ไปเที่ยว "บางแสน" กันมั้ย? น้ำใส๊ใสน่าไปมาก!

ไปเที่ยว "บางแสน" กันมั้ย? น้ำใส๊ใสน่าไปมาก!

3

ไปเที่ยว "บางแสน" กันมั้ย? น้ำใส๊ใสน่าไปมาก!
        กลายเป็นที่พูดถึงในโลกโซเชียลเป็นอย่างมาก สำหรับความใสของน้ำทะเล ณ ชายหาดบางแสน จ.ชลบุรี เพราะแม้จุดนี้จะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวแต่น้ำทะเลก็ยังคงมีความใสแจ๋ว พร้อมดึงดูดให้นักท่องเที่ยวได้ตามไปเยือน

บางแสน วันหยุด

        โดยล่าสุด เพจ FB "ชอบจัง บางแสน"  ได้โพสต์ภาพน้ำทะเลพร้อมแคปชั่นว่า “รายงานน้ำใส วันนี้ มวลน้ำที่ใสสุดจะอยู่ที่แหลมแท่น ช่วงเช้าน้ำลง แต่กำลังขึ้นแล้ว ช่วงเช้าลมพัดออกน้ำจะใส ใครที่อยากได้ภาพหินๆ น้ำใสๆ มาแหลมแท่นเลย ช่วงบ่าย 2 เป็นไปลมจะพัดเข้า บอกก่อนน้ำอาจขุ่นขึ้นใครมาเช้าได้ มาวันนี้ฝนน่าจะไม่ตก หรือตกน้อยมาก ถ่ายเมื่อ 8.20 น. วันที่ 12 ตุลาคม 2563”

บางแสน วันหยุด

        ทั้งนี้ในส่วนของหน้าหนาวช่วงเดือนพฤศจิกายน - มกราคม น้ำจะใสทุกวัน และใสมากกว่าเดือนตุลาคม เพราะเดือนตุลาคมเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว อาจมีน้ำใส สลับขุ่นบ้าง เนื่องจากอิทธิพลของพายุต่างๆ หากหมดฝน น้ำนิ่ง คลื่นนิ่ง ลมพัดออกทะเล น้ำจะใส แต่หากคลื่นแรงอาจขุ่นได้ ซึ่งความใสของน้ำทะเลนั้น ขึ้นอยู่กับทิศทางลม ในหน้าหนาวลมพัดออกทะเลคลื่นจะเบาไม่ตีตะกอน (บางแสนเป็นหาดโคลน) ส่วนการไหลของกระแสน้ำก็มีผล และปริมาณแสงแดด สีท้องฟ้าที่สะท้อนน้ำ ก็มีผลต่อความสวยของน้ำทะเลบางแสนด้วยเช่นกัน ถ้าวันที่ฟ้าเทาจากฝน ความใสก็จะดูลดลงในช่วงมีฝน

บางแสน วันหยุด

บางแสน วันหยุด

        เอาเป็นว่าสำหรับใครที่ยังไม่มีแพลนท่องเที่ยวในใจ ที่นี่ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะค่ะ 


ขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจากเพจ FB ชอบจัง บางแสน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Comments