เผยภาพล่าสุด “ดอน สอนระเบียบ” แมวเก้าชีวิต ตำนานที่เกือบสาบสูญ

เผยภาพล่าสุด “ดอน สอนระเบียบ” แมวเก้าชีวิต ตำนานที่เกือบสาบสูญ

0

เผยภาพล่าสุด “ดอน สอนระเบียบ” แมวเก้าชีวิต ตำนานที่เกือบสาบสูญ

     พลันที่บุตรชายของ “ดอน สอนระเบียบ” เสียชีวิต ข่าวดังกล่าวไม่ได้แพร่ไปถึงนครสวรรค์ ซึ่งเป็นที่พักของเขาแม้แต่น้อย  “รัฐ สอนระเบียบ” น้องชาย “ดอน สอนระเบียบ” เผยแก่ “ดาราเดลี่” ข่าวดังกล่าวว่า กระทบจิตใจทุกคน และ สภาพของพี่ดอนไม่ค่อยดีเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทุกวันนี้เขา อายุ 71 เขาย้ายไปนครสวรรค์ 10 กว่าปีได้ โดยมีภรรยาและลูกสาวดูแล 

ดอน สอนระเบียบ ภาพล่าสุด

       ภาวะของพี่ดอนก็คืออัมพฤกษ์ช่วยตัวเองไม่ได้ พี่ดอนก็ตาลอยแล้ว บอกข่าวร้ายไปก็เป็นห่วงว่าจะทรุดหนัก วันนี้ก็โทรถามทางนครสวรรค์ ทางนั้นบอกว่ายังไม่ได้บอกเลย 

         “รัฐ สอนระเบียบ” ย้อนเล่าสำหรับ P.M.5 ก่อตั้งเมื่อประมาณ พ.ศ.2530  มีเอ๋ P.M.5 คำว่า P.M.5 มาจากชื่อ “พยงค์ มุกดา” เพราะเดิมดอนเคยอยู่กับวงพยงค์ มุกดามา นักดนตรีก็อยู่กับวงพยงค์ P.M.5 ยุคแรก 8 คน ลำดับสมาชิกยุคแรก “สุบิน ม่วงช่วง” เล่นกีตาร์และแซกโซโฟน คนที่ 2 “ดอน สอนระเบียบ” ตีกลอง คนที่ 3 “ถาวร อนันตวาล” กีตาร์ คนที่ 4 “ดนัย ดุษฎี” ภายหลังบวชเป็นพระ เสียชีวิตแล้ว คนที่ 5 “จวน ดำริห์ชอบ” เบส คนที่ 6 “พี่เล็ก” เป่าสไลด์ทรอมโบน ตอนหลังมี “วิชาญ มณีโชติ” มาร่วมร้องเพลงอีกคนหนึ่ง “เทิดพล คล้ายวณิช” มาเล่นเบส มาแทนคนเดิม มี “ขุน” มือแซกโซโฟน อีกคนเสียชีวิตไปแล้ว

ดอน สอนระเบียบ ภาพล่าสุด

        ผมเข้ามาทีหลังมาตีกลองแทนพี่ดอน และร้องเพลงแทนพี่ดอนไปด้วย สมัยนั้นเรียกว่าวงย่านเพชรบุรีตัดใหม่ ยุคสุดท้ายก่อนทหารจีไอจะเข้ามา จากนั้นก็ไปเล่นตามแคมป์ทหาร สัตหีบ บ้านฉาง รุ่นพี่บางคนก็เสียไปสองสามคนแล้ว  เพลงที่ดังทะลุล้านตลับ เช่น เก้าล้านหยดน้ำตา, สวรรค์ปิด, ไม่รักแกล้งหลอก, นางโลม, ดาวประดับใจ, รักแสนเศร้า

         สำหรับฉายา “แมวเก้าชีวิต” นั้น หนังสือพิมพ์เป็นคนตั้งให้ เขาเป็นนักร้องที่แม้จะหายไปพักหนึ่ง เดี๋ยวก็มีเพลงใหม่กลับมาดัง นี่คือสาเหตุของฉายาแมวเก้าชีวิต “ดอน สอนระเบียบ”

ดอน สอนระเบียบ ภาพล่าสุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments