“บอล-แจ๋ว” เล่า ปั๊มหัวใจ “โรเบิร์ต สายควัน” นานกว่าชั่วโมงก่อนสิ้นใจ

“บอล-แจ๋ว” เล่า ปั๊มหัวใจ “โรเบิร์ต สายควัน” นานกว่าชั่วโมงก่อนสิ้นใจ

0

“บอล-แจ๋ว” เล่า ปั๊มหัวใจ “โรเบิร์ต สายควัน” นานกว่าชั่วโมงก่อนสิ้นใจ

          วันนี้ (20 ก.ย.) เวลา 16.00 น. ที่ศาลาคงสามสี วัดสุทธิสะอาด ถ.นิมิตรใหม่ สถานที่ตั้งบำเพ็ญกุศล และประกอบพิธีรดน้ำศพตลกดัง “โรเบิร์ต สายควัน” ที่ได้เสียชีวิตอย่างสงบเมื่อช่วงค่ำของเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ก.ย.) ด้วยวัณโรคปอด ล่าสุดบอล และ เพื่อนตลก และแจ๋ว (ภรรยาโรเบิร์ต) ได้เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า

อ่านข่าวต่อ : ช็อก! “โรเบิร์ต สายควัน” เสียชีวิตแล้ว เพื่อนตลกร่วมโพสต์อาลัย

โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

            บอล : ก่อนหน้านี้ที่เราออกมาแถลงข่าวว่าพี่โรเบิร์ตอาการดีขึ้น คือวันนั้นเราหมายถึงว่ามะเร็งของพี่โรเบิร์ตได้หายไปแล้ว แต่มันก็มีอีกหนึ่งอาการที่เกิดขึ้นมาใหม่ นั่นก็คือวัณโรคปอด ซึ่งผมต้องบอกเลยว่าปอดของพี่โรเบิร์ตเขาแย่มากๆ มานานแล้ว บวกกับมีภาวะของโรคแทรกซ้อนเพิ่มเติมด้วย

โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

         ภรรยา : และอย่างที่ทราบพี่โรเบิร์ตเขาเหลือปอดอยู่แค่ข้างเดียวที่ยังทำงานได้ อีกอย่างมันมีเชื้อที่ซับซ้อนมากหลายตัวมาก มันเลยยิ่งทำให้ร่างกายของเขาอ่อนแอ กระทั่งเมื่อวานนี้ประมาณช่วงเช้าคุณหมอได้เรียกพี่เข้าไปคุยเพื่อบอกว่า พี่โรเบิร์ตอาการค่อนข้างหนัก เนื่องจากมีภาวะน้ำท่วมปอด ต้องทำการเจาะน้ำออกโดยด่วน ตอนนั้นพี่ก็ให้คุณหมอว่าอนุญาตให้เจาะ แต่ก่อนที่จะเจาะก็ต้องมีการให้เลือดให้เกล็ดเลือด เนื่องจากเกล็ดเลือดของพี่โรเบิร์ตค่อนข้างที่จะจาง จนกระทั่งถึงเวลาประมาณ 6 โมงถึง 6 ครึ่ง ตอนนั้นพี่ก็ถามคุณหมอว่า พี่โรเบิร์ตไม่เป็นอันตรายใช่ไหม ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าโอเค ตอนนั้นเราก็ได้แต่คิดว่าอยู่ในมือหมอคงจะไม่เป็นอะไรเลยเดินทางกลับบ้าน เพราะพี่โรเบิร์ตเคยเจาะมาแล้วประมาณ 2-3 รอบ แต่ยังไม่ทันจะถึงบ้าน คุณหมอก็โทรมาตามบอกว่าให้พี่รีบเดินทางกลับไปโรงพยาบาลด่วน เนื่องจากพี่โรเบิร์ตอาการทรุด ตอนนั้นไม่คิดเลยว่าเขาจะหัวใจหยุดเต้น พอเราไปถึงห้องฉุกเฉินคุณหมอก็บอกว่าให้พี่ทำใจ เนื่องจากหัวใจของพี่โรเบิร์ตหยุดเต้นกระทันหัน คุณหมอปั๊มหัวใจให้พี่โรเบิร์ตประมาณ 40 นาทีแล้ว ตอนนั้นช็อกเลย ไม่คิดเลยว่ามันจะเร็วขนาดนี้ คือคุณหมอบอกเราแล้วแหละว่าวันนี้เขาแย่กว่าทุกวัน แต่ก็ไม่คิดว่ามันจะเร็ว

โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

           บอล : เมื่อวานนี้ประมาณช่วงบ่ายผมได้เดินทางไปหาพี่โรเบิร์ต เพราะผมทราบว่าอาการเขาแย่ ตอนนั้นผมบอกกับพี่เขาว่า พี่โรเบิร์ตพี่ต้องสู้นะ ผมกับตั๊กเรามีแรงเงิน แต่แรงเงินมันสู้แรงกายพี่ไม่ได้หรอก ร่างกายพี่ต้องสู้ ตอนนั้นสายตาของเขาก็มองมาทางผม มองมาทางพี่รอก ผมบอกเขาว่า ถ้าหากพี่สู้ให้พี่ยกนิ้ว 2 นิ้วให้ผมดู ให้ผมชื่นใจหน่อย ตอนนั้นเขาก็ค่อยๆ ยกขึ้นมา ให้ผมเห็น ตอนที่ผมทราบจากภรรยาพี่โรเบิร์ตว่าพี่โรเบิร์ตเขาปั๊มหัวใจไปแล้วกว่า 40 นาที ตอนนั้นผมก็ขอให้คุณหมอช่วยปั๊มต่อนะ ปั๊มไปจน เกือบจะ 1 ชั่วโมงครึ่ง จนพี่นุ้ย เชิญยิ้ม ที่เห็นเขาก็บอกว่าเขาสงสาร สุดท้ายผมก็เลยตัดสินใจโทรตามทุกคน โทรตามทุกคนมากันจนครบ มันเหมือนเราทรมานเขาไม่ไหวแล้ว เราปั๊มเขาจนเขาช้ำไปหมดแล้ว

โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

         อาการของพี่เบิร์ตเมื่อวานนี้เขาก็ใส่ท่อช่วยหายใจเพราะเขาหายใจเองไม่ไหวแล้ว แต่เขาก็ตอบสนองตลอด คุณหมอบอกว่าสมองของพี่โรเบิร์ตดีมาก สมองของพี่โรเบิร์ตตอบสนองทุกอย่าง ถามอะไรเขารู้เรื่องหมด บอกให้กระพริบตาเขาก็ทำได้ บอกให้บีบมือแน่นๆ เขาก็ทำได้ ระบบหัวใจกับสมองของพี่โรเบิร์ตดีมาก ใจเขาสู้แต่ร่างกายเขาไม่ไหว

โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

          ถามว่าได้มีการพูดสั่งเสียหรืออะไรบ้างไหม อย่างที่ผมเคยพูดไว้เมื่อวันแถลงข่าวก็คือพี่โรเบิร์ตเขาได้บอกกับผมว่า เขาห่วงพี่แจ๋ว ฝากดูแลพี่แจ๋วด้วย นี่คือสิ่งที่เขาพูดกับผม ผมก็รับปากไปว่าได้ ยอมรับผมใจไม่ดีตั้งแต่วันที่ อิมอิม เฟี้ยว์ฟ้าว โทรมาหาผมแล้ว เขาโทรมาถามผมว่า พี่โรเบิร์ตอายุวันเดือนปีเกิดอะไร ตอนนั้นผมก็ถามเขากลับไปว่า อิมมีอะไรเหรอ เขาก็เล่าให้ผมฟังว่า เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม พี่โรเบิร์ตไปหาเขา ตอนนั้นเขาก็ถามพี่โรเบิร์ตว่ามาหาเขาทำไม และก็บอกให้พี่โรเบิร์ตกลับไปซะ และอิมเขาก็บอกอีกว่า ถ้ายังไงให้ผมทำบุญให้พี่โรเบิร์ตด้วย เพราะก่อนหน้านี้เขาก็เคยพูดเรื่องนี้กับ พี่โอ วรุฒ มาครั้งหนึ่งแล้ว ตอนนั้นผมก็เชื่อนะ แต่ใจผมคิดไงว่ายังไงพี่โรเบิร์ตก็ต้องดีขึ้น ไม่คิดเลยว่าเขาจะทรุดขนาดนี้

โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

           ภรรยา : อยากจะบอกว่าไม่ต้องห่วงแล้วนะพี่ ตอนนี้แจ๋วมีพี่ๆ น้องๆ ของพี่โรเบิร์ตดูแลแล้ว เขาดูแลดีมาก เขารักเรา รักพี่เบิร์ต เราเหมือนครอบครัวเดียวกัน เขาไม่ทิ้งหนูหรอกพี่ แต่เอาจริงๆ นะพี่คิดว่าเขาไม่มีอะไรต้องเป็นห่วงแล้วแหละ เขารับรู้ตลอดว่าพี่ๆ น้องๆ ของเขาทุกคนไม่ทิ้งพี่แน่นอน ส่วนวันนั้นก็คุยกับเขา ช่วงเช้าบอกเขาว่า เดี๋ยวเราจะได้กลับบ้านกันแล้วนะ เพราะเขาอยากกลับบ้านมาก มันนานมากกับการที่เขาต้องนอนอยู่ที่เดิมนานๆ ซึ่งเขาไม่ชอบเลย วันนั้นก็บอกเขาไปว่า เราจะกลับบ้านไปด้วยกัน บอกเขาว่า ถ้าเขาอยากกลับให้บีบมือที่แน่นๆ เขาก็บีบและก็พยักหน้าให้พี่เห็น

โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

         สำหรับกําหนดการสวดอภิธรรม กำหนดการก็จะนับตั้งแต่วันนี้ไปถึงวันที่ 26 กันยายน เป็นเวลา 7 วันครับ ส่วนวันที่ 27 ก็จะเข้าสู่พิธีการฌาปนกิจ มีพิธีเผาหลอก 17.00 น. และก่อนที่จะเผาจริงเราก็จะขึ้นแสดงกันครบทุกคนเพื่อพี่โรเบิร์ต หรือถ้ามีศิลปินคนไหนที่อยากจะขึ้นแสดงด้วยกันในวันนั้นก็เชิญมาได้เลย เป็นช่วงเวลาก่อน 22.00 น. เป็นการขึ้นครั้งสุดท้ายเพื่อพี่โรเบิร์ต

โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

โรเบิร์ต สายควัน เสียชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ก้อง ห้วยไร่” สุดเศร้าหลังโพสต์โปสเตอร์หนังภาพเดียว เสียชีวิตเเล้ว 3 คน

ส่งเทวดาคืนท้องฟ้า รวมคนบันเทิงจากลาในปี 2563

ขนลุก! “บอล เชิญยิ้ม” โพสต์ภาพเงาคล้าย “โรเบิร์ต สายควัน” ปรากฎกลางเมรุ

เปิดใจ! “กระรอก เชิญยิ้ม” เล่าโมเมนต์สุดท้ายก่อน “โรเบิร์ต สายควัน” เสียชีวิต

“เฟี้ยว์ฟ้าว” เล่า “โรเบิร์ต สายควัน” มาเข้าฝัน พร้อมคำสั่งเสียถึงภรรยา กับ “บอล”

“บอล-แจ๋ว” เล่า ปั๊มหัวใจ “โรเบิร์ต สายควัน” นานกว่าชั่วโมงก่อนสิ้นใจ

ช็อก! “โรเบิร์ต สายควัน” เสียชีวิตแล้ว เพื่อนตลกร่วมโพสต์อาลัย

Comments