เปิดปาก “ทรงพล” หัวหน้าช่างภาพช่องดังลาออก ยุติการทำข่าว " ลุงพล"

เปิดปาก “ทรงพล” หัวหน้าช่างภาพช่องดังลาออก ยุติการทำข่าว " ลุงพล"

0

เปิดปาก ทรงพล” หัวหน้าช่างภาพช่องดังลาออก ยุติทำข่าว “ลุงพล”

       จากกรณีที่ เฟซบุ๊ก นาย ทรงพล เรืองสมุทรหัวหน้าช่างภาพช่องดิจิตอลชื่อดัง ได้โพสต์ เรื่องราวที่มาการลาออกในครั้งนี้ว่า เริ่มจากคดีการเสียชีวิตของ น้องชมพู่ ที่เป็นข่าวฆาตกรรมจนกลายมาเป็นเรียลลิตี้ที่ตามติดผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ เขาได้ตัดสินใจเดินออกจากอาชีพช่างภาพสื่อมวลชนของสถานีโทรทัศน์แห่งนั้น โดยใจความที่เขาโพสต์คือ เขาขอลาออก และขอชี้แจงว่า สื่อมวลชนอย่างเรา ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดอาชญากรรมบนจอทีวี

อ่านข่าวต่อ:เปิดใจ “ลุงพล” จริงหรือไม่?! ไฝเสน่ห์สร้างชื่อเสียงและรายได้

ทรงพล เรืองสมุทร

       ทั้งนี้ก่อนที่จะเกิดเหตุลาออกของ ทรงพล เรืองสมุทรไทม์ไลน์การนำเสนอข่าว ลุงพลจากเดือน พฤษภาคม จนมาถึงเดือนกันยายน ยาวนานถึง 4 เดือน ทำให้ผู้ต้องสงสัยกลายเป็นไอดอลในชั่วข้ามคืน ได้ร่วมงานกับนักร้องดัง มีผู้คนแห่มาให้กำลังใจซื้อบ้าน ซื้อรถ ให้ จนกลายเป็นประเด็นที่สังคมกำลังจับตามองว่า “ลุงพล” หากินกันศพเด็ก บ้างก็ว่าสื่อขาดจริยธรรม และ จรรยาบรรณ เพราะต้องการแต่เรทติ้ง เอาข่าวลุงพลมาหากิน ไม่สนใจเรื่องคดีที่ผ่านมา

ทรงพล เรืองสมุทร

       ท่ามกลางสถานการณ์ที่สื่อและ กสทช. เริ่มจับตามองการนำเสนอข่าว ลุงพลหลังจากทีวีดิจิตอลได้ติดตามชีวิตลุงพลยาวนานกว่า 4 เดือน จากผู้ต้องสงสัยกลายเป็นซุปตาร์ จนเป็นที่มาของการถูกวิจารณ์อย่างหนักถึงจริยธรรมในการนำเสนอข่าว

       โดยล่าสุดที่เป็นประเด็นคือ ทรงพล เรืองสมุทร หัวหน้าช่างภาพสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลแห่งหนึ่ง โพสต์ลาออก และแจ้งต่อทุกคนว่าไม่สามารถทำงานเพื่อเสนอข่าวลุงพลต่อไปได้อีก

ทรงพล เรืองสมุทร

        ดาราเดลี่ได้ ตรวจสอบกรณีดังกล่าว โดยได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่า ได้มีการเรียกประชุมทีมงานทั้งหมดโดยที่ประชุมได้ซักถามกรณีที่มีช่างภาพและทีมงานบางคนได้ทำยูทูป แชนแนล ของลุงพล ในทางกลับกัน ที่ประชุมกองบรรณาธิการยังได้มีการซักถามถึงนโยบายการนำเสนอข่าวลุงพลของช่องดิจิตอลว่า จะดำเนินไปอย่างไร แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบจากฝ่ายบริหาร

        เป็นเหตุให้ ทรงพล เรืองสมุทร หัวหน้าช่างภาพคนดังกล่าวตัดสินใจลาออกเพราะไม่สามารถทำงานที่ขัดกับจริยธรรมได้

        ดาราเดลี่ได้ขอสัมภาษณ์เรื่องที่เกิดขึ้น เขาเผยว่า ไม่อยากให้สัมภาษณ์อะไรอีกแล้ว ทุกอย่างที่ผมอยากพูดคือตามที่โพสต์เลย เขาย้ำกับดาราเดลี่ว่า อยากให้โพสต์ได้ทำหน้าที่ของมันดาราเดลี่ได้ถามถึงอนาคตและการตัดสินใจของเขาว่าจะเป็นไปในทิศทางไหนต่อ ซึ่งเขาบอกเพียงว่าได้ตัดสินใจลาออกหลังจากประชุมเสร็จ และอนาคตนั้นก็ยังไม่ทราบ

ทรงพล เรืองสมุทร

         สำหรับทรงพล เรืองสมุทรนิสัยส่วนตัวของเค้าที่ทุกคนในวงการข่าวรู้จักคือเป็นคนตรง และเป็นคนมุ่งมั่น ยึดในอุดมการณ์ อาจจะเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้เขาตัดสินใจลาออกจากสถานีโทรทัศน์ ดิจิตอลดังกล่าว

         สุดท้ายนี้สิ่งที่ “ทรงพล” ตั้งคำถามตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาว่า “พวกเรากำลังทำอะไรกันอยู่” มันอาจจะเป็นประโยคทิ้งท้ายที่ขับเคลื่อนหรือสิ่งที่คนในวงการคาดหวังว่าคำถามนี้จะเปลี่ยนแปลงหน้าที่และบทบาทของคำว่า “สื่อมวลชน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments