เรื่องย่อ "จากศัตรูสู่หัวใจ"

เรื่องย่อ "จากศัตรูสู่หัวใจ"

0

เรื่องย่อ "จากศัตรูสู่หัวใจ"

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

    “โสภิตา อัณธำรง” (อั้ม พัชราภา)ลูกสาวคนโตของ “โภคิน อัณธำรง” (วิทย์ ภูธฤทธิ์) เจ้าพ่อวงการค้าไม้ ฉายานางพญา เป็นคนเชื่อมั่นในความคิดตนเองแบบสุดโต่ง เจ้าระเบียบ ไม่รู้จักกาประนีประนอม ถูกเป็นถูก ผิดเป็นผิด ไม่มีตรงกลาง “โสภิตา” เกลียดการโดนหักหลัง เพราะในวัยเด็กแม่ของเธอหักหลังพ่อด้วยการคบชู้ และพากันหนีหายไปโดยทิ้งเธอและ “สราริน อัณธำรง” (แจมมี่ ปาณิชดา) น้องสาวโดยไม่เหลียวหลังกลับมา

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

     “โสภิตา" จึงต้องรับบทบาทเป็นทั้งพี่และแม่ดูแล “สราริน” อย่างเข้มงวดเพราะหลังจากแม่ทิ้งเธอทั้งสองไป "สราริน” ก็กลายเป็นเด็กเศร้าสร้อย อมทุกข์ พูดจากน้อยคำจนต้องสื่อสารผ่านทางตัวหนังสือ จนกระทั่ง “สราริน” โตเป็นสาว อานุภาพของความรักทำให้ “สราริน” ยอมพูดจากับผู้คนเพิ่มมากขึ้นแต่ “โสภิตา”กลับขัดขวางความรักในครั้งนี้แบบสุดตัวเพราะแฟนหนุ่มของน้องสาวคือ “เจตน์” (มิกค์ ทองระย้า)ที่เพิ่งพ้นโทษออกมาจากคุกในคดีฆ่าคนตาย !!!

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

     “เจตน์”อดีตนักกีฬายิงปืนอนาคตไกลที่เคยติดทีมชาติ แต่ชีวิตต้องพบจุดพลิกผันครั้งใหญ่เมื่อเกิดวิวาทกับเพื่อนนักกีฬายิงปืน อีกฝ่ายมีพวกมากกว่าจึงรุมทำร้ายเขา อารมณ์เลือดร้อนบวกสัญชาตญาณทำให้ “เจตน์” ใช้ยิงขู่ฝ่ายตรงข้าม แต่กระสุนนัดนั้นโดนเข้าที่จุดสำคัญของคู่กรณีทำให้ฝ่ายนั้นเสียชีวิต “เจตน์” ถูกฟ้องในข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา ศาลพิพากษาจำคุก 6 ปี รับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่งเหลือจำคุกเพียง 3 ปี (ตามมาตรา 290)

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

     เมื่อ “เจตน์” พ้นโทษออกจากคุกเขาก็โดนบิดาซึ่งยึดมั่นถือมั่นในชื่อเสียงของวงศ์สกุลตัดขาดจากครอบครัวและห้ามใช้นามสกุลเดิมอีก "เจตน์” เสียใจหนักหันไปพึ่งเหล้าจนเมามาย เดินโซซัดโซเซไปบนสะพานและที่นั่นเขาได้พบกับ “สราริน" ที่กำลังจะกระโดดลงน้ำเพื่อฆ่าตัวตาย “เจตน์” แกล้งจะฆ่าตัวตายไปพร้อมกับ “สราริน” เพราะชีวิตเขาก็บัดซบเกินกว่าจะทนมีชีวิตอยู่ต่อไป “สราริน” หลงกลลืมเรื่องฆ่าตัวตายหันมาปลอบโยนให้กำลังใจ “เจตน์” แทนความรักเริ่มก่อตัวและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ “เจตน์” ไม่ระแคะระคายเลยว่า เขารัก “สราริน” เพียงข้างเดียว !!

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

      “สราริน” เก็บซ่อนผู้ชายอีกคนไว้ไม่ให้ใครล่วงรู้ แม้แต่ “โสภิตา” พี่สาว “โสภิตา” กีดกันน้องสาวจาก “เจตน์” ดูถูกถากถาง “เจตน์” สารพัด และใช้ความเจ้าเล่ห์ทางธุรกิจกลั่นแกล้ง ธุรกิจร้านกาแฟของ “เจตน์” จนลูกค้าหดหาย “เจตน์” ปะทะคารมกับ “โสภิตา” หลายครั้ง จนวันหนึ่งเขาถูกกลุ่มนักเลงรุมทำร้ายแล้วนำไปทิ้งไว้ข้างถนนในสภาพเจ็บปางตายพร้อมคำขู่ให้เลิกยุ่งกับ "สราริน" หนำซ้ำยังเผาร้านกาแฟของจนหมดเนื้อหมดตัว “เจตน์” ปักใจเชื่อว่า “โสภิตา” อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ แต่ความจริงแล้ว “โสภิตา” ไม่รู้เห็นด้วยเลยคนที่ส่งนักเลงไปซ้อมเจตน์และเผาร้านกาแฟคือ “รวิน” (บิ๊ก ทองภูมิ) คู่หมั้นของ “โสภิตา” นั่นเอง

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

      “รวิน” แอบหลงรัก “สราริน” จนเกิดความหึงหวงไม่อยากให้ “สราริน” สมหวังกับ “เจตน์” เมื่อ “เจตน์” ถูกกีดกันทุกทาง จนไม่สามารถติดต่อ “สราริน” ได้ “เจตน์” จึงบุกไปที่บ้านอัณธำรง แต่กลับพบคนในบ้านสวมชุดดำไว้ทุกข์ เขาลองโทรเข้าเบอร์บ้าน คนใช้ที่รับสายบอกเพียงว่า “สราริน” ตายแล้ว เธอฆ่าตัวตาย!  “เจตน์” ช็อกกับข่าวร้ายที่ได้รู้ เขาไปร่วมงานศพแฟนสาวแต่ถูก “โสภิตา” ไล่เหมือนหมูเหมือนหมา “เจตน์” เกลียด “โสภิตา” และโทษว่าเป็นความผิดเธอที่สร้างแรงกดดันจ “สราริน” รับไม่ไหว และเลือกความตายเป็นทางออก ขณะที่ “โสภิตา”ก็มั่นใจว่า “เจตน์” คือต้นเหตุการตายของน้องสาว "สราริน” ฆ่าตัวตายด้วยการกินยานอนหลับ

อั้ม มิกค์ จากศัตรูสู่หัวใจ

     และสิ่งที่ทำให้ “โสภิตา” ตกตะลึงคือ น้องสาวตกเลือดและติดเชื้อหลังจากทำแท้ง “โสภิตา” ปิดเรื่องท้องไว้เป็นความลับ เพราะกลัวบิดาจะทนแบกรับความสะเทือนใจครั้งนี้ไม่ไหว  และเมื่อยิ่งอ่านสมุดบันทึกของ “สราริน" ความโกรธเกลียด “เจตน์” ก็ยิ่งทวีคูณเป็นร้อยเท่าพันทวีสมุดบันทึกคือกุญแจสำคัญที่จะนำไปสู่การค้นพบว่า ใคร? คือคนรักปริศนาของสราริน ใคร? คือพ่อของเด็กในท้อง ร่วมกันไขปริศนาการตายของสราริน และจากศัตรูจะเดินทางมาสู่หัวใจได้อย่างไร? ติดตามความสนุกในละคร “จากศัตรูสู่หัวใจ" ทุกวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ เวลา 20.30 น. ทางช่อง 7 HD

 

ละครแนว : โรแมนติก ดราม่า

บทประพันธ์ : ศตรัศมิ์

บทโทรทัศน์ : กฤติญา สัมฤทธิ์ประสงค์

ผู้กำกับ: อ๊อด ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

ผู้จัดโดย : อ๊อด ธีระศักดิ์ พรหมเงิน

ผลิตโดย : บริษัท มุมใหม่ จำกัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“อั้ม พัชราภา” สุขสันต์วันครอบครัวฉลองวันเกิดคุณย่าครั้งแรกที่ไทย

ส่งกำลังใจ “มิกค์ ทองระย้า” ผ่าตัดด่วน! เจออุบัติเหตุมีดบาด เส้นเอ็นนิ้วขาด 2 เส้น

ชาวเน็ตจับตา! ลุ้นข่าวดี “แมท ภีรนีย์” ร่วมงานกับ “อั้ม พัชราภา”

“มิกค์ ทองระย้า” โสดสนิท! เผยสเป็คอยากได้สาวรักธรรมชาติ

แฟนคลับลุ้นหนัก! สถานะ “อั้ม-ไฮโซนิน” หลังฝ่ายหญิงยกเค้กเบิร์ดเดย์

“อั้ม พัชราภา” คุ้มมากแต่งตัวออกจากบ้านหิ้วส้ม 1,700 บาทมาหา “เอ ศุภชัย” ได้ทั้งเงินและปลาทู

อุ๊ยโชว์แผงอกแน่นๆ “มิกค์ ทองระย้า” ร้อนเหลือเกิน

Gallery ที่เกี่ยวข้อง

Comments