับรางวัล “ตุ๊กตาเงิน” สมัยนั้นรางวัลมีความหมายว่า “ดาวรุ่งพรุ่งนี้” ซึ่งก็หมายความว่าทำให้พี่มีชีวิตอยู่ในวันพรุ่งนี้ต่อๆ ไป เราเองก็ไม่คิดว่าเราจะมีชื่อเสียงมาถึงทุกวันนี้ เราไม่เคยคิดว่าเราดัง เพราะพี่ถือคติว่าถ้าเมื่อไรเราคิดว่าเราดังเราก็จะจบเมื่อนั้น ต้องพยายามคิดว่าเราเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งเท่านั้น ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ก็เป็นเพียงอาชีพที่เขาสร้างให้เราแหวกแนวกว่าคนอื่น

จิ๊ก เนาวรัตน์ ผลงาน ชีวิต

               ตั้งแต่อยู่ในวงการบันเทิงมามีอะไรที่ยังไม่ได้ทำไหม ต้องตอบเลยว่าพี่เองเป็นคนที่ฝันไปเรื่อยๆ ชีวิตคนเราไม่มีวันสิ้นสุด แต่บางครั้งมันก็อยู่ที่โอกาสและวาสนาด้วย ว่าเราจะไปถึงจุดๆ นั้นเมื่อไร พี่เองเป็นคนหนึ่งที่อยากช่วยเหลือคนอย่างมาก พี่อยากเป็นครูสอนเด็กๆ บนดอย อยากเรียนภาษามือเพื่อที่จะได้สอนและสื่อสารกับคนที่มีปัญหาทางส่วนนี้ เพื่อให้เราได้คุยกันรู้เรื่อง และเราจะได้ช่วยเหลือเขาอย่างถูกจุด แต่ทุกอย่างต้องใช้กาลเวลาทั้งนั้นแหละค่ะ แต่พี่เองก็เป็นคนหนึ่งที่คิดเสมอว่าอะไรที่เคยผิดพลาดในเมื่อวาน ให้เราลืมมันไป ทำวันนี้ให้มีความสุข ส่วนวันพรุ่งนี้ก็อย่าไปคิดถึงมันเพราะเราเองก็ไม่มีโอกาสรู้ได้ว่าเราจะได้ตื่นขึ้นจากที่นอนไหม เพราะฉะนั้นอย่าคาดหวังดีกว่าค่ะ

จิ๊ก เนาวรัตน์ ผลงาน ชีวิต

              และมาพบกับ “จิ๊ก เนาวรัตน์” ในรายการ 40up ทางช่อง daradaily TV วันอังคารที่ 10 กันยายน 2562 นี้ เวลา 13.00 - 13.30 น. 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments