ข่าวฮอตประจำปี 2562 : ช็อก! แฟนเพลง บทเรียนใหญ่ ROOM39-Thaitanium วงแตก

ข่าวฮอตประจำปี 2562 : ช็อก! แฟนเพลง บทเรียนใหญ่ ROOM39-Thaitanium วงแตก

0

ข่าวฮอตประจำปี 2562 : ช็อก! แฟนเพลง บทเรียนใหญ่ ROOM39-Thaitanium วงแตก

        เป็นข่าวช็อกวงการเพลงแห่งปี 2019 เมื่อศิลปิน 2 วงดัง อย่าง ROOM39 และ วง Thaitanium ประกาศแยกย้าย หรือที่เรียกว่า “วงแตก” สร้างความเสียใจ เสียดาย ให้กับแฟนเพลงเป็นอย่างมาก

          เริ่มตั้งแต่ต้นปี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ก็มีข่าวที่สร้างความตกใจอย่างมากให้กับแฟนเพลง เมื่อต้นสังกัดอย่าง LOVEiS ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า วง ROOM39 ที่ประกอบด้วย 3 สมาชิก ทอม อิศรา กิจนิตย์ชีว์, มน ชุติมน วิจิตรทฤษฎี และ แว่นใหญ่ โอฬาร ชูใจ ที่ทำงานเพลงด้วยกันมานานนับ 10 ปี ได้ยุติการทำงานในนามวงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ROOM39 Thaitanium วงแตก ข่าวช็อก

         จากนั้นก็มีผู้รู้วิเคราะห์ไปต่างๆ นานา และเทไปในทางที่ว่า เกิดจากสาเหตุของการ “ดังแล้วแยกวง” ด้วยเหตุผลที่ว่า หลังจาก “ทอม อิศรา” มีชื่อเสียงโดดเด่นขึ้นมาจาก “หน้ากากทุเรียน” ของรายการ The Mask Singer และคว้าแชมป์ซีซั่นแรก กลายเป็นศิลปินที่มีผู้ติดตามมากกว่าหลักล้านคน แต่ลึกๆ แล้วไม่มีใครรู้ว่าพวกเขา อยากแยก หรือ จำเป็นต้องแยกวง

          การรวมตังของวง ROOM39 เกิดขึ้นเมื่อครั้งที่ “แว่นใหญ่” ไปเรียนปริญญาโท ที่สหรัฐอเมริกา และได้เป็นนักดนตรีในร้านอาหาร จนได้เจอกับ “ทอม” และชักชวนมาร่วมงาน จากนั้นก็ได้ “มน” ที่เข้ามาทำงานพิเศษในร้านเดียวกันมาเป็นสมาชิกคนที่ 3 จากนั้นก็เริ่มคัฟเวอร์เพลงลง YouTube จนเข้าตา “บอย โกสิยพงษ์” แห่ง LOVEiS ชักชวนให้กลับมาทำงานเพลงที่ประเทศไทย เพียงแค่ซิงเกิลแรกอย่างเพลง หน่วง ที่ได้รับความนิยม และมียอดวิวทะลุ 10 ล้าน

ROOM39 Thaitanium วงแตก ข่าวช็อก

        พอมาถึงปลายปี เดือนพฤศจิกายน 2562 ก็มีข่าวที่สร้างความตกใจให้กับแฟนๆ ชาวฮิปฮอปอย่างมาก หลังจากที่ “เวย์ ไทเทเนี่ยม” หรือ "เวย์ ปริญญา อินทชัย" ออกมาประกาศขอลาออกจากวงไทเทเนี่ยม หลังอยู่มา 19 ปี

         จากนั้น “ขันเงิน เนื้อนวล” ก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมชี้แจงถึงสาเหตุที่แท้จริง ที่ทำให้ไทเทเนี่ยมวงแตก โดยยอมรับว่าตนเองคือสาเหตุของเรื่องทั้งหมด ขอเป็นฝ่ายรับผิดชอบทุกอย่าง ซึ่งเกิดจากความผิดพลาดแต่เพียงผู้เดียว พร้อมขอโทษเพื่อนๆ ในวง และขอโทษแฟนคลับ ส่วนเรื่องรายละเอียดทั้งหมดขอเก็บไว้เป็นเรื่องภายในของครอบครัว

        ส่วน “เดย์ ไทเทเนี่ยม” ขอไม่พูดถึงเรื่องวงแตก แต่ขอให้มีความเชื่อ ความหวัง และความรัก และขอให้ทุกคนจำแต่ภาพดีๆ

ROOM39 Thaitanium วงแตก ข่าวช็อก

        วง Thaitanium เป็นกลุ่มศิลปินแนวฮิปฮอป สไตล์อเมริกันฮิปฮอป ประกอบด้วยสมาชิก 3 คน คือ ขัน ขันเงิน เนื้อนวล, เดย์ จำรัส ทัศนละวาด และ เวย์ ปริญญา อินทชัย

          หลังจากเรียนจบ “ขัน” มีแรงดลใจให้กลับมายังประเทศไทย “ขัน” ได้ออกอัลบั้มในนาม ขัน-ที เป็นศิลปินแนวฮิปฮอป “ขัน” ได้ทำความรู้จักกับ “เวย์” ที่กำลังมีผลงานเพลงและภาพยนตร์ขณะนั้น หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาที่เป็นเสมือนพี่น้องก็ได้กลับไปนิวยอร์ก ทำให้ในปี 2000 ที่ New York นี้เอง วงไทเทเนี่ยมจึงได้ถือกำเนิดขึ้น และกลายเป็นตำนานของเพลงแนวฮิปฮอปตั้งแต่นั้นมา

ROOM39 Thaitanium วงแตก ข่าวช็อก

            จริงๆ แล้วที่ผ่านมาศิลปินวงดังๆ ในประเทศไทยก็มีการแยกวงกันไปแทบทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น วงแคลช, กะลา, โปเตโต้, บิ๊กแอส, ซิลลี่ฟูล ฯลฯ ซึ่งเป็นเรื่องของเวลาและอายุขัย แต่ถึงกระนั้นก็ยังมีการได้กลับมารวมตัวกันใหม่เมื่อถึงเวลาเช่นกัน และแฟนๆ ก็คงหวังอยากให้เป็นเช่นนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments