ก็ยังคงไม่เข้าใจ? พอใกล้เลิกงานทีไร ทำไมฝนต้องตกทุกที!

ก็ยังคงไม่เข้าใจ? พอใกล้เลิกงานทีไร ทำไมฝนต้องตกทุกที!

3.5

ก็ยังคงไม่เข้าใจ? พอใกล้เลิกงานทีไร ทำไมฝนต้องตกทุกที!
        หลายคนคงเคยแอบสงสัยก็ใช่ไหมคะ ว่าทำไมพอจะเลิกงานทีไรฝนต้องตกลงมาทุกทีโดยเฉพาะในช่วงนี้ เพราะตั้งแต่วันที่ 28 ส.ค. – 2 ก.ย. 63 ทาง “กรมอุตุนิยมวิทยา” ได้แจ้งว่า จะมีร่องมรสุมเลื่อนลงมาพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทย ซึ่งลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก

ฝนตก กรมอุตุนิยมวิทยา

ฝนตก กรมอุตุนิยมวิทยา

        และจากข้อมูลของทาง “กรมอุตุนิยม” ล่าสุด ได้ให้ข้อมูลว่า เวลา 17.00 น. เรดาร์กทม. ตรวจพบกลุ่มฝนปานกลางถึงหนักบริเวณปทุมธานี ดอนเมือง, หลักสี่, บางเขน, สายไหม, คลองสามวา, หนองจอก, มีนบุรี, ลาดพร้าว, วังทองหลาง, สะพานสูง, บางรัก, สาทร, พระโขนง, บางนา, ประเวศ, วัฒนา, สวนหลวง, ประเวศ, ลาดกะบัง, กทม., สมุทรปราการ แนวโน้มเคลื่อนทางตะวันออกเฉียงใต้เข้าปกคลุมสมุทรปราการ, ชลบุรี, ฉะเชิงเทรา ทำให้ในช่วงเย็นวันนี้มีฝนตกหนัก น้ำท่วมขังในหลายพื้นที่ ส่งผลให้สภาพจราจรเคลื่อนตัวช้าสลับกับหยุดนิ่งนั่นเอง 

ฝนตก กรมอุตุนิยมวิทยา

        และสำหรับการคาดหมายลักษณะอากาศใน 7 วันข้างหน้า ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม - 3 กันยายน 2563 มีดังนี้
        ในช่วงวันที่ 28 -29 ส.ค. 63 ร่องมรสุมกำลังอ่อนลงพาดผ่านประเทศเมียนมา ลาว และเวียดนามตอนบน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังอ่อนพัดปกคลุมทะเลอันดามัน และภาคใต้ ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยมีฝนน้อย
        ส่วนในช่วงวันที่30 ส.ค. – 3 ก.ย. 63 ร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน และประเทศไทยมีกำลังปานกลาง ลักษณะเช่นนี้ทำให้ประเทศไทยตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง
        อนึ่ง พายุระดับ 1 (ดีเปรสชัน) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ คาดว่าจะเคลื่อนตัวไปทางคาบสมุทรเกาหลีและทะเลญี่ปุ่น โดยพายุนี้ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทย
        ข้อควรระวัง ในช่วงวันที่ 30 ส.ค. –3 ก.ย. 63 ขอให้ประชาชนในบริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากได้

ฝนตก กรมอุตุนิยมวิทยา

        ฉะนั้นช่วงนี้อย่าลืมพกร่มและเช็คข้อมูลจาก “กรมอุตุนิยมวิทยา” กันด้วยนะคะ
ขอบคุณข้อมูลจาก กรมอุตุนิยมวิทยา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments