“น้ำ รพีภัทร” โดนควายตก! สุดอิจฉาใช้ชีวิตสบายไม่ต้องเร่งรีบ

“น้ำ รพีภัทร” โดนควายตก! สุดอิจฉาใช้ชีวิตสบายไม่ต้องเร่งรีบ

0

“น้ำ รพีภัทร” โดนควายตก! สุดอิจฉาใช้ชีวิตสบายไม่ต้องเร่งรีบ

       เป็นนักแสดงที่หันหลังให้กับเมืองกรุง “น้ำ รพีภัทร เอกพันธ์กุล” เลยตัสินใจลุยใช้ชีวิตติดธรรมชาติให้มากที่สุด เพราะเจ้าตัวรักการทำฟาร์มเป็นชีวิตจิตใจ กระทั่งเรื่องราวนี้ของเขาเป็นที่พูดถึงมากพอควร “ดาราเดลี่” จึงได้เปิดใจเจ้าตัวถึงชีวิตพอเพียงกับฟาร์มไก่ชน และความสุขตามแบบฉบับของเขาที่หลายคนถวิลหา

น้ำ รพีภัทร

Q : จุดเริ่มต้นชีวิตชาวไร่ ?

A : ชีวิตแบบชาวไร่ชาวสวนคือผมชอบมาตั้งแต่เด็ก ผมชอบมานานแล้ว ตอนเด็กๆ กิจกรรมของผมที่นครนายกในวันเสาร์ อาทิตย์ ก็ไม่มีอะไร แต่สนุกคือยิงนก ตกปลา โดดน้ำ ดูผู้ใหญ่เขาซ้อมไก่ชน มันคุ้นมาแต่เด็ก จริงๆ ผมเคยเลี้ยงไก่ชนมาช่วงหนึ่งที่บ้านตา พอเรียนหนังสือมากเราก็ไม่มีเวลาไปดูไก่ชน แล้วจากนั้นม.ปลายก็ไปประกวดดัชชี่แล้วก็มาทำงานในวงการ ก็ห่างไปหลายปี จากนั้นช่วงหลัง 9 ปีมานี่เองผมก็กลับมาเจอสิ่งที่เราชอบ พอเรามีทุนทรัพย์พอที่จะหาสายพันธ์ไก่ชนดีๆ ก็ผมก็เลี้ยงไปเรื่อยๆ จนย้ายมาอยู่กับภรรยาที่นครนายากก็ทำจริงจังมากขึ้น เป็นระบบฟาร์มไก่ชนและเลี้ยงควายสวยงามด้วยครับ

น้ำ รพีภัทร

Q : เรื่องเลี้ยงควายสวยงามไปได้ความคิดมาจากไหน ?

A : วันนึงผมไปดูควายจากพี่ชายที่นับถือ ไปเห็นก็ชอบมาก ควายนี่ผมว่านิสัยก็เชื่องมากๆ วันนึงชีวิตมันเคี้ยวฟางผ่อนคลายมากๆ ตอบโจทย์มากๆ กลับมามองที่ตัวเรา พอเราทำงานประจำวันชีวิตเราต้องเร่งรีบ พอมานั่งดูควายเหมือนทุกอย่างหยุดลง สโลว์มากๆ ผ่อนคลายไปในตัว พอได้เลี้ยงได้สัมผัสควายจริงๆ เราก็หลงเสน่ห์ของมันครับ

น้ำ รพีภัทร

Q : เรื่องชีวิตแบบชนบท ได้อธิบายให้ครอบครัวเข้าใจอย่างไร ?

A : แรกๆ ตอนที่ไม่ได้แต่งงานผมคุยตอนเป็นแฟนกันนะ อนาคตผมต้องกลับไปอยู่ที่นครนายกเขาโอเคไหม  ภรรยาผมก็บอกว่าโอเค พี่อยู่ที่ไหนเขาก็อยู่นั่น ถือว่าไฟเขียว พอแต่งงานปุ๊ปก็อยู่กันหลายปีแล้วนะ ในเมื่อรูปแบบฟาร์มก็เริ่มขยาย พื้นที่ในกรุงเทพก็มีพื้นที่จำกัด ผมก็บอกว่าเราไปอยู่ที่นครนายกกันเถอะ  

น้ำ รพีภัทร

Q : ลูกๆ มีส่วนร่วมอย่างไรบ้างกับด้านนี้ ?

A : เล่นกันมากกว่า เด็กๆ เขาก็ช่วยให้อาหารไก่ อาบน้ำควาย ผมอยากให้ลูกโตในบรรยากาศธรรมชาติแบบนี้นะ เป็นเด็กต่างจังหวัดที่มีกิจกรรมทำ เป็นเด็กทุ่งๆ เด็กต่างจังหวัดผมว่ามันส์ ไปอีกแบบ

น้ำ รพีภัทร

Q : ครอบครัวได้อะไรจากสิ่งที่เราเลือก ?

A : ครอบครัวเราได้ใกล้ชิดธรรมชาติ เด็กๆ ได้เลี้ยงสัตว์ ทำให้เขาก็มีจิตใจที่เมตตา อยากให้ลูกใกล้ชิดธรรมชาติ ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางระหว่างบ้านกับโรงเรียนให้มากจนเกินไป ไม่ต้องแข่งขันกับเวลา สุขภาพจิตที่ดี อากาศที่ดี ครอบครัวว่างก็อยู่ด้วยกันพร้อมหน้าพร้อมตา และอีกอย่างเซฟต้นทุนค่าใช้จ่าย เพราะถ้าเทียบกับค่าใช้จ่ายในกรุงเทพถือว่าถูกกว่ามากๆ แตกต่างกันเยอะมาก

น้ำ รพีภัทร

Q : สำหรับที่นาตอนนี้มีเท่าไหร่ ?

A : เป็นฟาร์มมากกว่าครับ แล้วก็ที่บ้านประมาณ 8 ไร่ จริงๆ ยังมีพื้นที่ว่างพอสมควรสำหรับให้ควายเล็มหญ้า ในอนาคตก็จะทำอะไรอีกก็ค่อยว่ากัน ค่อยๆ ทำไปครับ แต่หลักๆ ก็ทำฟาร์มไก่ชนกับควายสวยงามก่อน

Q : ทราบว่าตอนนี้ภรรยาท้องคนที่ 3 ?

A : ผมปล่อยธรรมชาติมาตลอด ตอนแรกคนที่สองก็ห่างคนแรกมา 5 ปี คนล่าสุดก็ห่างคนที่ 2  2ปี ถือว่าเป็น คนโตเป็นชาย 1 หญิง 2 ตอนนี้ 3 คนกำลังดี ไม่เหนื่อยมากเกินไป

Q : ความสุขแบบน้ำ?

A : ความสุขในความคิดของผมคือจังหวะชีวิต ได้สัมผัสอากาศที่ดี ชีวิตไม่ต้องเร่งรีบมาก มาอยู่แบบนี้ทำให้เราได้อยู่กับธรรมชาติเต็มที่ อีกอย่างประโยชน์ในการทำฟาร์มไก่ ควายสวยงาม คือไก่ชนนี่ราคาเรากำหนดเอง เราไม่พอใจขายก็ไม่ต้องขาย เป็นอีกสัตว์เศรษฐกิจที่ไม่ต้องง้อการตลาด เป็นข้อดีที่ทำให้ผมมาทำฟาร์มไก่ชนและควายสวยงามครับ

น้ำ รพีภัทร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ภรรยาแจงแล้วหลังมีคลิป “น้ำ รพีภัทร” กอดสาวในงานแต่งเป็นประเด็นแรงในโลกออนไลน์

“น้ำ รพีภัทร” ไม่ต่อสัญญาช่อง 7 หลังอยู่มานาน 20 ปี แฟนคลับอวยซีรีส์ยวายสักเรื่อง!?

“น้ำ รพีภัทร” โชว์ฝีมือแอ็กชั่นเริ่ด “หุบพญาเสือ” ปังไร้เทียมทาน

ดึงสติชาวเน็ต! “น้ำ รพีภัทร” ไม่สนับสนุนแบมือขอเงิน ลั่นรับแจกจนเคยตัว

7 ซุปตาร์  christmas calling 

“น้ำ รพีภัทร” ปล่อยโฮ หลังจำใจขาย “เจ้าเพลิน” ในราคา 2ล้านบาท

ครบรอบ18 ปี “เบญจาคีตาความรัก” ละครเพลงวัยรุ่นในตำนาน ไม่มีใครกล้าปัดฝุ่นใหม่หรือสมควรยกขึ้นหิ้ง!?

Comments