เรื่องย่อ "เพลิงภริยา"

เรื่องย่อ "เพลิงภริยา"

0

เรื่องย่อ "เพลิงภริยา"

 เพลิงภริยา ไนกี้ ไอซ์ ช่อง8

        "อิศเรศ" (หนุ่ม ศรราม) มหาเศรษฐีหนุ่มได้รับ "ศรีประไพ" (แคท แคทรียา) สาวสวยจากบ้านลานตากผ้ามาเป็นเมียน้อยของตน ทั้งๆ ที่ตนมีภริยาอยู่แล้วคือ "รตี" (น้ำฝน กุลณัฐ) และยังมีลูกที่เกิดกับ "รตี" หนึ่งคนวัย 4-5 ขวบ ชื่อ "อ้น" (เขต ธาราเขต) รวมทั้งลูกที่อยู่ในท้องของ "รตี" อีก

    เพลิงภริยา ไนกี้ ไอซ์ ช่อง8

      แต่ด้วยความเจ้าชู้และเอาแต่ใจอยากได้อะไรต้องได้ ทำให้ "อิศเรศ" ไม่สนใจพา "ศรีประไพ" เข้าบ้านอย่างออกหน้าออกตา  "รตี" เก็บความแค้นนี้ไว้และระบายกับ "ศรีประไพ" จน "ศรีประไพ"  แท้งลูกสร้างความสะใจให้ "รตี" อย่างมาก แต่ความสะใจนั้นก็อยู่ไม่นานเมื่อ "รตี" คลอดลูกคนที่สอง "อิศเรศ" รับขวัญลูกด้วยการพาไปเที่ยวหัวหิน แต่เกิดกลุ่มโจรบุกปล้นและเผาบ้าน จนลูกสาวที่เพิงเกิดตายในกองไฟ  

เพลิงภริยา ไนกี้ ไอซ์ ช่อง8

     "รตี" ตกใจจนกลายเป็นบ้าในที่สุด "อิศเรศ" เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น จึงยกย่อง "ศรีประไพ" ขึ้นมาเป็นภริยาของตนแทน "รตี" โดยไม่รู้ว่าเหตุการณ์ทั้งหมด เป็นฝีมือ "ศรีประไพ" นั่นเอง "ศรีประไพ" ขึ้นครอบครองทุกอย่าง แต่ก็ยังไม่พอเพราะเป้าหมายที่แท้จริงของ "ศรีประไพ" ที่ยอมเป็นเมีย "อิศเรศ" ก็เพื่อล้างแค้นที่ "อิศเรศ" ทำให้พี่สาวเธอตายนั่นเอง และสิ่งที่เกิดกับ "รตี" เป็นเพียงก้าวแรกเท่านั้น

เพลิงภริยา ไนกี้ ไอซ์ ช่อง8

      18 ปีต่อมา "ศรีประไพ" นำ "กิ่งจันทน์" (ไอซ์ อามีนา) เด็กกำพร้าที่ผู้ใหญ่สนิท พ่อของเธอเลี้ยงเอาไว้มาอยู่ด้วยที่บางกอก เพราะ "กิ่งจันทน์" จะถูกน้องเขยของ "ศรีประไพ" ลวนลาม ด้วยความสวย น่ารัก นิสัยดี ทำให้ "อ้น" หลงรัก "กิ่งจันทน์" ซึ่ง "ศรีปะไพ" ก็ไม่ได้ขัดขวางแต่อย่างใด ทั้งยังช่วยพูดกับ "อิศเรศ" อีกต่างหากแต่ "กิ่งจันทน์" กลับปฏิเสธความหวังดีของทุกคน เพราะตนรักอยู่กับ "เกล้า" (ไนกี้ นิธิดล) หนุ่มยากจนที่มีอาชีพกุลีแบกข้าวสาร แต่มีความรักและซื่อสัตย์จริงใจกับ "กิ่งจันทน์" คนเดียว 

เพลิงภริยา ไนกี้ ไอซ์ ช่อง8

เพลิงภริยา ไนกี้ ไอซ์ ช่อง8

     แต่ด้วยความอารมณ์แปรปรวนของ "อ้น" เมื่อรู้ว่า "กิ่งจันทน์"  ไม่รักตนก็อาละวาดและพยายามขัดขวางทุกอย่าง "กิ่งจันทน์" จึงหนีไปกับ "เกล้า" หวังจะเริ่มต้นชีวิตด้วยกันใหม่ แต่ความสุขก็อยู่ได้ไม่นาน  เมื่อ "เกล้า" ถูกบุคคลลึกลับทำร้ายจน "กิ่งจันทน์" เข้าใจว่า "เกล้า" ตายไปแล้ว "กิ่งจันทน์" มั่นใจว่าเป็นฝีมือ "อ้น" จึงยอมแต่งงานเพื่อล้างแค้น 

เพลิงภริยา ไนกี้ ไอซ์ ช่อง8

     "อ้น" ดีใจมาก แต่ก็ไม่ยอมล่วงเกิน "กิ่งจันทน์" เพราะอยากให้เต็มใจเป็นของตนมากกว่า  แม้ว่าระหว่างนั้น "กิ่งจันทน์"จะก่อเรื่องมากมายเพื่อล้างแค้แม้แต่ทำให้ "อ้น" บาดเจ็บแต่ก็ไม่เคยถือโทษโกรธ "กิ่งจันทน์" แม้แต่น้อย ในขณะที่ "อิศเรศ" ประสบอุบัติเหตุกลายป็นอัมพาต จึงไม่มีใครยับยั้ง "กิ่งจันทน์" ได้อีก แต่แทนที่ "กิ่งจันทน์" จะดีใจกับความวิบัติของครอบครัว "อ้น" แต่กลับรู้สึกไม่มีความสุขทำให้ "กิ่งจันทน์" สับสน 

เพลิงภริยา ไนกี้ ไอซ์ ช่อง8

     และมีเพียงคนเดียวที่ "กิ่งจันทน์" สามารถระบายความทุกข์ได้ ก็คือ "รตี" ที่เสียสติไปแล้วนั่นเอง และในคืนหนึ่ง "กิ่งจันทน์" ก็ได้พบกับ "เกล้า" โดยไม่คาดหมาย "เกล้า" บอกว่าตนไม่ได้ตาย แต่กลับพบเห็นสิ่งผิดปกติหลายอย่างจึงตามสืบดู ทำให้รู้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกับ "กิ่งจันทน์" มีอะไรมากกว่าที่คิด และขอให้ "กิ่งจันทน์" ช่วยตนสืบด้วย ไม่อย่างนั้น ตนกับ "กิ่งจันทน์" คงไม่สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุขได้ 

เพลิงภริยา ไนกี้ ไอซ์ ช่อง8

    "กิ่งจันทน์" ทำตามที่ "เกล้า" บอก แต่กลับถูก "ศรีประไพ" ทำร้าย และจับ "กิ่งจันทน์" ขังไว้ในห้องกับ "อิศเรศ" พร้อมกับจุดไฟเผาบ้านเพื่อให้ตายไปด้วยกัน ท่ามกลางเปลวไฟที่โหมกระหน่ำ ความจริงของเรื่องทั้งหมดกำลังจะเฉลย และปลายทางแห่งความจริงนั้นจะมีสิ่งใดรออยู่ และต้องสังเวยด้วยชีวิตของใครบ้าง เพื่อสนองความแค้นครั้งนี้ ติดตามชมได้ใน “เพลิงภริยา” ออกอากาศทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรก 27ตุลาคม 2563 ทางช่อง8


ละคร : แนวพีเรียด

บทประพันธ์โดย : สุริยาทิศ 

บทโทรทัศน์โดย : ฝนพรำ / วรรณศร / อิสรา 

กำกับการแสดงโดย : ปกาสิต กิ่งศักดิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments