สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพฯ ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เยียวยาผู้ประกอบการสถานบันเทิง

สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพฯ ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เยียวยาผู้ประกอบการสถานบันเทิง

0

สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพฯ ยื่นหนังสือถึงนายกฯ เยียวยาผู้ประกอบการสถานบันเทิง

         "อ.ไข่ มาลีฮวนน่า-นก บริพันธ์-สุดา ชื่นบาน" นำทีมสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพฯ วอนรัฐเชื่อมั่นผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ-บาร์ ตระหนักเตรียมการป้องกันโควิด-19 เช่นเดียวกับกิจการอื่น ที่ได้รับผ่อนปรนแล้ว ขอให้มีมาตรการเยียวยาหลังถูกปิดยาว

อ่านข่าวต่อ : “คุณนก บริพันธ์” บินเชียงใหม่ ค้นหาซูเปอร์นักร้องสายเอ็นเตอร์เทน

         นก บริพันธ์ ไข่ มาลีฮวนน่า โควิด-19 ผับ-บาร์

       วันนี้ (30 มิ.ย.) ที่ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล สมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย ประกอบด้วย นายคฑาวุธ ทองไทย หรือ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมศิลป์หอไตร, นายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, นายกิตติ ปักษี หรือโอบะ เสียงเหน่อ นายกสมาคมศิลปินตลก (ประเทศไทย), นายประยงค์ ชื่นเย็น ศิลปินแห่งชาติ และนายกสมาคมดนตรีแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์, นางสุดา ชื่นบาน อุปนายกสมาคมดนตรีฯ, นายธเนส สุขวัฒน์ นักแต่งเพลง โปรดิวเซอร์ ผู้จัดคอนเสิร์ต, นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ตัวแทนศิลปินลิขสิทธิ์ และบริการดิจิทัล, นายวีรวัฒน์ รัตนะ เลขานุการสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับหนังสือแทน

นก บริพันธ์ ไข่ มาลีฮวนน่า โควิด-19 ผับ-บาร์

        นายคฑาวุธ ทองไทย หรือ อ.ไข่ มาลีฮวนน่า ประธานสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สมาพันธ์ฯ ขอให้รัฐบาลมีมาตรการช่วยเหลือเยียวยาสถานบันเทิง ผับ บาร์ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ดังนี้ 1. ขอให้รัฐบาลเชื่อมั่นผู้ประกอบการสถานบันเทิง ผับ บาร์ ที่ได้ตระหนักและเตรียมการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 เช่นเดียวกับผู้ประกอบกิจการกิจกรรมอื่นๆ ที่ได้รับการผ่อนปรนไปก่อนหน้านี้ 2. ทบทวนการสนับสนุนเงินเยียวยาเพื่อให้กลุ่มคนบันเทิงได้รับสิทธิเยียวยาหรือมีมาตรการอื่นในการช่วยเหลือ 3. รัฐบาลควรสนับสนุนเงินทุนให้กับคนบันเทิงให้สามารถกู้เงินไปสร้างงานอื่น หรือฟื้นฟูกิจการ แบบปลอดดอกเบี้ยหรือดอกเบี้ยต่ำ”

นก บริพันธ์ ไข่ มาลีฮวนน่า โควิด-19 ผับ-บาร์

        ด้าน นายบริพันธ์ ชัยภูมิ นายกสมาคมนักเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมนักวิทยุและโทรทัศน์แห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า “ปัจจุบันสถานการณ์แพร่ระบาดโรคโควิด-19 ดีขึ้นมาก ศบค.ได้มีมาตรการผ่อนคลายให้แก่หลายกิจการกิจกรรม เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาประกอบอาชีพและดำเนินชีวิตได้อย่างปกติ และมีการป้องกันอย่างรัดกุมตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2563 ศบค.มีมติอนุญาตให้เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ได้แล้วก็ตาม แต่เป็นไปในลักษณะของการไม่เชื่อมั่นว่าจะปลอดภัย เพราะยังเชื่อว่าเป็นกลุ่มสุ่มเสี่ยงในการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 อีกครั้ง ทั้งนี้ อาชีพคนบันเทิงเป็นอาชีพของเศรษฐกิจสร้างสรรค์ สร้างรายได้ให้ประเทศได้อย่างมาก เพราะสถานบันเทิง ผับ บาร์ มีคนอยู่ในวงจรประกอบอาชีพจำนวนมาก เช่น นักร้อง นักดนตรี ตลก แม่ครัว เด็กเสิร์ฟ เด็กรับรถ ดังนั้น การผ่อนปรนให้เปิดสถานบันเทิง ผับ บาร์ นอกจากจะทำให้คนในกลุ่มอาชีพดังกล่าวได้กลับมาประกอบอาชีพแล้วยังสร้างรายได้หมุนเวียนด้านเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ที่สำคัญเราจะฝ่าวิกฤตช่วงนี้ไปด้วยกันครับ”

นก บริพันธ์ ไข่ มาลีฮวนน่า โควิด-19 ผับ-บาร์

          ทั้งนี้ หลังจากการยื่นหนังสือดังกล่าว นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับหนังสือแทน เห็นใจกลุ่มคนบันเทิง และในขณะเดียวกันทางสมาพันธ์ ฯ ก็มีโมเดลที่จะนำเสนอในทางปฏิบัติในวาระต่อไป โดยนับจากนี้ทางสมาพันธ์ฯ จะนัดประชุม เพื่อวางแนวทางการทำงานให้เป็นระบบตามมาตรการควบคุมโรคติดต่อย่างรัดกุม ตามมาตรฐานกระทรวงสาธารณสุข

นก บริพันธ์ ไข่ มาลีฮวนน่า โควิด-19 ผับ-บาร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.นักร้องลูกทุ่ง ฯ ส.นักเพลงฯ ส.ศิลปินตลกร่วม “เจนภพ” เตรียมเสนอกรมส่งเสริมวัฒนธรรมให้วันที่ 11 พค.เป็นวันลูกทุ่งไทย

ศิลปิน TPOP Tomorrow และ “นก บริพันธ์” ร่วมงานสังสรรค์ปีใหม่ของ MBK

“นก บริพันธ์” จัดใหญ่ฟรีคอนเสิร์ตกฐินสามัคคี ศิลปิน.ดารา.ตลก รวมพลังความบันเทิงล้นเวที

“ไข่-มาลีฮวนน่า” นำสมาพันธ์เครือข่ายคนบันเทิงอาชีพพบ “อนุทิน”  วอนยกเลิกคำสั่งคสช. ควบคุมสถานบริการ ตั้งแต่ยุคโควิด-19

“นก บริพันธ์” พิธีกรรายการชุมทางดาวทองช่อง 7 สี และ “นวลละออง ดอนเสือ” ร่วมงานเปิด 77 เมนู “รสชาติ...ที่หายไป The Lost Taste” และสัมภาษณ์ “นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม.

“นก บริพันธ์” นายกสมาคมเพลงลูกทุ่งแห่งประเทศไทยร่วมงาน 84 ปี “ชาย เมืองสิงห์”

“ปิ่น พรชนก - ศิลปินกลุ่มTPOP tomorrow - พลพล” ร่วมโชว์ในงานคอนเสิร์ต “รวมพลลูกกตัญญูแห่งชาติครั้งที่ 14”

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments