SOUND OF 2020

SOUND OF 2020

0

SOUND OF 2020

      “ดีเจเจ็ม นครินทร์ กุลกัลยาดี” จากเอไทม์ มีเดีย เผยถึงเทรนด์เพลง 2020 ว่า ผมว่าเทรนด์ของฮิปฮอปยังแรงอยู่ แต่ไม่น่าฮิปฮอปจ๋า น่าจะมีความเป็นป๊อปมากขึ้น กระแสแร็ปเปอร์ยังแรงต่อเนื่อง ผมว่าน่าจะมีแร็ปเกิดขึ้นหลากหลายแนว เช่น เพลงลูกทุ่งก็อาจจะมีแร็ปให้ได้ฟัง อย่างตอนนี้ก็มีแล้ว เช่น เพลงชอบแบบนี้ เคป๊อปก็ยังแรงต่อเนื่อง

SOUND OF 2020

      “ดีเจเจ็ม” เผยอีกว่า สำหรับกลุ่มคนฟังก็เกิดเจเนอเรชั่นใหม่ขึ้น ทำให้กลุ่มคนฟังมันหลากหลายมาก เด็กรุ่นใหม่ฟังฮิปฮอปก็จริง แต่ป๊อปหรือเคป๊อปก็ยังมี ผมว่ากระแสอีกอย่างคือ เพลงอาจจะปนกันมากขึ้น แยกเป็นเพลงไทยหรือสากลยากขึ้น หรือลูกทุ่งก็เป็นป๊อปมากขึ้น ไม่แบ่งแยกแล้ว

SOUND OF 2020

       สำหรับเรื่องสื่อเพลง พูดถึงยูทูบ ผมมองว่าไม่ได้เปลี่ยนแปลงวงการเท่าไร มันเป็นชาแนลหนึ่งเท่านั้นที่สร้างค่ายเพลง ส่วนสื่อวิทยุก็น่าจะเปลี่ยนแพลตฟอร์มไป แต่ความเป็นดีเจ ความเป็นไลฟ์สไตล์ ยังอยู่ คนยังต้องการฟังวิทยุที่มีดีเจจัดก็ยังอยู่ มีการโต้ตอบอย่างรวดเร็ว ชาแนลของการเสพเพลง พวก JOOX หรืออื่นๆ ก็เป็นช่องทางหนึ่ง แต่คอนเทนต์ยังอยู่ ไปเน้นทางออนไลน์มากขึ้น วิทยุในอนาคตอาจจะเปลี่ยนแค่วิธีการรับฟัง เปลี่ยนตัวรับสัญญาณ คิดว่าอนาคตวิทยุที่เป็น 4G กำลังเข้ามา ทุกวันนี้ก็กระจายไปทุกฟอร์แมต

SOUND OF 2020

      “ดีเจซาร่า กู๊ดไทม์เรดิโอ” จาก มีเดีย สตูดิโอ มองเทรนด์เพลงปีหน้าว่า พูดถึงเรื่องของเทรนด์เพลงในมุมมองของ “ซาร่า” มองว่า ฮิปฮอป อาร์แอนด์บี ยังอยู่นะ คือเพลงป๊อปก็ยังมาแรงอยู่ แต่เพลงไทยก็น่าจะต้องแข่งขันกับต่างประเทศสูงขึ้น เพราะใช้ช่องทางยูทูบเหมือนกับต่างประเทศ คิดว่าน่าจะมีเพลงสากลเกิดขึ้น จากนักร้องไทยนะที่ไปต่างประเทศ เกาหลีอะไรแบบนี

 

      สำหรับเรื่องสื่อเพลง “ซาร่า” บอกว่า ยูทูบยังยิ่งใหญ่เหมือนเดิม มันทำให้การเป็นนักร้องง่ายขึ้น ไม่เหมือนก่อน และในปี 2020 เชื่อว่าจะมีศิลปินที่ไม่มีสังกัดดัง มีชาแนลของตัวเองมากมายเป็นพันๆ ชาแนล ยูทูบจะมีคนแจ้งเกิดได้มากขึ้น ไม่ว่า พิธีกร ดารา ในทุกวันนี้ก็ทำคอนเทนต์ยูทูบหลากหลายเยอะมากๆ คนในวงการก็น่าจะไปเป็นยูทูเบอร์เกือบทั้งหมด หลีกเลี่ยงไม่ได้

Ozuna แบมแบม GOT7 ฟอลโลว์

DDU DU DDU DU พันล้านวิว E People s Choice Awards BLACKPINK

น้องแอลลี่ ความสวย ออร่า

       สำหรับเทรนด์เสียง 2020 ที่มาจากการสำรวจของดีเจคลื่นต่างๆ พบเสียงแห่งปี 2020 ดังนี้ แบมแบม GOT7, BLACKPINK, เตนล์ ชิตพล ศิลปินไทยที่กำลังมีผลงานเคป๊อป, แอลลี่ ศิลปินคนแรกของค่ายเพลง 411, เจ้านาย-เจ้าขุน ศิลปินวัยรุ่นในสังกัดของ เจ เจตริน, กองทัพ พีค ศิลปินไทยที่กำลังก้าวมาเป็นพระเอกช่อง 3 เตรียมทำซิงเกิลใหม่, ทิกเกอร์ บุตรชายของ นิโคล เทริโอ กำลังเตรียมผลงานในต้นปี 2020, นักร้องกลุ่ม TRINITY เจมส์-เติร์ด-ปอร์เช่-แจ๊คกี้-ไอซ์ พาริส-แพรวา ณิชาภัทร และนักร้องในกลุ่มนาดาว เจเจ-กัปตัน-ไอซ์ พาริส, กลุ่ม BNK48, Sweat16!, daisy daisy, อิ้งค์ วรันธร, เอิ๊ต ภัทรวี, บีน นภสร, แก๊งแร็ปเปอร์ อาทิ ไมยราพ LazyRoxy, MEAN, Whal & Dolph, Safeplanet, ไปส่งกู บขส. ดู๊ ศิลปินวงเปิดเทศกาล Cat Expo ล่าสุด, อองตวน ปินโต ผลงานเพลงแนว Rap กับซิงเกิลแรก No Drama ในคอนเซ็ปต์ เท่ไม่ต้องดราม่า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สานอีกหนึ่งฝัน “เฟม ชวินโรจน์” ผุดอาชีพใหม่ทำใจฟู!

ดัลดีเก่งที่สุด!! “ยองแจ” คว้ารางวัลดีเจวิทยุแห่งปี 2023 อากาเซ่สุดปลื้ม

“กระติ๊บ ชวัลกร” อายุน้อยร้อยอาชีพ เจอหนุ่มใจป้ำพร้อมเปย์แรง 100 ล้าน?!

“ไอซ์ ปรีชญา” เปิดหน้าแฟนหนุ่มแล้ว หล่อเท่ดีเจชื่อ “ฟาน”

ดีเจสาวโพสต์เตือน! เจอยื่นแก้วให้ดื่ม ไม่ถึง 5 นาที สลบหน้าทิ่ม เลือดออกทุกรูในร่างกาย

“เอ้ BOTCASH” ตอบแบบนี้ หลังเจอชาวเน็ตถามทำไมพี่ถึงรวยได้ขนาดนี้?!

ไม่สนคนนินทา! "ดีเจภูมิ" เมินคำดูถูก-ไม่หล่อไม่มีทางดัง พิสูจน์ตัวเองจนมีวันนี้

Comments