อิตาลี อิหร่าน อ่วม COVID-19 รัฐเตรียมช่วยเหลือคนไทย

อิตาลี อิหร่าน อ่วม COVID-19 รัฐเตรียมช่วยเหลือคนไทย

0

อิตาลี อิหร่าน อ่วม COVID-19 รัฐเตรียมช่วยเหลือคนไทย

    ตอนนี้เป็นที่ยืนยันมาจากองค์การอนามัยโรค หรือ WHO เวลานี้ยุโรปได้ก้าวขึ้นมาเป็นศูนย์กลางการระบาดของเชื้อโควิด-19 แทนจีนแล้ว เพราะตอนนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในยุโรปในแต่ละวันมากกว่าที่เคยเพิ่มขึ้นในจีนตอนที่อยู่ในช่วงสูงสุดของการระบาดเสียอีก

อิตาลี อิหร่าน COVID-19

อ่านข่าวต่อ : “นายก” สั่งยกเลิกวีซ่า “ฮ่องกง-อิตาลี-เกาหลีใต้-VOA”

   เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อในอิตาลีเพิ่มขึ้นมากกว่า 2,500 คน ในช่วง 24 ชม. ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อในอิตาลีในวันนี้ ( 14 ม.ค.) เพิ่มขึ้นเป็น 17,660 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 1,266 และพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในเยอรมนีและสเปนเช่นกัน ส่วนที่อิหร่าน มีผู้ติดเชื้อแล้วกว่า 11,364 คน และเสียชีวิต 514 คน

อิตาลี อิหร่าน COVID-19

     นายธนา เวสโกสิทธิ์ รองปลัดกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธาน เพื่อเตรียมการให้ความช่วยเหลือคนไทยในอิหร่านและอิตาลีจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในกรณีคนไทยในอิหร่าน สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน ได้ประสานกับกลุ่มคนไทยกลุ่มต่างๆ อย่างใกล้ชิด ซึ่งมีอยู่ประมาณ 300 คน ปัจจุบันยังไม่มีการปิดเส้นทางคมนาคมเข้าออก อิหร่านมายังประเทศไทย คนไทยในอิหร่านยังสามารถเดินทางออกจากอิหร่านได้ตามปกติ จึงให้สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเตหะราน ติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดอย่างใกล้ชิด เพื่อเตรียมให้ความช่วยเหลือคนไทยกรณีสถานการณ์เลวร้ายลง รวมทั้ง แจ้งมาตรการของสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยที่กำหนดเงื่อนไขที่จะต้องแสดงใบรับรองแพทย์ยืนยันว่า ผู้โดยสารไม่มีความเสี่ยงจากโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ก่อนขึ้นเครื่องด้วย

อิตาลี อิหร่าน COVID-19

     ส่วนในอิตาลี สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม รายงานว่า ชุมชนไทยในอิตาลีมีประมาณ 7,000 คน โดยในปัจจุบัน ทางการอิตาลีได้ประกาศให้อิตาลีเป็นพื้นที่ควบคุมทั่วประเทศ จึงทำให้ประชาชนทุกคน รวมทั้งคนไทย จะสามารถเดินทางระหว่างเมืองหรือเดินทางออกจากอิตาลีไปต่างประเทศได้เฉพาะกลุ่มที่มีคุณสมบัติสอดคล้องกับเงื่อนไขที่ทางการอิตาลีกำหนด คือเหตุผลด้านสุขภาพ การเดินทางกลับภูมิลำเนา การเดินทางกรณีฉุกเฉิน ซึ่งสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโรม จะประสานให้คนไทยในอิตาลีรับทราบข้อมูลดังกล่าว
     พร้อมกันนี้ได้รับทราบข้อมูล การดำเนินการที่เกี่ยวข้องของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เพื่อให้ความช่วยเหลือแรงงานไทยจากเกาหลีใต้ ในการเดินทางกลับประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พอร์ช” อวยพรวันเกิด “น้องโฮมส์” ลูกชาย 1 ขวบ “ประปารักหนูนะครับ”

“นุ่น เนตรชนก” กราบลาแม่ครูอย่างเป็นทางการ ขอเดินหน้าทำงานต่อไป วอนไม่พาดพิงคนอื่น

“มิว ศุภศิษฏ์” โพสต์ย้อนหลังร่วมยินดีกับงานหมั้นของน้อง “จอมขวัญ”

“GMMTV FANDAY13” ประกาศ 2 คู่หลัก “ออฟ-กัน-ปอนด์-ภูวินทร์” เตรียมกดบัตรเลย!

“นิว” อวยพรวันเกิด “นาว” ไม่ได้อยู่ด้วยกันเป็นปีที่ 2 หยอดหวานความฝันใกล้ความจริง

คอนเสิร์ตตัวอย่าง “แบมแบม” ตอบแทนความรักจากใจ มอบให้ทุกคนในอังกอร์คอนเสิร์ตปิดจบเวิล์ทัวร์ที่ไทย

โค้งสุดท้าย “ขวัญฤทัย” ทวีความแรง “ญดา” เริ่ดไอจี 5 แสนแตก!

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments