"โอซา แวง" เป็นจิตอาสาปลูกป่า

"โอซา แวง" เป็นจิตอาสาปลูกป่า

0

"โอซา แวง" เป็นจิตอาสาปลูกป่า

                หลังจากเป็นจิตอาสาสอนภาษาอังกฤษมาได้สักระยะ "โอซา แวง" นางแบบสาวลูกครึ่งก็มีโอกาสได้ช่วยงานบุญโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดธรรมมงคลอยู่ตลอด ล่าสุดกับการเป็นจิตอาสาปลูกป่า ในโครงการปลูกสวนป่าศตวรรษารมณีย์สถาน คนละต้น คนละกล้า พลังจิตอาสา ปลูกต้นไม้ ที่จังหวัดชลบุรี และแม้ว่าจะบุกป่า ฝ่าอากาศร้อน แต่สาวโอซาก็มีความสุขและตื้นตันใจในการร่วมทำบุญครั้งนี้ 

โอซา แวง ปลูกป่า ต้นไม้

อ่านข่าวต่อ

"โอซา แวง" เผย “แบงค์” สถานะคบเป็นเพื่อนได้ รับโสดใช้ธรรมะเข้าช่วย

                วันนี้โอซาตั้งใจในการมาปลูกป่าครั้งนี้มากค่ะ เป็นการปลูกต้นไม้จากพวกเราจิตอาสาซึ่งโรงเรียนพระปริยัติธรรมวัดธรรมมงคลที่โอซาสอนภาษาอังกฤษให้สามเณรเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนโครงการ และเป็นครั้งแรกที่ออกทริปจิตอาสาปลูกป่าค่ะ แม้อากาศจะร้อน แต่ไม่รู้สึกเหนื่อยเลย มันเป็นความตื้นต้นใจมากกว่า อย่างที่โอซาบอกทุกครั้งไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเป็นจิตอาสาสอนสามเณรหรือมาร่วมทำบุญกับทางวัด เรามีความสุขทุกครั้งที่ได้เป็นผู้ให้ ครั้งนี้ก็เหมือนกันค่ะ ที่สำคัญเราได้เฝ้ามองดูการเติบโตของสิ่งที่เราลงมือลงแรงทำด้วย อย่างการสอนสามเณรก็ได้เห็นพัฒนาการของพวกเค้า 

โอซา แวง ปลูกป่า ต้นไม้

                ปลูกต้นไม้ก็เช่นกันเป็นความสุขอีกแบบที่ได้เห็นการเจริญเติบโต ก็อยากขอบคุณทางพระอาจารย์ที่ชวนและนึกถึงโอซาตลอด ส่วนการสอนภาษาอังกฤษให้สามเณร โอซาก็ยังสอนอยู่ทุกวันพฤหัสค่ะ ปีหน้าจะมีคลาสเป็นของตัวเองด้วย คือเต็มตัวเลย ก็ต้องมีการวางแผนการสอนถือว่าเป็นงานที่ท้าทายอีกอย่างหนึ่งที่ทำแล้วมีความสุขมากค่ะ

โอซา แวง ปลูกป่า ต้นไม้

โอซา แวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments