10 เพลงเหงาคลอเบาๆ เมื่อต้องกักตัวลำพัง

10 เพลงเหงาคลอเบาๆ เมื่อต้องกักตัวลำพัง

0

10 เพลงเหงาคลอเบาๆ เมื่อต้องกักตัวลำพัง

       อย่าเพิ่งเบื่อกับการอยู่บ้านเพื่อกักตัวกันไปนะทุกคน นาทีนี้เราต้อง #อยู่บ้านหยุดเชื้อช่วยชาติ กันซะก่อน ร่วมมือกันจนกว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะไม่เพิ่มขึ้นและมีทิศทางสถานการณ์ที่ดีขึ้น เชื่อว่าหลายๆ คนก็ต้องหาหนทางคลายความเบื่อ ไม่ว่าจะเป็นซีรีส์เรื่องโปรด เข้าครัวทำอาหาร จัดบ้านให้ดูสบายตา หรือแม้แต่ท่องโซเชียลชิทแชทกับเพื่อนๆ คลายเหงา แต่สำหรับใครที่อยากดำดิ่งความเศร้าแบบคนเหงา บอกเลยว่า 10 เพลงนี้เหมือนถูกแต่งมาโดยเฉพาะเลยหล่ะ ส่วนจะมีเพลงอะไรบ้าง ไปฟังพร้อมๆ กันเลย

คิด(แต่)ไม่ถึง
      เพลงที่เพิ่งปล่อยมาไม่นาน เนื้อหาเข้ากับสถานการณ์สุดๆ เมื่อเราเกิดความสงสัยว่าคนที่เรากำลังคิดถึงอยู่นั้นเขาจะคิดถึงเราเหมือนกันหรือเปล่า 

อยากเจอ 
        ซิงเกิลของคนเหงาๆ ที่อยากเจอใครคนนั้น ที่ไม่ต้องโทษบรรยากาศรอบตัวแต่เพราะว่าอยากเจอจนทนแทบไม่ไหว กลิ่นไอเรโทรแบบ Blue Shade นี่แหละที่จะทำให้ทุกคนเหงาคูณสิบไปเลย

คิดถึงแต่
        จี๊ดใจแบบสุดๆ กับความคิดถึงที่ต้องอดทนเอาไว้ เพราะว่าเราคิดถึงคนที่ไม่มีสถานะด้วยนั่นเอง ยิ่งต้องเก็บตัวแบบนี้ด้วย เขาจะลิมเราไปเลยหรือเปล่าก็ไม่รู้

คิดถึงฉันไหมเวลาที่เธอ...
        เพลงเก่าที่หลายคนอาจเคยได้ฟังกันมาบ้าง เสียงแหบๆ เป็นเอกลักษณ์ของ “กบ TAXI” ส่วนนางเอก MV ไม่ใช่ใครอื่น คุณแม่คนสวย “แพท ณปภา” นั่นเอง

เหงา เหงา [INSOMNIA]
        เพลงเพราะๆ จากสาวเสียงใส "อิ้งค์ วรันธร” กับการถ่ายทอดเนื้อหาของความคิดถึงเมื่อต้องห่างกัน และทำให้ต้องเหงาใจแม้กระทั่งตอนนอนก็หลับไม่ลงกันเลยทีเดียว

i need somebody (อยากขอสักคน) 
        เพลงย้อนวันวานอีกเพลงจาก “บี้ สุกฤษฎิ์” ที่ถูกแชร์เป็นไวรัลก่อนหน้านี้กับท่อน "คนที่โทรผิดมาเมื่อวานตอนเช้าคนที่นั่งกินข้าวติดกันเมื่อคืน คนที่ยิ้มให้กันตรงหน้าปากซอย ใช่หรือเปล่า ใช่หรือเปล่า” ที่เป็นมุกฮาๆ ว่าจะเป็นคนที่ติดเชื้อไวรัสหรือเปล่า ตอนนี้ต้องกักตัวแล้วก็ไม่เสี่ยง เพียงแต่หากต้องการใครสักคนแบบ “พี่บี้” แล้วละก็ เพลงนี้แหละเหมาะ

เธอยัง
          เพลงที่สงสัยอดห่วงคนไกลไม่ได้ว่าจะคิดถึงเราบ้างหรือเปล่า นับวันรอที่จะได้เจอกันเลยทีเดียว เสียงร้องนุ่มๆ ของ “ปั๊บ โปเตโต้” ไม่เปลี่ยนไปเลย ฟังตอนไหนก็คิดถึงตอนนั้น

แอบดี
          ท่อนฮุกคือใช่เลย “อยู่คนเดียวได้บ้างแล้ว” หลังจากเริ่มกักตัวกันมาสักระยะ หลายคนก็เริ่มชินไปกับการเว้นระยะห่าง หรือพบเจอกับเพื่อนๆ หรือแม้แต่คนรัก “คงจะมีวันที่ดีจริงๆ สักวันหนึ่ง เพราะตอนนี้มันก็ยังแอบดีขึ้นนิดนึง” รอสัญญาณดีๆ เชื่อว่าต้องเป็นวันที่ดีของคุณและคนไทยทุกคนแน่นอน ขอบคุณ “แสตมป์ อภิวัชร์” สำหรับเพลงดีๆ แบบนี้ 

คิดถึง
           ไม่พูดถึงเพลงนี้คงไม่ได้ เพราะว่าความคิดถึงมันล้นใจจริงๆ เสียงเพราะๆ ของ “ปาล์มมี่” สื่อสารเนื้อหาของความคิดถึงที่ต้องหลั่งน้ำตา นับวันด้วยความอดทน เมื่อผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปได้ ก็จะหายคิดถึงกันแล้วนะทุกคน แข็งใจเอาไว้

เบาเบา
         ใส่ใจและส่งความคิดถึงกันผ่านโซเชียลมีเดียกันไปก่อน ถือว่าเป็นความใส่ใจเบาๆ ที่มีให้กันในช่วงเวลา quarantine นี้ ถือว่าเป็นช่วงเวลาให้ได้คิดถึงกันบ้างก็อาจจะดีเหมือนกันก่อนจะกลับมาเจอกันอีกครั้ง ระหว่างนี้ดุแลตัวเองกันให้ดีๆ ด้วยนะทุกคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 “แสตมป์-นิว” รัก18ปี...ไม่เคยปล่อยมือไปจากเรา ไม่ว่าเราจะอยู่ที่จุดไหนของชีวิต

คึกคัก! “ETC. - Stamp - Sara” รวมพลังส่งความสุข ในงานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ สิงห์ปาร์ค เชียงราย

เซอร์ไพรส์! “อิ้งค์ วรันธร” จับมือ “4EVE” ปล่อยเพลงใหม่ต้อนรับเดือนแห่งความรัก

“อิ้งค์ วรันธร” หวนกลับมารับงานแสดง แฟนๆตกใจคาแรกเตอร์ในเรื่องแน่นอน

“มาย ภาคภูมิ” ทำแฟนคลับอยากเช็ดน้ำตาให้ MV เพลง “ขาด” เศร้าเกินใจจะไหว!

เปิดตัว “BE ON CLOUD MUSIC” ส่ง “มาย ภาคภูมิ” ลงพระเอก MV ดึง “แสตมป์” ถ่ายทอดเพลงเศร้า!

เอ็นดู! “ปั๊บ โปเตโต้” เจอแฟนคลับให้ขนมสายไหม ร้องเพลงไป หอมไปเลยครับ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments