ที่แรก! “จักรวาลคือเธอ” แรงบันดาลใจ “ดา – พิชญ์” สู่ Theme Song MUT2020

ที่แรก! “จักรวาลคือเธอ” แรงบันดาลใจ “ดา – พิชญ์” สู่ Theme Song MUT2020

0

ที่แรก! “จักรวาลคือเธอ” แรงบันดาลใจ “ดา – พิชญ์” สู่ Theme Song MUT2020

        ได้รับหน้าที่ครั้งยิ่งใหญ่เป็นครั้งแรกในการถ่ายทอดบทเพลง “จักรวาลคือเธอ” Theme Song ที่จะใช้ในการประกวดรอบไฟนอลของเวที Miss Universe Thailand 2020 โดยมีนักร้องสาวคุณภาพอย่าง “ดา ธนิดา ธรรมวิมล” หรือที่รู้จักกันในนาม “ดา เอ็นโดรฟิน” รับหน้าที่อันทรงเกียรติในการร้องสดบนเวทีท่ามกลางสาวงามทั้ง 29 คนสุดท้าย ซึ่งเพลงนี้ประพันธ์คำร้องโดย “พิชญ์ วิชญ์วิสิฐ หิรัญวงษ์กุล” โดย “พิชญ์” ได้เล่าถึงความภาคภูมิใจในครั้งนี้ว่า

ดา เอ็นโดรฟิน พิชญ์ วิชญ์วิสิฐ MUT2020

        “ต้องบอกก่อนเลยว่าจริงๆ ทีมของพิชญ์ 28 Production เข้ามาทำพาร์ทดนตรีให้กับงานในบางส่วนอยู่แล้ว พอคุยไปมาทางกองก็อยากไดแพลงตีม ซึ่งคอนเซปต์ปีนี้ค่อนข้างแตกต่างด้วยตีม REAL U ก็เลยเป็นพิชญ์ในการเข้ามารังสรรค์ส่วนของเนื้อเพลง ซึ่งตอนแรกแนวทางหรือโจทย์ไม่ได้ถูกกำหนดมานะครับ ต้องบอกก่อนเลยว่าจริงๆ แล้วพิชญ์ไม่ได้เป็นแฟนนางงามมาก่อน ก็เลยต้องมาไล่ดูในแต่ละปีว่าการประกวดและเพลงเป็นมายังไง พูดถึงอะไรบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาจะเป็นเพลงที่สื่อถึงสายตาผู้ชายที่มองผู้หญิง จะเป็นการชมความงามจากภายนอกซะเป็นส่วนใหญ่ และมันก็จะวนอยู่ที่เธอเป็นดาวเดือน พิชญ์เลยมานั่งตีโจทย์ว่าเอ๊ะ งั้นเราก็ให้ผู้หญิงชมตัวเองบ้าง เพราะฉะนั้นเธอที่อยู่ในเพลง มันจะเหมือนผู้หญิงกำลังพูดกับตัวเอง มันเลยมาจบที่ว่าจริงๆ แล้วเธอไม่ใช่เดือน ไม่ใช่ดาว เพราะความจริงแล้วเธอนั่นแหละคือจักรวาล เธอไม่ได้กำลังจะไปจักรวาล เพราะความจริงจักรวาลมันอยู่ในตัวเธอแล้ว ซึ่งเพลงนี้พิชญ์ใช้เวลานั่งทำกับทีมประมาณคืนนึง พอพี่วินกับพี่เดชพี่ในทีมทำดนตรีเสร็จ เค้าก็ส่งมาให้พิชญ์เขียนเนื้อต่อเลย”

ดา เอ็นโดรฟิน พิชญ์ วิชญ์วิสิฐ MUT2020

        “ในส่วนของนักร้องจริงๆ มีตัวเลือกหลายคนเลยนะครับ ทีมก็มานั่งคุยกันว่าปีนี้เราจะให้ผู้ชายหรือผู้หญิงร้องดี ก็เทไปที่ลองให้ผู้หญิงดูมั้ย ซึ่งชื่อแรกที่พิชญ์คิดถึงเลยก็คือพี่ดา ซึ่งตอนแรกไม่มีใครนึกถึงเลย แล้วพอมาเป็นพี่ดาแล้วทุกคนก็ลงความเห็นกันว่ามันใช่เลย มันต้องคนนี้ ทำงานกับพี่ดาสนุกมาก เพราะเราสนิทกันอยู่แล้ว เราแฮ้งค์เอ้าท์กันบ่อยแต่ไม่เคยทำงานด้วยกัน พอมาเจอกันในห้องอัดเลยทำงานกันง่าย ช่วยกันบิ้ว ช่วยกันแชร์ในห้องอัดครับ”

ดา เอ็นโดรฟิน พิชญ์ วิชญ์วิสิฐ MUT2020

        “จริงๆ พิชญ์รู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มาก เพราะแต่ละปีที่ผ่านมาเพลงตีมมันเป็นตำนานนะ มันมีความกดดันอยู่ในนั้นสูงเหมือนกันว่าเราจะทำยังไงให้มันทรงคุณค่าและเป็นที่จดจำ ก็ค่อนข้างท้าทาย แต่ก็รู้สึกขอบคุณที่ทางกองประกวดไว้ใจ เพราะพิชญ์ก็อยากมอบมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับนางงาม ไม่ได้อยากให้มันเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เพราะการประกวดนางงามมันคุณค่าเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และปีนี้มันเป็น REAL U มันก็มีความหลากหลายมากขึ้น ดีใจครับที่ได้เป็นส่วนนึงของปีนี้”

ดา เอ็นโดรฟิน พิชญ์ วิชญ์วิสิฐ MUT2020

        “ท้ายนี้ก็อยากจะฝากถึง 29 สาวงามว่าพิชญ์เชื่อว่าทุกคนผ่านมาถึงรอบไฟนอลแล้ว ไม่ต้องกังขาเรื่องของความสวยความงามอยู่แล้ว เชื่อว่าทุกคนมีความตั้งใจ เสน่ห์และความสวยงามมันส่องประกายอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นใครที่พร้อมจะไปคว้ามงสามพิชญ์ก็เป็นกำลังใจให้ทุกคน ส่วนคนที่ไม่ได้ตำแหน่งก็ไม่ได้แปลว่าคุณไม่ดีพอนะ พิชญ์ดีใจที่ได้มีโอกาสส่งพลังความมั่นใจ ความสวยงามแบบ REAL U ให้กับผู้เข้าประกวดทุกคน เพลงนี้เค้าไม่ได้ร้องแค่เพื่อสาวๆ เวทีนี้ หวังว่าเพลงนี้จะเป้นแรงบันดาลใจให้กับทุกคนที่ได้ฟังได้ครับ”

ดา เอ็นโดรฟิน พิชญ์ วิชญ์วิสิฐ MUT2020

        ส่วนทางด้าน “ดา” เองก็เล่าว่า “เป็นครั้งแรกที่ดาร้องเพลงให้นางงาม รู้สึกดีมากเลยค่ะที่ได้เป็นกระบอกเสียงให้ผู้หญิงไทยในปีนี้ คือตั้งแต่ได้เนื้อมา ได้เดโม่มารู้สึกว่ามันไม่ใช่ความฝันของผู้หญิงแค่คนเดียว แต่มันคือความฝันของผู้หญิงทุกคน ดารู้สึกว่ามันมีความหวาดกลัว มีความไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น แต่เรารู้สึกว่าเราเชื่อ เรากล้า เราทำได้ สิ่งสุดท้ายมันคือความเชื่อในตัวเองสำคัญที่สุดค่ะ”

ดา เอ็นโดรฟิน พิชญ์ วิชญ์วิสิฐ MUT2020

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ดา เอ็นโดรฟิน” กลับมาร่วมงานช่องวันในซิงเกิลใหม่ “ไม่ใช้คนรักร่วมกับใคร”

“ดา เอ็นโดรฟิน” พา “น้องเดเมี่ยน” ลูกชายสุดที่รักทำบุญวันเกิดที่อเมริกา

“ดา เอ็นโดรฟิน” จัดปาร์ตี้วันเกิดให้ “น้องเดเมี่ยน” 6 เดือนแล้ว แต่งานนี้มีคนฝ่าวงไปเป่าเค้ก เป็นใครให้ทาย?!

น้องมาแล้ว! “ดา เอ็นโดรฟิน” คลอดลูกชาย ตั้งชื่อสุดเก๋ “เดเมี่ยน”

“ดา เอ็นโดรฟิน” เปิดเรื่องราวความรักที่กว่าจะได้เจอกับ “เดนนิส” คนที่ใช่มาในเวลาที่ถูกต้อง

“ดา เอ็นโดรฟิน” จัดปาร์ตี้ Baby Shower เตรียมต้อนรับลูกชาย

“ดา เอ็นโดรฟิน” ควงสามี “เดนนิส” เปิดใจอยากมีลูก 3 คน พร้อมเคลียร์ข่าวเม้าท์ มีลูกแล้วจะลาออกจากวงการ?

Comments