รวม "พินอคคิโอ" 8 เวอร์ชั่น คุณโตมากับเวอร์ชั่นไหนกันบ้าง

รวม "พินอคคิโอ" 8 เวอร์ชั่น คุณโตมากับเวอร์ชั่นไหนกันบ้าง

0

รวม "พินอคคิโอ" 8 เวอร์ชั่น คุณโตมากับเวอร์ชั่นไหนกันบ้าง

      ใครหลายๆ คนต้องรู้จักหุ่นไม้ผู้อยากเป็นมนุษย์นาม พินอคคิโอเพราะนับตั้งแต่ถูกตีพิมพ์ออกมาเป็นวรรณกรรม เรื่องราวมหัศจรรย์ของหุ่นไม้ตัวนี้ก็ถูกหยิบมาดัดแปลงในหลายรูปแบบมาย้อนความทรงจำและเช็คกันหน่อยดีกว่าว่า คุณโตมากับ "พินอคคิโอ" เวอร์ชั่นไหน กันบ้าง

พินอคคิโอ

     “The Adventures of Pinocchio หรือ “Le Avventura di Pinocchio, storia di un burattino คือชื่อของวรรณกรรมอิตาลีจากปลายปากกาของ "คาร์โล กอลโลดี" เดิมทีตีพิมพ์เป็นตอน ๆ ในหนังสือพิมพ์ ก่อนมีการรวมเล่มแล้วเติมเรื่องราวในครึ่งหลังเข้าไป ซึ่งวรรณกรรมเล่มนี้โด่งดังมากจนถูกแปลไปหลายภาษา และนับแต่นั้นโลกก็ได้รู้จักกับหุ่นไม้นาม พินอคคิโอ

พินอคคิโอ

      ถือเป็นเวอร์ชันที่โด่งดังที่สุดก็ว่าได้ สำหรับหนังการ์ตูน “Pinocchioของ วอล์ท ดิสนีย์ ที่หยิบเอาวรรณกรรมพินอคคิโอมาเล่าใหม่ และเติมสีสันให้เหมาะกับการดัดแปลงเป็นหนังการ์ตูน จนครองใจผู้ชมมาจนถึงทุกวันนี้

พินอคคิโอ

     เวอร์ชัน Live-Action ที่เราเชื่อว่าหลายคนเคยดูในโรงภาพยนตร์ หรือเคยเช่าวีดีโอมาดู (ใช่ วีดีโอ) แต่หลายคนอาจยังไม่รู้ว่าหนังพินอคคิโอยุค 90 เรื่องนี้ กำกับโดย “สตีฟ บารอน” ผู้กำกับหนัง "Teenage Mutant Ninja Turtles" ภาคแรก รวมถึงเอ็มวีบันลือโลกอย่าง "Billie Jean ของ Michael Jackson” และ “Take On Meของ “A-ha

พินอคคิโอ

      เข้าสู่ยุคมิลเลนเนียล "พินอคคิโอ" ก็กลับมาโลดแล่นบนจออีกครั้ง ผ่านหนังแอนิเมชันซึ่งมีฉากหลังเป็นโลกในเทพนิยายอย่าง “Sherk โดยแม้จะเป็นตัวละครสมทบ แต่ก็เรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชมได้เสมอยามปรากฎตัว

พินอคคิโอ

     “โรแบร์โต เบนิญญี” ผู้กำกับและนักแสดงมากความสามารถจาก “ Life Is Beautifulหลงรักวรรณกรรมเรื่องนี้มาตลอด และเขาก็ได้โอกาสดัดแปลงมันเป็นภาพยนตร์ โดยเจ้าตัวควบทั้งตำแหน่มือเขียนบท ผู้กำกับ และนำแสดงเป็น "พินอคคิโอ" ด้วยตัวเอง

พินอคคิโอ

       แอนิเมชันที่เติมความเป็นไซ-ไฟเข้าไป โดยเปลี่ยนฉากหลังของเรื่องราวเป็นโลกอนาคตและเปลี่ยน "พินอคคิโอ" จากหุ่นไม้เป็นหุ่นยนต์แทน เรียกว่ามาแบบล้ำ ๆ

พินอคคิโอ

       ซีรีส์ที่หยิบเอาตัวละครในเทพนิยายเรื่องดังมารวมไว้อยู่ในจักรวาลเดียวกัน และพินอคคิโอก็เป็นหนึ่งในตัววละครเหล่านั้น โดยซีรีส์เล่าเรื่องราวของพินอคคิโอหลังจากเขาได้กลายเป็นมนุษย์และโตขึ้นเป็นผู้ใหญ่ที่มีชื่อว่า “ออร์กัส บูท”

พินอคคิโอ

       หนัง "พินอคคิโอ" แบบ Live-Action เวอร์ชันล่าสุด ที่นอกจากจะเป็นเวอร์ชันที่เคารพและซื่อตรงต่อต้นฉบับวรรณกรรมมากที่สุดแล้ว ยังมาพร้อมงานเมคอัพและดีไซน์ชั้นเยี่ยมเพื่อสร้างโลกแฟนตาซีสุดงดงาม พร้อมทั้งได้ "โรแบร์โต เบนิญญี" กลับมาแสดงอีกครั้งในบท "เจปเปตโต" คุณพ่อของ "พินอคคิโอ"

     ร่วมสัมผัสเรื่องราวผจญภัยสุดอบอุ่นแฟนตาซีใน #Pinocchio #พินอคคิโอ แล้วคุณจะรู้ว่า หุ่นไม้ก็มีหัวใจ” 22 ตุลาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์ ห้ามพลาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“นุ๊ก - ป๊ายปาย” เริ่มลุยถ่ายหนัง “X-Fight” แล้ว งานนี้มีคนเตรียมของเล่นไปที่กองด้วย

ปังแน่นอน! โปสเตอร์หนังเรื่องแรกของ “บิวกิ้น” มาแรงจนติดเทรนด์

แฟนคลับ “วิน เมธวิน” ปักหมุดรอเลย หนัง “Under Parallel Skies” เข้าฉายเดือนเมษายนนี้

ฉายแล้ววันนี้! หนังเรื่องแรก “โฟร์ท ณัฐวรรธน์” แฟนคลับรายงานตัวเตรียมดู “อวสานเนตรนารี”

“แบงค์ ธิติ” ทุ่มสุดตัวเพื่อหนัง “RedLife” ลดน้ำหนัก 10 กิโล - ตัดสกินเฮดครั้งแรก

นางงามยังต้องขอพร! “อิงฟ้า วราหะ” ขอผลบุญให้ได้เล่นหนังกับ “อาโป ณัฐวิญญ์ - ต่อ ธนภพ”

“อิงฟ้า วราหะ” เปิดลิสต์งานแน่นปี 2024 แฟนคลับตื่นเต้นมีให้ดูครบทุกแนว

Comments