เจาะ 3 ประเด็นสลับสเปิร์ม จาก "อุ้มรักเกมลวง"

เจาะ 3 ประเด็นสลับสเปิร์ม จาก "อุ้มรักเกมลวง"

0

เจาะ  3 ประเด็นสลับสเปิร์ม จาก "อุ้มรักเกมลวง"

        เป็นละครที่เป็นทอล์กออกเดอะทาวน์เรื่องหนึ่ง สำหรับอุ้มรักเกมลวง เหตุเพราะเนื้อหาว่าด้วยการอุ้มบุญและการสลับตัวอ่อนหรือสเปิร์ม ทว่าก่อนที่จะเอ่ยเรื่องประเด็นอื่นๆ นั้นต้องยอมรับผลงานการแสดงของ 4 นักแสดงหลัก อย่าง ป้อง ณวัฒน์, โดนัท มนัสนนท์, ดอม เหตระกูล และ กบ สุวนันท์ นั้นในบทพ่อแม่อุ้มบุญผิดฝาผิดตัวทำให้ละครเข้มข้นอย่างมาก 

กบ  ป้อง  อุ้มรักเกมลวง ละคร เรตติ้ง

         ย้อนมามองประเด็นเชิงกฎหมายว่าด้วยการสลับสเปิร์มนั้น ทนายเจมส์ หรือ นิติธร แก้วโต ทนายความจากรายการกฎหมายทางทีวีดิติจิตอลเผยแก่ดาราเดลี่ สามประเด็นใหญ่ กรณีที่เกิดขึ้นตามบทละครดังกล่าวนี้ สามารถแบ่งแยกออกได้เป็น 3 ประเด็น

กบ สุวนันท์ เจษ ละคร อุ้มรักเกมลวง

1. คนสลับตัวอ่อนหรือสเปิร์มโดยมีเจตนากระทำความผิด 

           ในกรณีที่มีคนเจตนานำตัวอ่อนหรือสเปิร์มของคนหนึ่งไปสลับกับตัวอ่อนของอีกคนหนึ่ง เพื่อกลั่นแกล้งให้ผู้อื่นเสียหาย กรณีนี้ ผู้กระทำความผิดจะมีความผิดในข้อหาลักทรัพย์ ส่วนจะมีโทษหนักเบาเพียงใดนั้น จะต้องพิจารณาข้อเท็จจริงอย่างอื่นเพิ่มเติม 

กบ สุวนันท์ เจษ ละคร อุ้มรักเกมลวง

          เนื่องจากตัวอ่อนหรือสเปิร์มของคนอื่น ถือว่าเป็นทรัพย์อย่างหนึ่ง เป็นวัตถุมีรูปร่าง ซึ่งอาจมีราคาและถือเอาได้ตาม มาตรา 137, 138 ป.พ.พ. เมื่อการเอาทรัพย์ของผู้อื่นไปโดยทุจริต เพื่อสนองความสะใจหรือแก้แค้น กรณีนี้จึงมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 334 หรือ มาตรา 335 แล้วแต่กรณี

           2. คนสลับตัวอ่อนหรือสเปิร์มโดยไม่มีเจตนากระทำความผิด หากแต่เกิดจากความประมาทจนเป็นเหตุให้ตัวอ่อนหรือสเปิร์มสลับกัน กรณีนี้ ไม่มีความผิดทางอาญา เนื่องจากขาดเจตนาในการกระทำความผิด และกรณีประมาทเช่นนี้ ไม่มีกฎหมายใด บัญญัติให้เป็นความผิด 

กบ สุวนันท์ เจษ ละคร อุ้มรักเกมลวง

ออกตัวได้ดี อุ้มรักเกมลวง กบ ป้อง ดอม โดนัท เรตติ้ง

          3. ความรับผิดทางละเมิด ไม่ว่ากรณีจะเกิดขึ้น จากการเจตนาตามข้อ 1 หรือเกิดจากความประมาทเลินเล่อ ตามข้อ 2 ก็ตาม ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำดังกล่าว ย่อมมีสิทธิ์เรียกร้องค่าเสียหายในทางแพ่งได้ ตาม มาตรา 420 ป.พ.พ. ส่วนจะเรียกค่าเสียหายได้มากหรือน้อยเพียงใดนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างเช่นหน้าที่การงาน การศึกษาหน้าตาทางสังคม หรือผลกระทบต่อเด็กหรือผู้เป็นบิดามารดา เป็นต้น ซึ่งโจทก์หรือผู้เสียหายมีหน้าที่นำสืบ และศาลจะเป็นผู้วินิจฉัยชี้ขาดตามข้อเท็จจริงและกำหนดค่าเสียหายตามความเหมาะสม

ออกตัวได้ดี อุ้มรักเกมลวง กบ ป้อง ดอม โดนัท เรตติ้ง

ออกตัวได้ดี อุ้มรักเกมลวง กบ ป้อง ดอม โดนัท เรตติ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แห่ให้กำลังใจคุณพ่อของ “ป้อง ณวัฒน์” เข้ารับการผ่าตัดใหญ่

ขอให้หลับสบาย! “กบ สุวนันท์” โพสต์เศร้าถึง “หญิง จุฬาลักษณ์” เป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียน

ละมุนสุด! “กบ สุวนันท์” เปิดภาพจุดเริ่มต้นทำให้เจอ “บรู๊ค” จากพระเอกในจอสู่สามีตัวจริง!

มาแล้วภาพครอบครัวน่ารัก “กบ-บรู๊ค” เช็คอินไต้หวันสุดฟิน

ไปเที่ยวกัน! “กบ สุวนันท์” บินลัดฟ้าหอบ “น้องณดา-น้องณดล” ลั้ลลาส่งท้ายปี

“กบ สุวนันท์” นุ่งผ้าซิ่นสวยหวานมาก เปิดตัวน้องชายทำบุญ สปป.ลาว

“ป้อง ณวัฒน์” แจงชัดบินไปต่างประเทศบ่อย ปัดซุกสาว ลั่น! รุ่นนี้ไม่ต้องแอบ

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments