เปิดใจที่แรก “ฌอน Poem” เสียดาย “เฌอเอม” ชวดใส่ชุดไฟนอล

เปิดใจที่แรก “ฌอน Poem” เสียดาย “เฌอเอม” ชวดใส่ชุดไฟนอล

2.5

เปิดใจที่แรก “ฌอน Poem” เสียดาย “เฌอเอม” ชวดใส่ชุดไฟนอล

       จากกรณีดราม่า “เฌอเอม ชญาธนุส ศรทัตต์” ถูกกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ตัดสิทธิ์ให้ออกจากกองประกวด ด้วยเหตุที่ทำผิดกฎให้ผู้จัดการเข้ามาเป็นพี่เลี้ยงนางงามในกองประกวดตามข่าว ล่าสุด “ฌอน ชวนล ไคสิริ” ครีเอทีฟไดเร็คเตอร์ แบรนด์เสื้อผ้าชื่อดังอย่าง “Poem” ได้โพสต์ชุดลุครอบไฟนอลของ “เฌอเอม” พร้อมข้อความว่า “ชุดเลือกนางงาม” ทำให้มีการแชร์และคอมเมนต์ยาวเหยียด ทีมข่าว “ดาราเดลี่” ได้เปิดใจสัมภาษณ์ “ฌอน” เรื่องดังกล่าวและที่มาของการร่วมงานตัดชุดให้ “เฌอเอม”

เฌอเอม MUT2020 POEM

Q : จุดเริ่มต้นที่ได้ร่วมงานทำชุดรอบไฟนอลให้ “เฌอเอม” ?

A : ตัวผมเองต้องบอกก่อนว่าแบรนด์ Poem ไม่ได้เป็นสายห้องเสื้อนางงาม เราเป็นไทยดีไซนเนอร์ที่ทำชุดเป็นคอลเลคชั่นไป แต่ที่ผ่านมามีพี่เลี้ยงนางงามมาคุยเรื่องนี้บ้าง แต่เราก็ไม่ได้ฟีดแบ็คกลับไปว่าอย่างไร แต่น้อง “เฌอเอม” มาติดต่อผมเองก่อนหน้านี้ ซึ่งตอนนั้นผมก็เงียบไปพักหนึ่ง แต่หลังจากที่ไปเห็นคลิปที่น้องออกมาแสดงทัศนคติเกี่ยวกับความคิดของเขาผมรู้สึกประทับใจมากเลยติดต่อกลับไปเองว่า เฌอเอมพี่อยากทำชุดให้น้องเพราะน้องเป็นคนที่มีความคิดที่ไม่ธรรมดา

เฌอเอม MUT2020 POEM

Q : เริ่มทำชุดอะไรบ้าง ?

A : เราดึงหลายๆ ชุดมาให้น้องไม่ว่าจะเข้ากองหรือที่ไปหัวหิน คือทำงานกับ “เฌอเอม” ง่ายมาก เพราะน้องเป็นนางแบบอยู่แล้ว น้องบอกทำไรก็ได้ใส่หมด แต่ชอบสีแดงซึ่งเป็นสีนำโชคของเขา เราก็มีไอเดียของเราเอง เรารู้ว่าน้องผอมสูง และไม่ได้มีเคิร์ฟนางงามแบบคนอื่น เราก็ทำให้น้องมีเคิร์ฟมากขึ้น คือชุด Poem เกือบทุกชุดคือจะมีการเก็บรูปร่าง เอวคอด เป็นซิกเนเจอร์ นางงามหลายคนจะชอบ คือเขามาซื้อไปใส่ ก็อยากขอบคุณน้องๆ หลายคนที่ชื่นชอบในชุดของเรา

Q : ประทับใจอะไรใสตัว “เฌอเอม” ?

A : เราชอบในความฉลาดของเขา  คือเราเจอนางงามฉลาดมาเยอะ แต่ไม่ค่อยเจอความคิดฉลาดแบบนี้ สิ่งนี้มีเสน่ห์ทำให้เราอยากทำงานกับเขาเพราะหลายชุดเราก็มีอยู่แล้ว ก่อนหน้านั้นก็มีตลอดทั้งกาลาไนท์ที่น้องใส่ก็เป็นของโพเอม ชุดพรีลิมที่จริงไม่ใช่ชุดพรีลิมนะ แต่เป็นชุดน้องมาฟิตติ้งที่ Poem น้องบอกว่าอยากใส่สีแดงพอใส่แล้วสวยก็เลยถ่ายรูปเก็บไว้เท่านั้นเอง ชุดพรีลิมจะมีอีกชุดหนึ่ง

เฌอเอม MUT2020 POEM

Q : ใครปล่อยภาพชุดนั้น ?

A : ผมปล่อยเอง คือแฟนคลับน้องนางงามไดเรคข้อความมาหาผมเยอะมากๆ ว่าอยากเห็นชุดของ “เฌอเอม” มากๆ อยากจะเป็นแฟนคลับของแบรนด์ ผมเลยคุยกับที่ออฟฟิศว่าเราน่าจะปล่อยรูปนะเพราะน้องก็ไม่ได้ขึ้นประกวดแล้ว เราก็โพสต์ไป พอรูปลงไปเท่านั้นเปิดดูอีกทีคนแชร์เยอะมากๆ กลายเป็นไวรัลไปแล้ว หลังจากนั้นชาวเน็ตเขาก็คอมเมนต์กันว่า “ชุดเลือกคนใส่” ซึ่งผมว่ามันก็จริงนะ

เฌอเอม MUT2020 POEM

Q : เสียใจไหมที่ Poem ไม่ได้ไปโชว์เวทีมิสยูฯ ?

A : ไม่เสียใจนะที่ไม่มีชุดเราโชว์ในรอบไฟนอล เราทำชุดไว้แต่ไม่ได้โชว์ก็ไม่เป็นไรเพราะแบรนด์เรามีเซเลปใส่เยอะมาก สำหรับบนเวทีมิสยูฯ การที่เราได้ทำงานก็น่าจะภูมิใจแต่ผมแค่เสียดายมากกว่า

Q : กระทบแบรนด์ไหม ?

A : ก็ไม่นะ ไม่ค่อย เพราะลูกค้ารู้จักโพเอมจากการใช้งาน บางคนใส่ชุดไปทำงาน คิดว่าไม่มีปัญหานะครับ ไม่ถึงกับขั้นระแวง  แต่ผมต้องหาข้อมูลมากขึ้น ต้องทำการบ้านวงการนางงามมากขึ้น ที่ผ่านมาผมไม่ค่อยรู้ว่าบริษัทนี้ทำอะไร เป็นใครบ้าง เด็กของใคร มีใครจัดประกวด ใครเป็นพี่เลี้ยงนางงาม พวกนี้ผมไม่มีข้อมูล จากนี้ก็คงศึกษามากขึ้นครับ

เฌอเอม MUT2020 POEM

Q : บทเรียนของดีไซน์เนอร์ ?

A : บทเรียนครั้งนี้คือไม่ถึงกับเปื่อย เรื่องการทำงานข้ามวงการ ไม่ว่าจะวงการโฆษณาก็ตามเราอาจจะต้องเช็ค และควรทำการบ้านให้มากกว่านี้ ไม่ว่าสาขาไหนคิดว่าสิ่งหนึ่งที่ผมชอบตอนนี้เขาให้ความสำคัญของความคิดของนางงามมากขึ้น คอนเทนต์จากเวทีตอนนี้เขามองนางงามไม่ใช่แค่เปลือก ไม่ใช่แค่สวย ขาว เขาทำเพื่อสังคมสิ่งแวดล้อม ทุกคนให้ซีนเขามากกว่า ยอมรับนางงามคุณภาพ

Q : ถ้าเขาดูอยู่อยากจะบอกอะไร “เฌอเอม”?

A : เอาใจช่วยน้องนะ ที่ผ่านมาอยากให้น้องถือว่าเป็นบทเรียน นำตรงนี้ไปรับเพื่อให้น้องโตเป็นผู้ใหญ่ ทำให้ดีที่สุดไม่ว่าวงการไหน ถ้าไปทำงานวงการไหนก็อยากให้เขาปรับตัวและเริ่มต้นใหม่

เฌอเอม MUT2020 POEM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments