รวมบทเพลงจากใจคนบันเทิง พิชิตวิกฤต COVID-19

รวมบทเพลงจากใจคนบันเทิง พิชิตวิกฤต COVID-19

0

รวมบทเพลงจากใจคนบันเทิง พิชิตวิกฤต COVID-19

               กลายเป็นวาระสำคัญหนึ่งของโลกกับการแพร่ระบาดของ “COVID-19”  ที่ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นทุกวัน ที่สำคัญเหล่าบุคลากรทางการแพทย์ก็ทำงานกันอย่างหนัก เชื่อว่าพวกเราจะต้องผ่านวิกฤตโรคระบาดนี้ไปพร้อมๆ กัน เช่นเดียวกับเหล่าคนบันเทิงที่ขอเป็นส่วนหนึ่งร่วมมือในการส่งต่อกำลังใจด้วยการบริจาคเงินส่วนตัวและบนิจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ ที่ขาดแคลน นอกจากนี้ศิลปินดาราก็ยังได้ร้องเพลงและแต่งเพลงที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับโควิด-19 อีกด้วย  

อ่านข่าวต่อ : 10 เพลงเหงาคลอเบาๆ เมื่อต้องกักตัวลำพัง

               เริ่มกันที่นักแสดงสาว “เกรซ กาญจน์เกล้า” กับเพลง พักก่อน COVID 19  ที่เธอบอกแต่งขึ้นมาเอง โดยได้แรงบันดาลใจมาจากคอมเมนท์ต่างๆ ตามช่องทางข่าวสารในโลกออนไลน์ ตอนนี้ยอดวิวพุ่งละลุล้านเพียงไม่มีกัน 

                   ถัดมาเป็นคู่จิ้นสุดฟินจากวิกหมอชิตกับพระเอกหนุ่มกล้ามโต “มิกค์ ทองระย้า” และนางเอกสาวหุ่นดี “โบว์ เมลดา” นอกจากจะสร้างความฟินในละครแล้ว ทั้งคู่ยังจับมือกันฟินนอกจอ กับการเป็นพรีเซ็นเตอร์คู่กันครั้งแรก ไม่เพียงเท่านั้น ฟินต่อเนื่องด้วยการร้องเพลงคู่ กับเพลง “โควิด-19 มะล่องก่องแก่ง” บอกเลยว่ากระแสดีเกิดคาด ใครที่ยังไม่ได้ฟังก็สามารถไปหาฟังได้แล้ววันนี้ 

                   อีกหนึ่งคนดังกับลูกทุ่งสาวเสียงพิณ “จินตหรา พูนลาภ” ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น เธอมักจะมีงานเพลงออกมาให้ฟังอยู่ตลอด ล่าสุดกับงานเพลง “โควิดมาน้ำตาไหล”  เปิดเนื้อเพลงด้วย คาถาไล่โควิด พร้อมบอกเล่าเรื่องราวให้กำลังใจคนไทยที่กำลังได้รับผลกระทบจากโควิด-19 สำหรับใครั้เครียดในช่วงนี้ ก็ฟังเพลงคลายเครียดกันไปก่อน เชื่อว่าพวกเราจะผ่านไปด้วยกัน

                   ทางด้านนักร้องรุ่นใหญ่ “แอ๊ด คาราบาว” ก็ขอส่งกำลังใจให้พี่น้องชาวไทย ด้วยการสร้างสรรค์บทเพลง “รวมใจไทยข้ามโควิด–19” เพื่อมอบเป็นขวัญและกำลังใจให้กับคนไทยทุกคน รวมถึงส่งแรงใจให้กับผู้อยู่เบื้องหลังการทำงานหนัก ที่สำคัญเพื่อรณรงค์ให้ความรู้ ตระหนักถึงการดูแลตัวเอง ป้องกันและระวังในการใช้ชีวิตในสถานการณ์ขับขันอย่างทุกวันนี้

                   และปิดท้ายกันที่นักร้องและนักแต่งเพลงแถวหน้าของเมืองไทยกับ “ครูสลา คุณวุฒิ” ที่มอบกำลังใจฝ่าวิกฤตกับผลงานเพลง “โควิดซา สิมากอดเด้อ” บทเพลงช้าๆเล่าถึงมุมมองของคนที่ต้องไกลจากคนรัก และไม่สามารถฉลองเทศกาลปีใหม่ไทยได้เหมือนเดิม เนื่องจากการระบาดของโรค โควิด-19 นั่นเอง เป็นอีกหนึ่งเพลงที่ซึ้งกินใจคนห่วงใยคนรักนั่นเอง 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อยู่ที่ไหนก็ฟินได้ “อาเล็ก-โบว์“ ช่อดอกไม้หวานกลางแดนอาทิตย์อุทัย ทำใจเหลวเว่อร์

ส่งกำลังใจ “มิกค์ ทองระย้า” ผ่าตัดด่วน! เจออุบัติเหตุมีดบาด เส้นเอ็นนิ้วขาด 2 เส้น

“มิกค์ ทองระย้า” โสดสนิท! เผยสเป็คอยากได้สาวรักธรรมชาติ

แหวนคู่ก็มา “โบว์-อาเล็ก” ดินเนอร์หวานวาเลนไทน์

จัดเต็มทุกเทศกาล! “เกรซ กาญจน์เกล้า” แต่งคิวปิดแซ่บรับวาเลนไทน์

“ป้าแจ๋ว” ปล่อยภาพแรก  “คุณพี่เจ้าขาดิฉันเป็นห่านมิใช่หงส์” …  “โบว์-ภณ ณวัสน์” ประชันบทบาท

รวมซุปตาร์ร่วมฉลองตรุษจีน” แอนโทเนีย-ใหม่ ดาวิกา” สุดโดดเด่น

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments